Nắm thóp

627 81 12
                                    

Hai ngày sau, nhờ sự trợ giúp của Draco tôi gặp được Aurora, có cả thầy Snape và Lucius Malfoy.

Tôi không biết rốt cuộc là vì sao ông Malfoy lại nhúng tay vào chuyện này, có thể là vì biết trước được Voldemort sẽ thua nên phản bội hoặc cũng có thể là vì con trai ông ta đã phản bội. Nhưng dù sao thì nó thật sự giúp ích cho tôi rất nhiều.

Merlin, cho dù Aurora có thể hoá thành một con rắn bé xíu xìu xiu đi chăng nữa thì nếu chỉ dựa vào Draco sẽ rất nguy hiểm. Tuy tôi không muốn đánh cược, tình thế này không cho phép tôi lui bước.

Thầy Snape tạo ra một lớp ảo ảnh và Lucius Malfoy đứng bên ngoài canh chừng. Tôi ảo não ngồi cạnh lò sưởi, nhìn con rắn đang ngoe nguẩy đuôi.

Thầy Snape liếc tôi:

- Trò có mười phút.

- Vâng, thầy cẩn thận!

Thầy Snape gật đầu rồi tính đi ra ngoài:

- Luna Lovegood đang bị giam ở nhà Slytherin.

Merlin, chỗ giam có sáng tạo ghê nhỉ?

Vì nếu mấy nhà khác thì không biết mật khẩu, nếu ném vào Ravenclaw thì nguy cơ con tin trốn cao cho nên để người nhà khác vào phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin? Công nhận là thú vị thật.

Dù sao thì nếu là ở đó thì dễ hơn rồi. Có một lối đi từ chỗ sinh hoạt của hội thông ra hành lang tầng cấm, ở đó có một con đường bí mật dẫn từ Hogwarts đến Tiệm Công tước mật và một con đường khác thông ra Rừng cấm.

Chờ thầy Snape đóng chặt cửa lại Aurora mới từ rắn hoá lại thành người. Đứng trước mặt tôi, con bé nhà Hufflepuff nước mắt lưng tròng.

Tôi phẩy tay phiền não:

- Cập nhật tình hình đi cô bé.

Aurora sụt sùi, đưa tay chùi nước mắt, nói như sắp khóc đến nơi:

- Hogwarts đang bị cô lập. Bên chúa tể Hắc ám chiếm lấy trường và giáo sư của chúng ta thì chiếm lấy Hogsmeade. Hai bên chưa có dấu hiệu sẽ tấn công lẫn nhau vì thầy Snape đã nói rằng chị và Lovegood đang bị bắt làm con tin. Lúc đó mặt của giám thị Black đáng sợ lắm, nếu không phải giáo sư Lupin ngăn lại thì khả năng cao là đã nhào đến đây cứu chị từ sớm rồi. Cả hai đều đang triệu tập viện binh của mình, tình hình tuy không loạn lạc nhưng cũng chẳng khả quan chút nào. Còn nữa, Karl chưa tỉnh lại nữa, dù rõ ràng Wilfred bảo là bùa chú đó chỉ có tác dụng hai ngày kia mà?

Cái gì cơ?

- Thần chú đoạt mạng của Lời nguyền Chết chóc, ít nhất phải năm ngày nữa Karl mới tỉnh lại được. Chuyện đó tuy là quan trọng nhưng mà Delwyn Aurora em nói là em biết Kane Wilfred sẽ nhúng tay vào kế hoạch này mà không nói với tôi? Có phải em điên rồi không?

Thật tình điên rồ. Nếu như biết thì phải nói với tôi chứ, nếu như nói sớm dù chỉ một chút thôi cũng được đã sẽ chẳng có ai ngoài tôi nhảy vào kế hoạch liều lĩnh này rồi.

Tôi phát cáu lên được, nhưng giờ chẳng phải lúc để bàn luận cái chuyện đó. Tới nước này có oán trách cũng chẳng làm được gì, phép thuật của thầy Snape đang ngày càng yếu dần.

「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ