Mùa đông, tuyết rơi trắng xoá, khí trời vì cơn mưa hôm qua đã lạnh nay càng thêm lạnh. Không khí này quá thích hợp cho việc rúc vào ổ chăn, vậy mà giờ đây không áo choàng được phù phép, không áo khoác dày cộm giữa trời tuyết buốt giá tôi bị đẩy đến ngã vật ra giữa sân trường.
Khung cảnh hỗn loạn, tan hoang lúc nãy vì một cái biểu tượng bắn lên trời mà tạm dừng. Cô McGonagall điều khiển đội quân bằng đất đứng trước đám người khổng lồ. Còn Black thì đứng trước đội quân.
Váy ngắn đồng phục bị gió thổi bay, tóc màu bạch kim mắt màu xanh lá, giữa một vùng tuyết trời mênh mông yếu ớt bé nhỏ biết bao nhiêu.
Tôi thở gấp, chỉ cầu mong sao Aurora mau tìm ra thanh kiếm, hoặc là tìm được một Gryffindor chân chính để lấy thanh kiếm.
Bùa phép hắc ám dùng được thì được, nhưng Voldemort đang dồi dào sức lực, đừng nói tấn công con rắn, vừa động tay đã bị giết chết.
Sân trường từng xinh đẹp biết bao nhiêu giờ đây lại trở thành một đống đổ nát. Tôi ở bên phần tuyết vẫn còn trắng xoá, đứng trước đội ngũ của đám Tử thần thực tử, ngược lại bên vùng tuyết đã nhuộm đỏ màu máu Black dẫn đầu đoàn quân chiến đấu nhìn chằm chằm tôi.
Tháo lens ra, để đôi mắt mang màu xanh lá biến mất hiện ra đôi đồng tử màu xám khói. Mắt đối mắt, hai đôi mắt mang màu sắc giống nhau, nhìn nhau trong không khí kì lạ. Tôi thở dài, lên tiếng trước phá vỡ bầu không khí này:
- Chỉ cần giao Harry ra tôi sẽ đảm bảo đường lui cho các người!
Chiến trường lúc nãy vẫn còn ồn ào giờ chỉ còn nghe một tiếng lách tách lửa cháy. Black nhìn tôi không thể tin nổi:
- Con có biết mình đang nói gì không?
Biết! Tôi biết rõ chứ?
Nhưng mà đũa phép của Dumbledore là tôi tước, nếu Harry Potter mà không ra đánh bại tôi cậu ta sẽ bị giết chết. Cậu ta chết rồi thế giới này phải làm sao? Rồi cả những người đã cùng tôi đi một quãng đường dài như vậy phải làm sao?
Nói cái gì mà thế giới trong sách? Nói cái gì mà tất cả mọi người chỉ là nhân vật sống ở trên con chữ? Nói cái gì mà tôi chỉ là một nhân vật phụ không cần thiết?
Tôi đều không rõ ràng mọi chuyện, đều chẳng quan tâm đến vấn đề đó, tôi chỉ biết đây là nơi mà tôi lớn lên, mọi người đều là nhân vật trong câu chuyện cuộc đời tôi. Tôi là nhân vật phụ không cần thiết trong tiểu thuyết cũng không sao, vậy tôi chết là được trả lại trật tự cho thế giới này.
Nhưng cuộc chiến này từ khi tham gia đã không còn đơn thuần chỉ là câu chuyện được viết nên bởi người khác nữa rồi. Là cuộc đời của tôi, là nơi mà tôi sống, là trận chiến không thể thua. Cho nên dù có là ai cũng không thể cản trở kế hoạch này được. Huống hồ, phía sau lưng tôi còn có người cần tôi bảo vệ.
- Harry Potter tôi biết cậu ở đây, ra mặt đi, cậu biết trốn tránh không giải quyết được gì kia mà, thậm chí còn khiến nhiều người chết. Cậu thật sự muốn thấy kết cục tất cả cùng cậu bồi táng sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...
FanficNếu có chút nắng, xin soi rọi nơi đây. Nếu có chút mây, xin mau tan đi mất. Nếu có chút mưa, hãy là cơn mưa lớn. Và nếu như chưa từng gặp gỡ, chúng ta đều sẽ không có đau thương. - Một ngày nào đó của tháng 9 năm 2017 - Có lẽ là khi tôi trưởng thành...