"Tất cả tại chị, cái thiết lập không cần thiết nhất chính là chị, nếu không phải vì chị, mạch tình tiết cũng chẳng đảo lộn như thế này."
"Uống thuốc chống ảo tưởng đi"
"Chị còn chưa tin? Ha, Kane Wilfred vốn không liên quan gì, cũng vì chị mà..."
"Fred, cẩn thận"
"Chị..."
"Wilfred, cảm ơn cậu, còn có xin lỗi"
______________
Sau sự kiện ở Hẻm xéo, lại thêm một sự kiện phiền phức nữa xảy ra. Không thể nói rõ, chỉ có thể sơ lượt là cái hôm Black tới quậy Bộ, có phóng viên, nên gần đến ngày đi học rồi mà nó vẫn còn rất được quan tâm.
Quan tâm như thế nào? Chính là người người nhà nhà đều muốn nói đến vẻ mặt đần thối của Bộ khi Black kiên quyết nhận tội về mình, thậm chí còn nói thêm rất rất nhiều thứ. Sỉ nhục, chất vấn, còn có câu ấn tưởng là: "Nếu mà đã không quản lí được ngục tù, thì tốt nhất mấy người cứ chui vào tù mà ngồi luôn chứ ngồi ở đây làm cái gì? Ra oai cho ai xem? Có tin tôi đập cái nơi này nát ra bã hay không?"
Đúng đúng, là ngạo mạn. Nhưng mà, là do tôi nên ông ấy mới càng ngạo mạn.
Đừng hỏi tôi hả hử gì, sự thật đấy. Tôi bảo tôi muốn đập nát Bộ, và ông ấy nói thế luôn cho họ xanh mặt. Quả nhiên, gây sự thì vẫn nên học hỏi Black.
Mà, tôi không dám gây sự nữa đâu, sợ phiền phức. Sợ người ta thấy khó chịu.
Cũng chẳng biết từ bao giờ mà tôi lại có những loại sợ hãi này?
Trong lúc tôi còn đang hoang mang suy nghĩ vớ vẩn thì phía bên kia loạt âm thanh ồn ào vang đến. Tôi nghe giọng Fred hốt hoảng:
- Huynh trưởng à?
Anh chàng trợn mắt ngó lá thư mà Weasley nhỏ cầm trên tay không thể nào tin được.
- Huynh trưởng hả?
George phóng vọt tới trước, giựt cái bao thư trong bàn tay kia của Weasley nhỏ rồi trút ngược nó xuống. Tôi nhìn thấy một cái gì đó màu đỏ thắm và vàng chóe rớt ra từ bàn tay của George. Bằng một giọng lặng trang, George nói:
- Không đời nào.
- Chắc là thư gởi lộn tiệm.
Fred nói, giựt lá thư trong tay Weasley nhỏ, giơ nó về phía ánh sáng như thể kiểm tra dấu đóng ngầm.
- Không ai đầu óc tỉnh táo mà lại chọn Ron là Huynh trưởng…
Tôi đồng ý với ý kiến này. Hồi hè ngày tám tháng tám, trong lúc vô tình, khi muốn nhìn về quá khứ, tôi lại thấy tương lai, mặc dù chẳng sốc như Fred cùng George thì khi biết chuyện Weasley nhỏ sẽ làm huynh trưởng, thì cũng phải thốt lên :"Đm, cái vẹo gì thế?" Thật đấy! Chửi bậy luôn. Người không có thành tích gì nổi trội như cậu ta, tự dưng làm huynh trưởng? Chỉ có thể nói, quá sức phi thường.
Trong lúc tôi mơ màng, hai anh em kia đã hướng Harry nhìn chằm chằm rồi nói:
- Tụi anh tưởng em là chắc mẻm!
BẠN ĐANG ĐỌC
「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...
FanfictionNếu có chút nắng, xin soi rọi nơi đây. Nếu có chút mây, xin mau tan đi mất. Nếu có chút mưa, hãy là cơn mưa lớn. Và nếu như chưa từng gặp gỡ, chúng ta đều sẽ không có đau thương. - Một ngày nào đó của tháng 9 năm 2017 - Có lẽ là khi tôi trưởng thành...