Đây là lần đầu tiên Flint về lại Hogwarts sau những năm ra trường. Mà lí do lần này, dường như lại hết sức đặc biệt. Đó là đi khám bệnh cho hai bệnh nhân đầu tiên, và đều là bệnh nhân mắc phải chứng rối loạn tâm lí.
Người đầu tiên là em họ anh, mà cũng không phải em họ anh. Karl William hay còn được gọi là Kane Wilfred. Flint không rõ lắm về nhóc này, nhưng căn bệnh của nó là đa nhân cách. Là loại đa nhân cách đến biến thái, thay đổi luôn cả khuôn mặt lẫn cả hình dáng. Tên nhóc này, thật sự là một ca vô cùng phức tạp. Bởi vì nói thế nào thì cũng chỉ có Karl William là em họ anh, Kane Wilfred là nhân cách được sinh ra trong những năm ở Ilvermorny.
Lại nói đến hai nhân cách này, đều thấy được điểm chung đó là, rất thành tâm hướng về một cô gái mà ai cũng biết là ai đó. Điểm khác biệt thì Kane Wilfred vì tính cách tàn nhẫn nên bị chán ghét, ngược lại Karl William lại là chú cún con mà Ran Evelyn không nỡ xuống tay làm hại, thậm chí còn cưng chiều vô lí.
Người thứ hai là Ran Evelyn, cô em gái nhỏ nhắn, liều mạng, thích nhảy khỏi chổi, dù có gặp chuyện nguy hiểm vẫn luôn tươi cười, lạc quan. Và đôi lúc có biểu hiện như mấy tên ngáo bên Gryffindor. Bệnh nhân mắc phải trầm cảm. Chứng bệnh không mấy phổ biến ở phù thủy. Phải nói, dường như là thuần huyết đầu tiên và có lẽ là duy nhất mắc phải.
Đây thật sự là hai trường hợp rất khó mà chữa trị, dù cho có dùng sự can thiệp của pháp thuật. Nhưng anh lại pháp hiện một điều thú vị rằng. Cả hai đều có thể chữa trị cho nhau.
Thí như, Ran Evelyn cần một gì đó mới kéo em thoát khỏi vòng lặp cũ, khiến em ấy phấn chấn lên, trở lại làm một bản thân của trước kia và sẽ tốt hơn. Thì Kane Wilfred hay Karl William dù thay đổi hình dáng thế nào thì trái tim chỉ có một. Cả hai đều luôn hướng về một bóng hình, Ran Evelyn. Mà bởi vì muốn chiếm giữ cô gái đó, cả hai đều sẽ tranh giành quyền chiếm đoạt thân xác. Mục đích đều là loại bỏ nhân cách kia hoàn toàn. Từ đó sẽ chỉ còn lại một bản thể duy nhất. Nhân cách, có thể tiếp cận và ở bên cạnh em, khiến em không bài xích sẽ là người nắm quyền tiên phong và là bản thể hoàn chỉnh của cơ thể này. Và dĩ nhiên anh muốn Karl William sẽ là bản thể.
Cho nên, Flint để cả hai bệnh nhân tiếp cận nhau, giấu đi bệnh tình của em họ mình, trong những chuyện xảy ra, Flint luôn là người nắm rõ, vì tất cả đều là trò lừa gạt của anh.
Bước đầu tiên của trò này chính là để Karl William nắm lại quyền điều khiển cơ thể một lần nữa. Điều đó đồng nghĩa, Kane Wilfred bị buộc phải ngủ đông, điều đó cực kì khó, nên anh dùng phép thuật tác động, cái loại phép thuật mà vô cùng biến thái Ran Evelyn từng đưa ra lúc còn trong hội.
Bước thứ hai, làm chính là thương lượng về thân phận của Karl William với giáo viên. Dĩ nhiên là họ sẽ đồng ý miễn việc đó không nguy hiểm.
Bước thứ ba, và là bước quan trọng, đó chính là lừa gạt tất cả mọi người, bao gồm Karl William rằng cậu bé là liều thuốc chữa bệnh thích hợp cho Ran Evelyn, với bản chất tốt bụng vốn có của mình, cậu bé sẽ gật đầu hồ hởi mà giúp người ngay. Sở dĩ phải làm vậy, bởi Karl William là nhân cách không hề thích Ran Evelyn, mặc cho trái tim vẫn vẹn nguyên cảm giác, con người có thể lừa gạt cảm xúc của mình nên Karl William cũng sẽ tự lừa gạt bản thân, cho nên Flint muốn cậu bé trở thành bản thể thì chỉ có thể để Karl William không lừa gạt mình, giữ nguyên cảm xúc trong tim mà tiến tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...
FanficNếu có chút nắng, xin soi rọi nơi đây. Nếu có chút mây, xin mau tan đi mất. Nếu có chút mưa, hãy là cơn mưa lớn. Và nếu như chưa từng gặp gỡ, chúng ta đều sẽ không có đau thương. - Một ngày nào đó của tháng 9 năm 2017 - Có lẽ là khi tôi trưởng thành...