Hai con rắn tức thì tách ra, bức tường nứt đôi, mở rộng. Hai nửa mảnh tường đá trượt nhẹ nhàng ra khỏi tầm mắt, và chúng tôi bước vào. Không sợ hãi cũng không run sợ, cứ thế trầm ổn vào thôi. Tôi tỉnh quá nhỉ haha.
Giờ đây chúng tôi đang đứng ở cuối một căn phòng rất dài, mờ mờ sáng. Trần nhà âm u và cao hun hút được chống đỡ bằng những cột đá cao ngất nghểu, trên có khắc hình những con rắn vươn mình quấn quanh, tạo thành những bóng đen dài vắt qua không gian mờ ảo xanh xao rờn rợn.
Không gian tĩnh lặng đến mức nghe được tiếng đập từ trái tim Harry. Chúng tôi yên lặng, lắng nghe sự yên tĩnh đến ớn xương sống. Liệu con Tử Xà có đang ẩn núp trong góc tối, đằng sau một cây cột nào đó không? Còn Ginny Weasley nữa, Ginny Weasley đang ở đâu?
Rút cây đũa phép của mình ra cầm sẵn trong tay rồi tiến tới giữa những hàng cột rắn. Mỗi một bước chân dò dẫm đều dội vang, vang vào những bức tường tăm tối. Chậc giống phim hành động quá rồi.
Bao tử tôi thắt lại vì những bước đi này, ôi thật là, cứ căng thẳng lại đau, phiền thật. Ôi Merlin làm ơn cứu giúp tôi....
Chúng tôi tới ngang đôi cột đá cuối cùng, thì một pho tượng cao tới trần căn phòng chợt hiện ra lù lù trước mắt. Pho tượng đó đứng tựa vào bức tường ở cuối phòng. Harry phải vươn cổ cò ra để ngó nhóng lên gương mặt khổng lồ tuốt trên cao: một gương mặt già nua nhăn nheo như mặt khỉ, với chòm râu thưa và dài tới lai cái áo chùng phù thủy bằng đá dài lượt thượt. Dưới vạt áo chùng là đôi chân xám to tướng đứng vững vàng trên sàn phòng bằng phẳng. Và giữa đôi chân là một hình thù nhỏ bé với mái tóc đỏ hoe đang nằm sấp trên sàn trong tấm áo chùng đen.
- Ginny_Harry kêu lên nho nhỏ phóng ngay đến bên Ginny, quỳ xuống cạnh cô bé. Harry khẩn khoản lay Ginny:
- Ginny ơi, đừng chết mà… Đừng chết, em ơi!
Harry quẳng cây đũa phép qua một bên, ôm lấy đôi vai Ginny, xoay cô bé lại. Gương mặt Ginny trắng bệch như vôi, và đôi mắt nhắm nghiền lạnh ngắt, vậy có nghĩa là cô bé không bị hóa đá. Nhưng như vậy là cô bé đã bị… tôi nhíu mày, cái này....
Harry tha thiết lay gọi:
- Ginny ơi, hãy tỉnh dậy đi.
Nhưng cái đầu của Ginny chỉ ngả bên này rồi ngoẻo sang bên kia dưới sức lay của Harry.
- Con bé sẽ không tỉnh lại đâu.
- Harry lùi lại!_tôi hô một tiếng. Rồi xoay người lại, mắt mở to, nhìn người vừa lên tiếng.
Một thiếu niên cao nhòng, tóc đen, đứng tựa lưng vào cây cột gần nhất, đang nhìn nó. Những đường nét của thiếu niên này nhòa nhạt một cách lạ lùng, khiến tôi cảm tưởng mình đang nhìn cậu ta qua một cửa sổ mù sương. Nhưng chắc chắn là có một thiếu niên đang đứng đó, không thể nhầm lẫn được. Chẳng qua.... đừng nói?
- Anh là Tom Riddle phải không?_Harry hỏi, và anh ta gật đầu, anh ta nhìn Harry rồi xoay sang nhìn tôi thật lâu, ánh mắt như cố định trên người tôi, ý gì đây?
- Anh nói không tỉnh là ý gì?_ tôi hỏi
- Em nghĩ thử xem cô bé đặc biệt._Merlin ơi, chuyện quái gì mà đặc biệt với không phiền quá vậy
BẠN ĐANG ĐỌC
「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...
FanfictionNếu có chút nắng, xin soi rọi nơi đây. Nếu có chút mây, xin mau tan đi mất. Nếu có chút mưa, hãy là cơn mưa lớn. Và nếu như chưa từng gặp gỡ, chúng ta đều sẽ không có đau thương. - Một ngày nào đó của tháng 9 năm 2017 - Có lẽ là khi tôi trưởng thành...