Ôm cuốn sách dày vừa mượn được từ thư viện đi về ký túc xá, tôi dường như muốn phát điên, vì mấy tên đang đi đằng sau. Từ sau ngày bị tấn công, bên cạnh dường như xuất hiện thêm ba tên vệ sĩ. Blaise thì không nói gì đi, vì từ khi xảy ra chuyện với Pansy đã luôn bên cạnh tôi rồi. Còn Malfoy với Flint? Làm sao lại trừ giờ lên lớp với lúc về ký túc lại luôn đi bên cạnh tôi? Ôi trời, cho tôi xin đi, thật đấy, mấy đứa con gái cứ nhìn tôi như muốn ăn tươi nuốt sống, tuy mặt tôi dày nhưng cũng không chịu nổi cái việc này đâu.
Lấy cuốn sách đưa lên che mặt lại, nhìn ra sau, rồi nhìn phía trước, rồi lại nhìn ra sau một chút. Sau khi xác định con đường này một khi chạy là sẽ thoát nên tôi quyết định vô cùng sáng suốt đó là, bỏ sách vào cặp và không nói không rằng chạy đi mất....
...
Malfoy, Blaise cùng Flint còn đang bận "quan sát những cô nàng trên đường" không hề phát hiện điều gì bất thường cho đến khi cô gần như biến mất
- Con bé đó đâu rồi?_Malfoy nghiêm túc hỏi
- Chắc chạy mất rồi._Flint thản nhiên trả lời, nếu con bé ngốc hay bất cẩn đó chạy mất rồi, thì được thôi, cậu đi tán tỉnh con bé phù thủy năm nhất nhà Ravenclaw vậy, con bé đó thật là rất dễ thương, dù có chút hơi dị.
- Dù sao cũng chẳng có gì nguy hiểm, nhưng nếu gặp nguy hiểm cái vòng tay sẽ tự chuyển đỏ thôi, không sao!_Blaise thản nhiên chọt chọt cái vòng đang đeo trên, rồi bỏ đi thẳng, Flint cũng thế, chỉ có Malfoy là đứng đó ngớ ngẩn như kẻ ngốc.
- Khoan... Hơ, đi hết rồi!_Malfoy phụng phịu như một đứa trẻ xong lại buồn chán bỏ đi, được rồi, đã đến lúc cậu nên tập chung làm một cái gì đó thay vì cứ suốt ngày đi theo con bé kia, dù sao nó cũng lớn rồi phải không?
Cậu nghĩ thế rồi đi, đi mãi tới một cái hành lang ọp ẹp lạnh lẽo, đó dường như là một trong những căn phòng bí mật có tại Hogwarts này, đưa tay chọt vào đôi mắt của người trong bức tranh, cậu lùi lại vài bước rồi chờ cánh cửa phòng mở ra hẳn rồi đi vào trong đó.
Nơi đây, toàn là những dược liệu để tạo ra các dược tề... Được rồi, tiếp tục làm loại dược đang dang dở kia thôi.....
...
Tôi sau khi "chạy thoát khỏi những vệ sĩ" thì rất nhàn rỗi dạo quanh sân sau trường, cảm giác thoải mái này mang tên "tự do" phải không nhỉ?
Mà.... Ở một nơi toàn cây cỏ, hoa, lá thế này một mình thật sự có một chút đáng sợ đấy, chẳng qua, là ban ngày mà chắc sẽ không có ma đâu nhỉ? Phải không? Ừm cứ tin là thế đi.
Đi lại một cái cây khá khuất, ngồi xuống lôi sách từ trong cặp xách ra tôi bắt đầu thả hồn theo những dòng chữ trong đó, chẳng qua cuốn này liên quan đến Muggle học sao? Làm sao lại có cây lau độc thoại thế này? Kỳ quái thật đấy, chẳng qua rất hay nha.
Thời gian cứ thế chậm rãi trôi, chậm rãi thật chậm rãi, cho đến lúc:
- Hù_ai đó nhảy từ cây xuống chạm vào vai tôi
Tôi dĩ nhiên là không quan tâm rồi. Chỉ việc né sang một bên, tiếp tục đọc sách.
- Này cô bé._tên đó lại huơ huơ tay trước mặt tôi. Dĩ nhiên là tiếp tục tránh đi không nhìn rồi, ai vậy không biết, cố tình gây chú ý sao? Làm như tôi quan tâm không bằng, tên ngu ngốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...
FanficNếu có chút nắng, xin soi rọi nơi đây. Nếu có chút mây, xin mau tan đi mất. Nếu có chút mưa, hãy là cơn mưa lớn. Và nếu như chưa từng gặp gỡ, chúng ta đều sẽ không có đau thương. - Một ngày nào đó của tháng 9 năm 2017 - Có lẽ là khi tôi trưởng thành...