Bị thương rồi! "Fall in love sao?"

2.4K 242 25
                                    

(Trích)

"...tôi thấy chú Black trong hình hài họ cẩu, đang nhìn tôi. Làm sao?

Xuống đó à?

Chuyện gì đã diễn ra thế? Dù là trong mưa, nhưng mà tôi lại nhìn rõ các vết thương trên người ông ấy.

- Malfoy tránh ra!

Tôi hét lên cho cậu ta nghe rõ, rồi vội vụt chạy đi mất.

Trận đấu Quidditch hôm nay chẳng còn quá quan trọng mất rồi!!

...

Trong cơn mưa ào ạt, ráo riết của những tháng đông lạnh lẽo! Có cô gái nhỏ ráo riết gạt mưa trên mặt mà chạy bán mạng về phía một chú chó đen.

"Bộp... bộp..."

Tiếng bước chân hòa vào tiếng mưa, Ran mặc kệ chuyện bùa chống nước mình tạo đang dần biến mất, mà tiến tới chỗ Sirius Black!

- Này, chú Black chú làm sao thế? Này, chú ơi, trả lời cháu!

Mưa gió vẫn cứ ngang tàn tiếp diễn giữa khoảng trời. Không một tiếng hồi đáp nào cho tiếng hét lúc nãy của Ran cả, bị thương nặng đến mức này, nó tò mò không biết rốt cuộc Sirius Black đã đối mặt với thứ quái quỷ gì nữa.

- Chết tiệt!

Rít lên một tiếng, nó ôm Sirius Black trong hình hài hắc cẩu lên, nhìn tới nhìn lui, xác định không có ai, rồi mới dùng phép thuật cấm để tới trước của ký túc nhà Slytherin... Đảo lộn trật tự, sử dụng phép thuật, sẽ bị đuổi đấy, nó thì không muốn điều đó đâu!

Giờ này, họ đều tập trung vào trận đấu Quidditch rồi, chỉ còn mỗi Ran là rảnh rỗi ở đây thôi! Được rồi, được rồi giờ chẳng phải là lúc để nghĩ linh tinh gì đó đâu!

- Thuần chủng!

Hoặc là chỉ mình nó thấy đơn giản, hoặc là Slytherin quá kiêu ngạo đến mức nghĩ chẳng ai có cái gan thép đến mức dám bò xuống tận dưới lòng hồ đen để xâm nhập vào cả, thực tế đã chứng minh họ sai rồi, Harry và tên Weasley kia đã bò xuống đây đấy. 

À dĩ nhiên là cũng phải tính đến cựu học sinh nhà Gryffindor Sirius Black rồi, hài hước làm sao, những người dám mò tới đây đều là đám sư tử tự cho mình là gan dạ đó, chậc... Bỏ qua đi!

Đảo mắt một vòng, Ran quyết định tới phòng của "Hội" vì phòng nó chắc chắn sẽ không đủ dược liệu chữa trị, mà ở bệnh xá thì chú Black của nó sẽ bị phát hiện. Vẫn là nên tới chỗ mà chẳng ai còn rảnh để biết, vì những người biết thì đang tập trung chơi hoặc coi Quidditch rồi!

...

Hành lang ẩm ướt tối tăm, khí lạnh cứ ùa vào từng đợt từng đợt, thời tiết thật tệ, nhiệt độ ở nước dưới đáy hồ Đen cứ tăng đều, bằng chứng là những vách tường này gần như muốn thở ra khói lạnh nếu chúng là một con người!

- Chú Black, chú còn đủ tỉnh táo không đấy?

- ....

Vẫn chẳng có tiếng hồi đáp, thật mệt, tôi thật tò mò là cái thứ quái quỷ gì có thể ra tay với một chú chó thế này? Nghĩ tới là giận điên người, một lũ không bằng cầm thú! (Nếu nó biết là một cái cây gây ra thì sẽ còn chửi vậy được không nhỉ?)

「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ