Chương này, chỉ chủ yếu để tổng kết những điều tôi thấy nên giải thích. Nếu mọi người còn thắc mắc ở đâu có thể comment tôi rất sẵn lòng giải đáp.
Điều thứ nhất.
Ở năm nhứt, khi phân loại, chiếc mũ đã nói với Ran:
"Chậc chậc, kiêu ngạo có thừa, thông minh không thiếu, lại có tài năng nữa, chà còn việc chịu đựng mọi chuyện nữa? Hufflepuff ? Hay Ranvenclaw? Nhà Gryffindor? Khoan đã, con bé này? Họ Evelyn?"
Ở đoạn này, mình đã spoil nhẹ một chút, khi cô McGonagall đọc tên :"Ran Evelyn"
Chiếc mũ phân loại đã ghi nhớ cái tên đó, nhưng khi tiến hành phân loại, nó lại phát hiện Ran không phải. Nên mới có loại câu hỏi kia. Rất rõ ràng, chiếc mũ biết mọi chuyện nhưng nó không nói. Vì Ran đã đáp lại.
"Đừng dựa vào họ của tôi mà phân loại, không được đâu!"
Vì nó nghĩ giống như Malfoy, hoặc là Weasley trước đó, chiếc mũ dựa vào nhà của các thế hệ trước mà phân loại vào luôn không cần suy nghĩ nhiều. Lại càng nói thêm, Ran tuy không biết trước đó Evelyn ở nhà nào, nhưng nó thông minh đến đáng hận, liền có thể ậm ừ chắc chắn không phải Ravenclaw hoặc là Hufflepuff, vì nếu là hai nhà đó, có thể sẽ chẳng chút nghi ngờ gì mà nó trực tiếp vào luôn không phải nói nhảm nhiều thế. Nó đã có ý từ chối cả Gryffindor và Slytherin trong tiềm thức.
Chiếc mũ phân vân, vì Black là người Gryffindor. Như đã nói chiếc mũ biết tất cả, nên nó mới nhẹ nhàng tiếp lời.
"À rồi, không dựa vào họ, à? Ái chà chà, hóa ra lại có nhiều bí mật và tham vọng đến thế...NHÀ SLYTHERIN"
Đáng lí Ran sẽ thuộc Gryffindor vì cha nó là người dũng cảm, và nó cũng có di truyền một phần (nó nhảy khỏi chổi ở năm hai để bắt trái Snitch đã chứng minh điều đó, trong năm hai, rất nhiều dũng cảm của nó đã bộc lộ). Nhưng nó bảo không dựa vào họ, nên chiếc mũ mới nói câu sau. Vì ông biết nó xấu tính, thù dai, và không thể chọc vào. (Greengrass cùng Hufflepuff đã nếm thử cái này)
Về bệnh của nữ chính.
Bệnh của nữ chính đúng là lỗi tại mình, mình bẻ plot mấy khúc cuối nên cũng chẳng rõ ràng. Nhưng rốt cuộc lại là trầm cảm, tại vì khoảng thời gian theo như tôi nhớ là vì ảnh hưởng trực tiếp từ việc, tôi đọc nhiều bài về căn bệnh này. Lúc đó liền à, hình như các triệu chứng bệnh vặt linh tinh của nữ chính liền giải quyết dễ dàng hơn.
Như Flint đã từng nói, Ran đã mắc trầm cảm lâu, nhưng lại ngộ nhận là bệnh của gia tộc bởi vì anh chỉ nghĩ nó mắc phải từ khi Blue và Esther chết. Nhưng thực ra không phải. Là từ khi còn nhỏ dưới môi trường giáo dục bị kiềm chế lại đánh đập, một đứa nhỏ vốn ngây thơ non nớt như nó đã bị tổn thương đến nặng nề, nhưng lại tự động an ủi vì nó rất mạnh mẽ, nên các dấu hiệu chỉ dừng ở mức cảm xúc chậm nhịp, và thích trên cơ người khác. Không phải tự dưng mà Draco bị đè đầu cưỡi cổ như vậy. Cậu ta là một Malfoy đó được không?
Các triệu chứng dần rõ rệt hơn khi Ran bước vào năm hai. Rất thèm ngủ, vào năm ba và năm tư càng thêm những bước tiến rõ rệt là những cơn đau và khó thở bị lầm tưởng thành lời nguyền nhà Evelyn.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...
Fiksi PenggemarNếu có chút nắng, xin soi rọi nơi đây. Nếu có chút mây, xin mau tan đi mất. Nếu có chút mưa, hãy là cơn mưa lớn. Và nếu như chưa từng gặp gỡ, chúng ta đều sẽ không có đau thương. - Một ngày nào đó của tháng 9 năm 2017 - Có lẽ là khi tôi trưởng thành...