Depression

1.5K 148 33
                                    

"Này, nếu con muốn thay đổi, tốt hơn là nhuộm tóc đi, đừng cắt tóc."

"Tại sao, cứ cắt đi, để lại cũng chẳng có ít gì!"

"Bạn trai con đau lòng đấy, lúc con bị nắm tóc kéo đi làm con tin, mẹ đã thấy nó khóc đến mức đỏ hết mắt. Còn khóc nhiều hơn mẹ. Nó sợ con bị ám ảnh tâm lí."

"Cậu trai tóc bạch kim à?"

"Còn ai khác à?"

"Cậu ấy không phải bạn trai con đâu. Mà mẹ này, mẹ khóc ít hơn cậu ấy, con có phải con gái mẹ không đấy?"

"Nói xem?"

"Irene!!"

"Được rồi, mẹ xin lỗi"

_____________

Tôi đã bị ép đi khám bác sĩ tâm lí ngay tuần đầu tiên về nhà.

Irene trở về nhà rồi, còn rất vui vẻ cùng dì Hanah xáo trộn cách bố trí nhà của tôi! Thực nổi điên mà. Nhưng chỉ vì tôi có chút hơi nóng nảy mà bắt tôi đi khám bác sĩ tâm lí, lại còn là bác sĩ Muggle, hai người này quá đáng lắm rồi.

- Con có chắc là chỉ có mỗi nóng nảy?

Irene hỏi tôi, tôi chống cằm nhìn bà ấy.

- Con đã nóng nảy gì với mẹ đâu?

- Con không nhớ?

Irene nghi hoặc nhìn tôi.

- Chỉ có hơi hơi, chỉ xíu thôi, nói rằng mẹ không nên làm xáo động vị trí.

Irene khẽ khép mi lại. Đôi lông mi cong cong xinh đẹp vờn qua vờn lại trên bờ mắt trắng trẻo. Rõ là chẳng đánh phấn, ấy vậy mà lại còn tốt hơn người ngủ thật nhiều là tôi đây. Này người ơi, có thật là người từng lo lắng cho con không? Sao thấy giống như sống rất tốt vậy?

- Ran, con quên thật rồi.

Tôi bị gõ đầu cái bốp, Pansy bên cạnh ăn bánh cũng khẽ gật đầu tán thành.

Tôi quên gì? Tôi thật sự chỉ nổi nóng và nói không nên xáo đổi vị trí thôi mà?

Còn có chuyện gì nữa đã xảy ra sao?

- Cậu quên mình đập vỡ lọ hoa à? Còn có xé nát bức họa đáng giá gần một trăm Galleons, sau đó suýt chút thì đập luôn cái bếp.....

Và còn một mớ việc mà tôi không biết là nó từ đâu ra nữa. Pansy kể ra rất khí thế, Irene ngồi đó cũng phụ họa thêm một số việc nữa. Dì Hanah cũng chốt lại một câu:

- Tóm lại, là cháu gái yêu quý của dì, cháu thật sự có vấn đề mà cháu không biết đó!

Sẽ có vấn đề gì được chứ? Tôi bình thường mà.

- Có khi do thất tình.

- Yêu đương với ai mà thất tình?

Tôi đá chân Pansy, ý bảo con bé câm cái miệng lại, nó tính bô bô nói ra hết đó, do tự nhiên có thư cú gửi đến cho nó thôi. Nhìn cái điệu bộ mà cười cười, còn đỏ mặt, thôi khỏi nói cũng biết là Aiden rồi.

「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ