(Trích)
Trên người vẫn vận nguyên bồ đồ ngủ bằng lụa, tôi nhìn Black đang ra vẻ suy nghĩ trên thảm lông!
- Rốt cuộc thì ông có muốn nói hay là muốn bị tống vào ngục đây?
Sau đó chẳng kịp để tôi định hình gì cả, "Black" đã hóa thân thành một con người rồi!
Ấn tượng đầu tiên là, ngày nào cũng tắm rửa sao ông ta vẫn nhếch nhác thế? Nên cắt tóc và cạo bớt râu đi thôi!
- Cháu có muốn nghe chuyện cổ tích?_một câu nói chẳng liên quan gì đến tình huống hiện tại cả. Giờ này kể chuyện cổ tích, đùa à?
- Được rồi, không đùa nữa! Cháu có thể không tin, nhưng chú không hề giết James và Lily Potter, chú cũng chưa hề phản bội bạn bè của mình dù chỉ một phút giây nào cả!
Người đàn ông đó là đang nói gì thế?
- Tại sao ông nghĩ tôi sẽ tin những lời ông nói?
- Vì cháu là một đứa trẻ đặc biệt và thông minh!
- Vậy ông giải thích thế nào về chuyện bức chân dung nhà Gryffindor?
Tôi vừa nhắc đến đó, tròng mắt người đàn ông đối diện liền thay đổi! Sát khí tuôn trào, thật đáng sợ...
- Vì "Đuôi Trùn"!
- Đuôi Trùn?
- Đúng! Hắn là Peter Pettigrew!
- Đừng đùa, hắn chết rồi, ai trong giới phù thủy này cũng biết!
- Không hề! Hắn còn sống, cũng còn đang ở rất gần với chúng ta! Chết tiệt thật! Nhưng để ta kể cho cháu nghe toàn bộ!
"Black" kể tôi nghe toàn bộ! Kể vì sao ông lại trốn khỏi nhà tù đó sau 12 năm chịu đựng! Kể lại ông đã vô tình thấy một tờ báo chụp hình một nhóm người đi Ai Cập chơi, có một con chuột đang đứng trên vai Ron Weasley và chân nó thiếu một ngón. Kể lại ông đã sinh nghi thế nào, để rồi biến thành họ cẩu, len qua chấn song nhà tù, bơi lên biển phía Bắc và tìm vào trường Hogwarts, kết bạn với con mèo của Hermione. Sau đó lại được tôi đem về nuôi, ông cố làm thân với Cherry nhưng bị nó cự tuyệt, uhmm....
Ôi kiên trì và phi thường làm sao, nhưng mà, làm sao để tôi tin đây? Có lẽ Sirius Black chẳng biết rằng, đối với cái đứa anti thế giới như tôi lời của ông ta chẳng khác nào đang thanh minh cả...
- Vậy tại sao ông lại phá bức chân dung? Peeves bảo là ông đã phát điên lên đấy!
- Ôi cháu yêu của ta, cháu hẳn cũng đã lờ mờ đoán ra rồi chứ? Con chuột đó là của Ron Weasley, dĩ nhiên nó sẽ ở nhà Gryffindor rồi..._sau đó lại chẳng nói nữa
- Ông muốn vào đó với nhưng lại không được cho chứ gì?
- ....
- Nhưng mà phá hủy bức tranh thì thật là thô lỗ! Hơn nữa người trong tranh là một phụ nữ đấy.
- Ôi thôi nào, tôi chẳng có ý định phá bức tranh đó đâu.
- Đùa gì vậy? Hẳn ông cũng phải biết những người trong tranh sẽ chẳng đồng ý cho người nhà khác qua, huống hồ, ông chưa từng là một Gryffindor đi?
BẠN ĐANG ĐỌC
「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...
FanficNếu có chút nắng, xin soi rọi nơi đây. Nếu có chút mây, xin mau tan đi mất. Nếu có chút mưa, hãy là cơn mưa lớn. Và nếu như chưa từng gặp gỡ, chúng ta đều sẽ không có đau thương. - Một ngày nào đó của tháng 9 năm 2017 - Có lẽ là khi tôi trưởng thành...