Chương 131

8.1K 679 86
                                    

"Mày là ai?"

"Mày có tên không?"

Cố Duyên Chu nhìn chằm chằm ánh mắt gã, muốn đọc ra được chút gì đó từ bên trong.

Tự nhiên không được đáp lại.

Trong đáy mắt người nọ một vùng sương mù, vừa dày vừa nặng, như không tan đi được. Tử khí trầm trầm.

Lại tỉ mỉ nhìn, đẩy ra sương mù, khiến lòng người xem căng thẳng.

Gã buông dao xuống, không coi ai ra gì mà ngồi xuống, thậm chí còn mở cho mình một bình rượu —— nơi này hẳn là gã thường đến, động tác thành thạo, rượu gì đặt ở vị trí nào gã đều biết.

Hai người giao phong bất quá chỉ ngắn ngủi hai phút.

Cố Duyên Chu đem người trước mắt, cùng với Caesar trong «Nhà giam dục vọng» trùng lặp lên nhau, phát hiện một điểm giống nhau, nhưng đa phần, vẫn là khác biệt.

"Người trước mắt, cả người gã tản mát ra, không phải cái loại càn rỡ duy ngã độc tôn, cũng không phải không chỗ nào sợ hãi." Cố Duyên Chu nhớ lại, "Gã rất bi thương."

Cho dù gã chưa nói gì cả, nhưng thoạt nhìn, gã thực bi thương.

...

Cố Duyên Chu cũng biết là mình đang đánh cược.

Anh chủ động tháo máy liên lạc xuống, ném cái dụng cụ còn nhỏ hơn móng tay ấy vào trong ly rượu của người nọ, khối vuông màu đen nho nhỏ chìm xuống, chung quanh nó toát ra bong bóng hệt như nước có ga, cuối cùng chìm xuống đáy. Lúc này anh mới hỏi lại vấn đề lúc trước: "Mày là Trình Nguyên ư?"

Người nọ làm như kinh ngạc, đối diện ly rượu nửa ngày, lại ngẩng đầu nhìn anh.

Nghe đến đây, Vương đội đưa tay cắt lời anh, truy vấn: "Trình Nguyên là ai?"

"Là tên của vocal ban nhạc trên quyển ghi chép kia." Cố Duyên Chu nói, "Nếu gã biết hát, lại biết bắt chước âm thanh, trực giác nói cho tôi biết, hẳn gã chính là 'Trình Nguyên' trong ghi chép. Hơn nữa trong tất cả chữ ký, cũng chỉ có hai chữ Trình Nguyên viết non nớt nhất, từng nét bút một, quy quy củ củ. Có mấy hàng là ghi chép xin phép, chỉ vài chữ ít ỏi như vậy, mà thậm chí còn dùng cách ghép vần. Một người không hộ khẩu, không có nhận chín năm giáo dục bắt buộc, theo lẽ thường suy đoán, trình độ văn hóa của gã khẳng định không cao... Bởi vậy rất có thể gã chính là Trình Nguyên."

Dù có lí có lẽ hơn nữa, thì cũng chỉ là phỏng đoán lung tung mang theo phán đoán chủ quan mà thôi.

Nhưng Cố Duyên Chu thấy Trình Nguyên cởi mũ ra, chống tay bên cạnh bàn, đứng lên, thân hình cao gầy.

Gã nói: "Đã... thật lâu không có ai kêu tên tao."

Gã dùng chính là giọng nói vốn có —— vẫn có chút khác biệt với Từ Hoàn Dương. Giọng thật của gã sáng hơn một chút, nhưng chỉ cần hơi đè xuống, liền không khác ca thần là mấy. Gã đã quen đè thấp giọng nói chuyện từ lâu.

Trình Nguyên, nam, năm nay 28 tuổi.

Ngày sinh không rõ. Cha mẹ đều là nông dân, gia cảnh không tốt lắm.

Vừa Tỉnh Dậy Liền Nghe Nói Tôi Kết Hôn Rồi!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ