Chương 45

10.7K 989 322
                                    

"Có biết trước khi vào phải gõ cửa hay không?" Thiệu Tư chỉ chỉ cửa, "Đi ra ngoài, đóng cửa lại làm lần nữa, tôi đếm ba, hai, một..."

Lý Quang Tông: "..."

Thiệu Tư rất ít khi mệnh lệnh người khác, nhưng chỉ cần hắn dùng cái loại ngữ điệu mệnh lệnh này, liền đặc biệt dọa người.

Gương mặt kia không hề đổi sắc, lại thêm bộ dạng đúng lý hợp tình, không cẩn thận không phòng bị liền bị hắn dắt mũi đi.

Vì thế Lý Quang Tông phản xạ có điều kiện lui về phía sau hai bước, khép cửa lại, sau đó lập tức đưa tay gõ hai cái: "Xin chào, tôi có thể vào không."

Thiệu Tư rõ ràng lưu loát khóa trái cửa, cùng với tiếng khóa, hắn trả lời: "... Không thể."

A! Thật sự là!

Lý Quang Tông vẻ mặt mờ mịt bị nhốt bên ngoài, giống như thằng nhóc mồ côi đáng thương đến cực điểm.

Lý Quang Tông xuất hiện, làm dịu đi không khí trong phòng, Diệp Tuyên bình tĩnh trở lại, thái độ với Chu Vệ Bình không còn cay nghiệt như vậy nữa.

Tựa như chính Chu Vệ Bình đã nói —— ông ta có quyền lợi lựa chọn cuộc sống của mình, ông ta không cần thay Diệp Thanh 'thủ tiết', ông ta không có nghĩa vụ thỏa mãn chờ mong của mọi người đối với tình yêu, chờ mong ông ta sẽ dùng cả đời cô độc để hoài niệm hắn.

Diệp Tuyên chỉ giận ông ta, ngay cả dũng khí thừa nhận mình là 'Chu Kiến Bang' cũng không có.

Thừa nhận mình đã từng là người yêu của Diệp Thanh, là tác giả nghèo khó thất vọng ngay cả tiền thuê nhà cũng không đóng nổi. Là Kiến Bang vào mùa đông nắm bút khớp xương bị đông cứng, sẽ cười dán tay trên mặt Diệp Thanh đùa dai.

"Chờ anh kiếm được rất nhiều rất nhiều tiền, anh mua một căn nhà lớn, chỉ hai người chúng ta, ai cũng không cần để ý tới, em không muốn ra ngoài liền không cần ra ngoài, an tâm ở nhà làm bà Chu của anh. Em nấu cơm anh rửa bát, em có thể quấy rầy anh lúc anh viết văn, anh sẽ không tức giận. Nhưng em phải mỗi ngày xướng khúc cho anh nghe, anh thích nghe em hát."

Hứa hẹn mà Chu Kiến Bang từng nói với hắn, đều bị Diệp Thanh ghi lại từng chữ không sót trong nhật kí.

Lúc hắn viết hẳn là tâm tình rất tốt, lúc kết thúc còn bỏ thêm một câu: mặt trời rất nhanh sẽ ló dạng, tôi tin tưởng.

Nhưng chỗ nào có mặt trời đâu, bốn năm sau đó, Diệp Thanh vẫn luôn sống trong địa ngục nhân gian.

"Tôi nghĩ chúng ta vẫn nên lảng tránh một chút, " Cố Duyên Chu nghe, cảm thấy mình xác thực không có lập trường gì đứng ở chỗ này, chuyện tình cảm thì vài đương sự bọn họ giải quyết là được, "Mọi người trò chuyện đi, tôi và Thiệu Tư đi ra ngoài trước."

Trong lòng Thiệu Tư vô cùng không tình nguyện: muốn đi anh đi đi, kéo theo tôi làm gì.

"Có lẽ tôi có thể giúp đỡ cái gì đó, " Thiệu Tư vắt hết óc tìm cớ, cuối cùng chọn đến chọn đi, chỉ gượng ép nói một câu, "Diệp tiên sinh vẫn luôn là người tôi rất kính trọng... Nghe cô ấy nói thế, luôn cảm thấy có ẩn tình gì đó, tôi không có biện pháp không để ý."

Vừa Tỉnh Dậy Liền Nghe Nói Tôi Kết Hôn Rồi!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ