Chương 52

11.2K 959 63
                                    

Bóng đêm dần dần dày đặc, không trung đen nghìn nghịt, ép cho người ta không thở nổi.

Chu Vệ Bình đứng ở bên cửa sổ, gió chậm rãi thổi vào, thổi quyển nhật kí ông cầm trong tay kêu soàn soạt.

Lớn tuổi, lại thêm trước kia ban đêm đốt đèn đọc sách dẫn đến mắt có một ít bệnh. Ông thật cẩn thận dùng tay đè nó lại, lấy cái mắt kính viền vàng từ trước ngực ra, trên mắt kính còn cột một sợi dây đỏ thật dài.

Sau khi đeo mắt kính lên, ông thật cẩn thận đem ánh mắt dừng trên hàng chữ bình thản kia:

Kiến Bang, anh phải an khang.

...

Anh phải an khang.

Những lời này không biết Chu Vệ Bình đã xem bao lâu, cuối cùng ông vẫn khép lại, đi đến bên giường, tắt đèn, chỉ chừa một ngọn đèn nhỏ bên giường.

Người vợ nắm tay ông hơn hai mươi năm ngủ ở mé trong của giường đôi, nghe được tiếng vang mơ mơ màng màng mở mắt ra: "Làm sao vậy? Sao anh còn chưa ngủ?"

Người phụ nữ tư sắc bình thường, nếp nhăn nơi khoé mắt có hơi sâu, nhìn thật già, nhưng ngũ quan lại rất hiền lành.

"Không có việc gì, em ngủ đi." Chu Vệ Bình nói, "Anh xem sách một lát liền ngủ."

Vì thế người phụ nữ than thở hai tiếng, lật người tiếp tục ngủ.

Chu Vệ Bình nhìn chằm chằm đỉnh đầu bà ấy, có chút thất thần. Ngày đó tại bệnh viện, lúc mọi người nói hết ra, ở cửa bệnh viện mỗi người đi một ngả, Cố Duyên Chu lén kêu ông lại: "Mạo muội hỏi một tiếng, vợ ngài biết sự thật không? Có phải bà ấy 'bị trùng hôn' dưới tình huống không hề biết chuyện hay không."

Vấn đề này hỏi rất hay, Chu Vệ Bình xoay người, nhìn người trẻ tuổi trước mắt tuy rằng mang ngữ điệu cực kỳ ôn hòa, khóe mắt lại có vài phần sắc bén, một tiếng chất vấn nói năng có khí phách.

"..."

Bà ấy biết... bà ấy biết rõ, vẫn tình nguyện đi theo tôi.

Là tôi nợ bà ấy.

Chu Vệ Bình hoàn hồn từ trong chuyện cũ, thở dài.

Đời này sống thành như vậy, luôn làm mấy chuyện vô liêm sỉ.

Không làm một con người rõ ràng, cũng không biết cách xem nhẹ ánh mắt của người khác. Chỉ có đoạn thời gian sống với Diệp Thanh, ông mới sống trong sáng một chút.

Khi đó ông thật sự mang một bầu nhiệt huyết, muốn tìm một không gian có thể sinh trưởng trong 'tình yêu' của hai người họ, nhưng mà sự dũng cảm khi đó, nói cho cùng, đều là Diệp Thanh cho ông.

Người dũng cảm chân chính là Diệp Thanh.

Là Diệp Thanh viết trong nhật kí rằng 'tôi tin tưởng mặt trời sẽ ló dạng, nếu trời cao đã định tôi là loại người này, tôi liền có quyền lợi đạt được tự do'.

Chu Vệ Bình đang muốn tắt luôn ngọn đèn nhỏ kia, lại phát hiện nhật kí bị gió thổi lật trang.

Giữa hai tờ đó, rõ ràng có dấu vết bị xé đi.

Vừa Tỉnh Dậy Liền Nghe Nói Tôi Kết Hôn Rồi!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ