Chương 97

11.7K 820 40
                                    

Từ Hoàn Dương.

Thừa dịp bọn họ đang quay không rảnh, Thiệu Tư lên mạng tra một chút tư liệu về người này.

Thời gian Từ Hoàn Dương debut muộn —— đối với một người mười bảy tuổi đã thanh danh truyền xa mà nói, hai mươi ba tuổi mới debut, sáu năm cách xa nhau trong đó thoạt nhìn càng kỳ quái.

Từ sau khi Từ Hoàn Dương biến thành đối tượng nhiệm vụ, Thiệu Tư nhìn hắn ta liền cảm thấy cổ quái.

Giống như toàn thân chỗ nào cũng là điểm đáng ngờ.

Ngón tay Thiệu Tư nhẹ nhàng lướt xuống, lật đến một trang.

Lúc Từ Hoàn Dương mười sáu tuổi, nặc danh gửi một ca khúc cho công ty đĩa nhạc, ca khúc tên là «Kiếp phù du».

Bài hát này Thiệu Tư có chút ấn tượng —— dẫu rằng bình thường hắn không nghe nhạc nhiều, nhưng đối với bài hát đứng đầu đã từng nổi tiếng khắp đại giang nam bắc này, hoặc nhiều hoặc ít cũng có thể hừ ra vài câu.

Công ty đĩa nhạc kia làm một cái "kênh âm nhạc internet", ước nguyện ban đầu khi thiết lập cái kênh này là rất tốt, nhưng mà mấy năm qua trong hòm thư nhồi đầy thư tự tiến cử chả ra sao, dần dần họ cũng rất ít khi lật xem.

Dù sao thì trong công ty đã có một đám tác giả ca khúc hạng nhất cố định có kinh nghiệm, hà tất hao phí thêm nhân lực vật lực đổ vào đó.

Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, bài hát ấy sẽ giống như những bưu kiện khác, nằm ở trong hòm thư của công ty, vĩnh viễn gắn nhãn "chưa đọc".

Nhưng mà trời xui đất khiến bị người đại diện của Từ Hoàn Dương hiện giờ —— Chu Lực đào móc ra.

Chu Lực nhiều lần đề cập trong phỏng vấn: tôi như là một kẻ lữ hành không cẩn thận đào được bảo tàng, nhạc của Hoàn Dương, thật sự chính là bảo tàng. Thiên phú của cậu ấy ở phương diện âm nhạc rất cao, có đôi khi thậm chí còn khiến tôi cảm thấy sợ hãi.

Chu Lực cười nói: tôi cảm thấy có khả năng cậu ấy không phải người, rất trâu bò.

Từ Hoàn Dương mười sáu tuổi sáng tác  «Kiếp phù du», công ty bỏ ra số tiền lớn mua đứt bản quyền, giao cho một nam ca sĩ nổi tiếng trong giới âm nhạc lúc ấy cầm đi làm ca khúc chủ đề của album mới, vào ngày album phát hành trực tiếp nhảy dù lên đứng đầu các bảng xếp hạng.

Lúc ấy chắc là Từ Hoàn Dương không muốn debut.

Thiệu Tư nhìn qua một vòng, loáng thoáng có chút cảm giác này.

Sau đó hắn ta cũng lục tục viết nhạc cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng, đương nhiên cũng có tự mình hát —— hắn có một tài khoản clone trên trang web âm nhạc official, mỗi bài hát đều đặt quyền hạn, khóa lại không cho bất cứ ai nghe.

Tận đến sau này, để kỷ niệm Từ Hoàn Dương ra mắt tròn năm năm, Chu Lực mới công bố cái clone này, còn mở quyền hạn ca khúc ra, xem như phúc lợi cho fan.

Trên giao diện dán một cái link, nhấn vào vừa vặn là trang web official kia, bài hát thứ nhất chính là sáu năm trước, hắn tự hát bài hát đầu tiên mà chính mình sáng tác, «Kiếp phù du». Lúc Từ Hoàn Dương debut tròn năm năm, Chu Lực xem tài khoản này như quà cho fan, công bố trên weibo.

Vừa Tỉnh Dậy Liền Nghe Nói Tôi Kết Hôn Rồi!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ