Chương 70

11.7K 925 234
                                    

Âm thanh trong phòng càng lúc càng lớn, nhân viên phục vụ đứng bên ngoài, do dự đôi chút cuối cùng vẫn gõ cửa hỏi: "Phát sinh chuyện gì sao tiên sinh?"

Giây tiếp theo, Tề Minh mở cửa, sắc mặt xanh mét, đã sớm không còn lãnh tĩnh ngày thường: "Cậu đi xuống trước đi, không có phân phó thì không cho ai tới gần nơi này. Tôi và Thiệu tiên sinh... có một số việc muốn trò chuyện."

Nhân viên phục vụ bưng đĩa không, hơi hơi khom người: "Vâng, nếu còn gì yêu cầu, trực tiếp gọi điện thoại cho tiếp tân, chúc tiên sinh dùng cơm vui vẻ."

Vui vẻ.

Có thể không vui vẻ sao.

Thiệu Tư mắt mở trừng trừng nhìn Tề Minh tức đến khó thở mà sập cửa, quay đầu liền 'phắc' một tiếng nện túi công văn dưới đất.

Tề Minh nói: "Tôi đã cho cậu đủ mặt mũi, cậu đừng có không biết phân biệt."

"Anh Tề nói sao vậy, " Thiệu Tư đứng mệt, lại ngồi trở về, nâng di động xoay hai vòng trong lòng bàn tay, mắt hơi hơi nheo lại, dáng vẻ nhìn rất thanh thản, "Có điều, bốn chữ không biết phân biệt này từ trong miệng anh nói ra, tôi còn thực sự nghe không hiểu lắm."

Mấy năm nay Tề Minh được nâng còn cao hơn cả nghệ nhân —— minh tinh tính là cái gì, còn không phải đều giống như con diều bị gã dắt ở trong tay sao.

Tuy rằng lòng dạ Tề Minh đủ sâu, ở mặt ngoài không hề hiển lộ, nhưng trên thực tế đã sớm nuôi ra tật xấu tâm cao khí ngạo.

Ăn nói khép nép với Thiệu Tư nhiều ngày như vậy, lại đổi về một cục diện thoát khỏi khống chế, gã thật sự là tức đến bật cười: "Tôi mặc kệ cậu muốn làm gì, cậu ầm ĩ cũng được, không phục cũng được, bộ phim này cậu không nhận cũng phải nhận."

Thiệu Tư thay đổi tư thế ngồi, chân dài hơi cong, tay đặt lên mép bàn, không nói chuyện.

"Người muốn kéo tôi xuống ngựa rất nhiều, nhiều năm như vậy, cậu thấy có ai từng thành công?" Tề Minh nỉ non ghé sát vào nói, "Phải —— cậu rất nổi tiếng, cũng thông minh, nói chuyện làm việc to gan, nhưng người thành công vẫn không phải là cậu, cậu cũng sẽ không là ngoại lệ."

Thiệu Tư nhấc mí mắt lên, hỏi lại gã: "Có phải anh cảm thấy mỗi lần mình đều có thể toàn thân trở ra không?"

Lần này hắn dám công khai tuyên chiến với Tề Minh, cũng đã làm đủ chuẩn bị.

Tề Minh và Tề Hạ Dương tựa như hai đường kẻ giao nhau cùng một chỗ, mà giao điểm chính là «Một đời một kiếp một đôi người».

Tề Hạ Dương đạo văn cũng không thành công, lúc ấy cô ta đăng truyện trên trang web văn học, không ai mua truyện. Chỗ duy nhất "thành công" của cô ta chính là có một ông anh họ là người đại diện vương bài.

Một quyển tiểu thuyết bị mọi người khinh thường, cho dù là đạo văn thì cũng đạo đến không người hỏi thăm, chỉ có vô số bồn nước bẩn hắt về phía cô ta, dưới sự đóng gói của Tề Minh, đi vào tầm mắt mọi người, đóng gói thành một tác phẩm "IP lớn*".

*IP: là chữ viết tắt của Itellectual Property (Sở hữu trí tuệ), từ này rất thịnh hành ở TQ vào những năm 2014, ý chỉ những diễn viên, phim ảnh, tác phẩm nổi tiếng và có sức thu hút lớn.

Vừa Tỉnh Dậy Liền Nghe Nói Tôi Kết Hôn Rồi!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ