Phượng Hoàng Hoa

345 30 5
                                    

Có người nói "Phượng hoàng hoa chỉ nở hai mùa, một mùa duyên tới, một mùa duyên tan."


__
Biện Bạch Hiền nằm vắt vẻo trên cây phượng vĩ trước U Linh động, nhà của y. Mùa hạ đến, cái nóng của nó làm cho mọi người, mọi vật trở nên lười biếng, Biện Bạch Hiền cũng chẳng ngoại lệ. Với tính lười nhác vốn có, cộng thêm sự nóng nực như đang muốn hun tất cả mọi vật lên, y chỉ muốn cả ngày ở trên cành cây hóng mát. Mấy ngày gần đây, nắng nóng lên đến cực điểm, trên trán Biện Bạch Hiền lúc nào cũng có một tầng mồ hôi, băng tích trữ từ mùa đông lại sắp dùng hết, nghĩ đến thế, y càng tức giận. Ông trời đã bắt y biến thành quái vật, sao lại không cho y khả năng tạo ra băng cơ chứ?


Biện Bạch Hiền chính là yêu quái mà người dân đồn đại bao lâu nay. Họ kể rằng, ở trên núi Minh Nguyệt, có một yêu quái gọi là Bạch yêu, trú ngụ ở trong động U Linh gần đỉnh núi, rất đáng sợ. Bạch yêu này vốn là một mỹ nam tử, khuôn mặt thanh tú, đẹp đẽ, nhưng bên trong lại là con người ác độc, khát máu. Y luôn muốn tìm kiếm phương thuốc trường sinh bất lão, rồi nghe nói, ăn thịt trẻ con chính là cách tốt nhất. Thế rồi, trẻ con trong thôn cứ thế biến mất dần. Ngọc Hoàng phát hiện ra hành vi vô nhân tính của hắn, nổi cơn thịnh nộ, phong ấn hắn trong núi Minh Nguyệt, biến hắn thành bộ dáng cao to, thô thiển, có nanh vuốt sắc nhọn, xấu xí như bản chất bên trong hắn.


Chính chủ nghe được lời đồn thất thiệt về mình cũng chỉ mỉm cười, sức tưởng tượng của con người thật vĩ đại. Biện Bạch Hiền trước đây vốn là một con người bình thường. Y là con trai duy nhất của Thừa tướng. Năm ấy tong quân ra chinh chiến, được Hoàng đế tin tưởng giao cho làm Thống soái, hết thảy mọi thứ đều diễn ra thuận lợi, chỉ khi đến phút cuối lơ là, tên tướng địch lao về phía cậu, hât vào y một thứ bột lạ. Vài hôm sau đó, cơ thể Biện Bạch Hiền bắt đầu suy nhược dần. Bao nhiều thuốc quý, danh y đều bó tay. Trong suốt một năm ròng rã, phu thê Thừa Tướng đều đau lòng đến quên ăn, quên ngủ, hi vọng của Biện Bạch Hiền cũng dần tắt, tương lai của cậu thanh niên mới tròn 20 tươi sáng bỗng chốc chỉ còn lại một mảng xám xịt thì có một người đến gõ cửa Thừa tướng phủ, nói có thể chữa cho Biện Bạch Hiền. Người đó ăn mặc lôi thôi, kì quái, vào Biện phủ và nói "Thưa đại nhân, phu nhân, tiểu nhân có thể chắc chắc thiếu gia sẽ khỏi bệnh và sống mạnh khỏe, nhưng sẽ có một vài biến đổi đối với thiếu gia do linh lực của đan dược này rất lớn. Hai người chắc chắn sẽ dùng chứ?". Lúc này, phu thê Thừa tướng đâu còn để ý tới những cái khác, chỉ cần con trai họ có thể tiếp tục sống là được. Người đó ở trong phòng của Biện Bạch Hiền, thức trắng đêm chữa bệnh cho cậu ba ngày, ba đêm rồi biến mất không dấu vết, tựa như chưa từng tồn tại. Quả thực, ngay sau đó, thần sắc Biện Bạch Hiền tốt lên đáng kể, chỉ thêm vài ngày tĩnh dưỡng, y đã có thể quay trở lại luyện võ. Chỉ có điều, những ngày sau đó, Biện Bạch Hiền càng trở nên bất thường. Đôi mắt cậu cứ đôi lúc lại chuyển sang màu xanh dương, làn da ngày càng trắng, thỉnh thoảng lại sáng lên trong đêm tối. Võ lực của y ngày càng tăng cao, Biện Bạch Hiền cảm nhận được, đó không phải sức lực vốn có của y. Ba năm sau đó, Biện Bạch Hiền không có dấu hiệu già đi, tất cả các nét trên mặt y dường như chỉ dừng lại ở thời điểm trước khi trúng độc. Tới năm y 24 tuổi, Biện gia xảy ra biến cố. Hoàng đế lo sợ quyền lực của Biện gia quá lớn, lấn át quyền vua, liền ra tay vu oan giáng họa cho hơn 100 người Biện gia. Cha con Biện Bạch Hiền bị bắt ra xử trảm trước mặt vua quan triều đình. Biện Thừa tướng nhanh chóng đi trước cậu, Bạch Hiền căm giận nhìn lũ nịnh thần lúc trước qua lại với Thừa tướng phủ, nay lại tỏ ra không quen biết. Đến lượt mình, Bạch Hiền hết đường lui, nhắm mắt trờ đợi lưới đao dính máu phụ thân giáng xuống đầu mình. Kì lạ thay, khi lưỡi đao giáng xuống, xung quanh y tỏa ra một luồng ánh sáng trắng, bảo vệ lấy y. Hoàng đế cùng bọn quan lại trứng kiến tróng khiếp sợ. Đồng tử của Bạch Hiền dần chuyển màu xanh dương, làn da y trở nên trắng bợt rồi phát sáng, y không thể điều khiển được chính mình nữa rồi. Quân lính gần đó vung kiếm, cung tên lao vào y, bên trong Biện Bạch Hiền dần thay đổi, hất tay về phía nào, một luồng ánh sáng bạch kim hiện lên, hất đi tất cả những thứ đứng gần xung y. Biện Bạch Hiền cố gồng mình, đè nén linh hồn ác quỷ trong mình, y sợ hãi nhìn xung quanh mình, những khiên, tên, giáo sắt đều bị bẻ cong, gẫy vụn, da thịt những người đã tiếp xúc với ánh sáng trắng ấy đều chở nên thối rữa. Biện Bạch Hiền ngây dại nhìn "chiến trường" do mình tạo ra, cả người y bỗng thật nhẹ nhõm, chân y bay lên khỏi mặt đất, Biện Bạch Hiền ôm xác phụ thân, trốn chạy khỏi nơi hỗn loạn này. Vì mới tiếp thu được sức mạnh lớn, Biện Bạch Hiền chưa thể điều khiển được, y nhanh chóng bị ngã xuống núi Minh Nguyệt. Không lâu sau, Hoàng Đế cho lan truyền tin, ở trên núi Minh Nguyệt, trong động U Linh có một yêu quái ăn thịt người tên Bạch yêu sinh sống.

All In LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ