Một buổi sáng đẹp trời tại căn biệt thự sang trọng và giàu có, tọa lạc tại khu phố sầm uất Dongdeamun, đây chính là căn biệt thự của đại gia ngành muối - Kim Junmyeon, đã kết hôn và có " cậu " vợ là con của đại gia ngành chăn nuôi cừu - Lay
- Này Kim Junmyeon, tôi đề nghị anh đừng có vặt thêm bất cứ một sợi lông cừu nào nữa để may túi đựng muối, anh thích muối bọc da cừu à, có tin tôi bọc anh luôn không!
Chả là Suho mới nghĩ ra một mẫu thiết kế mới cho sản phẩm muối nguyên chất nằm trong bộ sưu tập " mỏng manh trong giá lạnh " là muối sẽ được bọc trong lông cừu, vừa đẹp lại vừa sang. Khi bàn với Lay về việc này thì bị từ chối ngay, lý do là vì cừu chưa đến lúc thu hoạch lông. Suho vẫn muốn giữ nguyên thiết kế nên mới có chuyện ngày nào cũng lén vặt lông cừu.
- Thôi mà em, thu hoạch lông sớm tí thì có làm sao đâu.
Suho vội nhét đống lông cừu mới vặt trộm được vào trong túi, đi đến ngồi cạnh Lay, hai tay vội bóp vai dỗ ngọt cậu vợ nhưng đáng tiếc cho đại gia muối, lông cừu không được vặt mà còn bị vặt lại lông, ôi đau quá man.
- Suho này, em mới thấy quyển nhật kí anh giấu dưới gầm giường, em đọc nhé?
Mồm thì xin phép nhưng chính chủ chưa kịp lên tiếng đã mở ra đọc cho cả biệt thự nghe thấy, Suho chỉ biết cam chịu ngồi khóc trong lòng, không có cơ hội lên tiếng.
" Ngày chờ tháng nhớ năm tương tư
Hôm nay nhân lúc " chúa tể của loài cừu " ( Tức người yêu bé bỏng - Lay ) đang say giấc, tôi lén vặt trộm lông con cừu mà cậu ấy yêu quý nhất, hôm đó bị phạt ngủ ngoài vườn. "
- Ngủ ngoài vườn, sao hình phạt này có thể nhẹ vậy nhỉ, phải là ngủ ngoài đường chứ!
" Ngày mưa tháng bão năm giông tố
Hôm đó tôi và Lay cùng nhau đi picnic tại sân vườn nhà hàng xóm ( tức nhà của Xiumin và Chen ), vì ăn xong không dọn nên hôm đó nhà tôi bị cắt điện. "
- Tôi đã nói anh là ăn xong là phải dọn, chỉ vì anh mà hôm đó mấy con cừu của tôi phải chịu nóng, còn lần sau thì no đòn với tôi!
- Anh là chồng em mà, sau em lại cưng cừu hơn cả anh thế hả...
Suho tủi thân, lủi thủi ra chỗ mấy con cừu ngồi chơi nhưng mục đích chính vẫn là để vặt trộm lông cừu, tiếc là bị Lay phát hiện, xách cổ áo lại ghế sofa ngồi.
- Ngồi im đây nghe tôi đọc tiếp, cấm léng phéng lại gần mấy con cừu!
" Ngày râm tháng mát năm gió nhẹ
Tôi ngồi ngoài vườn, ngắm nhìn người tôi yêu thương nhất trên đời này - Lay. Trong mắt tôi, cậu ấy luôn đẹp và tỏa sáng, nụ cười rạng rỡ cũng với má lúm đáng yêu, đôi mắt long lanh như những ngôi sao trên trời cao đang tỏa sáng. Khi mới yêu, tôi đã hỏi Lay rằng là liệu bố em có phải kẻ trộm không... Nhưng chưa kịp nói xong vế sau thì đã bị cậu ấy đạp bay xa tận ngàn dặm, rón rén lại gần, tôi thì thầm nói vào tai em ý: " Bố em có phải là người đã trộm những ngôi sao trên trời lắp vào mắt em không ", nghe xong rồi, em ý mới cười ngượng rồi ôm tôi muốn ngạt cả thở, tình yêu mãnh liệt quá... "
- Anh nói tôi ôm anh ngạt cả thở chứ gì, được rồi, từ nay tôi sẽ không bao giờ ôm anh nữa, và anh cũng không được động vào người tôi! Hình phạt có hiệu lực từ bây giờ!
Tội nghiệp người đàn ông bán muối...
" Ngày yêu tháng thích năm mãnh liệt
Tôi vẫn nhớ hôm đó, kỉ niệm sáu năm ngày cưới của hai chúng tôi, Lay muốn dành cho tôi một bất ngờ nên đã dậy từ rất sớm để nấu bữa sáng. Khổ nỗi là cậu ấy lại không biết nấu ăn, nấu cơm thì quên cho nước, nấu canh thì không biết vô tình hay cố ý mà đổ hết nửa lọ muối. Nhưng dù nó có dở thế nào thì cũng là do Lay nấu nên tôi cố gắng... "
- Tí nữa em phải đi đang kí một lớp học nấu ăn mới được. Hôm nay cho đầu bếp nghỉ nhé, Suho à, anh lên tắm đi rồi xuống ăn cơm nhé~
Suho nghe vậy liền lạnh hết sống lưng, ôi bụng yêu quý, em cố chịu đựng nhé...
- Anh có quyền từ chối không?
- Ơ kìa, anh vừa ghi trong nhật kí là dù nó có dở nhưng là do em nấu, anh vẫn sẽ ăn mà!
- Không, anh đi đốt nó đây!!!
Nói xong, Suho liền giật lấy cuốn nhật kí trên tay Lay rồi chạy, hai người có dịp đuổi nhau khắp các khu phố, Suho vì cuống quá nên đã lỡ tay vứt quyển nhật kí vào sân vườn nhà Chanyeol và Baekhyun, trời ơi vứt nhà nào thì vứt, đây lại vứt đúng vào nhà của " ông tám khu phố " - Byun Baekhyun thì...
- Nhật kí của Suho? Cái này hay này.
Và thế là, Baekhyun nhờ Chanyeol đèo đi khắp khu phố, trên tay thì cầm cái loa: " Cả thế giới ra đây mà xem, Kim Suho viết nhật kí này, đúng là nhà bán muối có khác, mặn thật, ra đây mà nghe đi, bla...bla..."
Đã là đại gia muối, cuộc sống đương nhiên không bao giờ nhạt.
BẠN ĐANG ĐỌC
All In Love
Fanfiction"Khi Bỉ Ngạn hoa thất sắc, ta sẽ hết yêu ngươi.Lần cuối cùng, ta đợi ngươi dưới chân cầu Nại Hà, nếu như ngươi đến, chúng ta sẽ bắt đầu lại, còn không... Lộc Hàm ta nguyện chúc ngươi hạnh phúc bên tân nhân, ta nguyện vĩnh viễn không tái kiến ngươi."