Kim Jun Myeon, nhắc đến cái tên này ở trường Trung Học Seoul không ai là không biết đến. Anh không chỉ là một trong những học sinh ưu tú nhất nhì nơi đây, mà còn là "cây đại cổ thụ" Hóa Học của toàn trường. Thành tích học tập của Jun Myeon nói chung và môn Hóa nói riêng, có lẽ viết lên hai, ba cái bảng vàng cũng không kể hết. Nhờ đó, Kim Jun Myeon trở nên hình mẫu lý tưởng trong mắt các bạn học, là tấm gương sáng cho cả tiền bối và hậu bối. Tất nhiên là anh cũng được các thầy cô giáo cưng chiều hết sức... nên cũng không tránh khỏi vài ba ánh mắt ghen tỵ. Tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng gì đến anh cả, việc của anh là ăn, học... Thế thôi!
Kim Jun Myeon vẫn luôn tự hào và có chút hãnh diện về những gì bản thân đã đạt được. Mỗi khi được người khác bày tỏ thái độ ngưỡng mộ, anh vui lắm! Tất cả đều yên bình trôi qua... cho đến khi... có một học sinh mới chuyển đến ở lớp dưới xuất hiện, làm khuynh đảo cuộc sống trải đầy hoa hồng của Jun Myeon.
"Jun Myeon, cậu nhìn thấy học sinh mới chưa? Kém chúng ta một lớp á!"
Kim Minseok, bạn thân của Jun Myeon, từ ngoài cửa chạy vào bàn học, bên tay ôm theo một bọc đầy bánh mì và đồ uống.
"Tớ có nghe rồi, nhưng chưa biết mặt. Sao? Lại là một bạch mã hoàng tử nữa phải không? Hay là soái ca ngôn tình trong truyền thuyết của mấy bạn nữ sinh vậy?"
Kim Jun Myeon không phản ứng gì nhiều, chỉ đơn giản là tiếp tục ngồi đọc nốt mấy trang cuối cùng của quyển sách dày cộm.
"Chưa đủ!"
"Chưa đủ sao?"
Đáp lại ánh mắt khó hiểu vừa ngước lên của Jun Myeon, Minseok kéo chiếc ghế lại gần, ngồi xuống.
"Phải! Nghe nói... cậu học sinh mới đến đây... là "thiên tài bẩm sinh" Pascal!"
"Pascal? Liên quan gì đến tớ?"
"Động não chút đi đồ ngốc! IQ EQ thường ngày của cậu đâu hết rồi?"
Minseok ngừng lại, cốc cốc vài cái vào đầu Jun Myeon khiến anh la oai oái.
"Nghe này, số người học được kha khá cái môn Pascal hóc búa ấy trường mình đếm ra không qua năm người đâu. Cái môn Tin học này mà nói... có khi còn gấp mấy lần môn Hóa của cậu ý."
"Vậy nên... Ý cậu là gì? Mình vẫn không hiểu?"
Phải hay không đầu óc mấy người học quá nhiều như Kim Jun Myeon đều trở nên không bình thường? Ví dụ như lúc này chẳng hạn?
"Tức là hình tượng số một của cậu trong cái trường trung học này sắp có nguy cơ bị lật đổ rồi đấy, đồ mọt sách KIM JUN MYEONNNNN!"
Minseok hét ầm ầm vào tai Jun Myeon khiến anh xém nữa vì giật mình mà ngã ra phía sau. Ngẩn người ra một vài giây, Jun Myeon khiến cậu bạn thân cảm thấy bất lực, tiếp sau đó đùng đùng bỏ ra ngoài, tất nhiên là không quên mang theo bọc đồ ăn vừa rồi.
Trong lớp, chỉ còn lại một mình Kim Jun Myeon, ánh mắt vẫn thoáng lên vẻ suy nghĩ xa xăm, nhưng không còn tập trung vào quyển sách nữa...
Anh biết, Pascal cũng giống như Hóa Học, là một trong những thứ gây ra nỗi ám ảnh kinh hoàng cho biết bao thế hệ học sinh. Trong trường, trong lớp, ai nắm chắc trong tay một hoặc cả hai môn học này, người đó nghiễm nhiên trở thành tâm điểm trong mắt mọi người xung quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
All In Love
Fanfiction"Khi Bỉ Ngạn hoa thất sắc, ta sẽ hết yêu ngươi.Lần cuối cùng, ta đợi ngươi dưới chân cầu Nại Hà, nếu như ngươi đến, chúng ta sẽ bắt đầu lại, còn không... Lộc Hàm ta nguyện chúc ngươi hạnh phúc bên tân nhân, ta nguyện vĩnh viễn không tái kiến ngươi."