Nhất
Vệ lão là trong thôn đức cao vọng trọng nổi danh nhân sĩ, là trong thôn thủ phủ, Vệ lão cả đời kết quá ba lượt hôn, lần đầu tiên kết hôn vẫn chưa tới năm năm, lão bà cho hắn sinh con sau liền sinh bệnh chết, cái thứ hai lão bà gả cho hắn vẫn chưa tới một năm liền chạy, sau cùng lại tìm cái so với chính mình tiểu mười tuổi nha đầu, lúc này nàng nhưng thật ra không có chạy, khả gả lại đây cũng không mấy năm, nguyên bản trắng trắng mập mập một người, tựu chầm chậm trở nên tinh gầy gò gầy, sau lại cũng bị mất mạng rồi. Từ nơi này khi lên, Vệ lão tuy có quá vài lần cũng tưởng sẽ tìm cái lão bà, nhưng vẫn liền không người nào dám gả cho hắn, sợ bị hắn khắc chết rồi. Cứ như vậy một mình hắn chậm rãi qua thật nhiều năm, con trai duy nhất cũng trưởng thành rồi, hắn cũng chầm chậm biến thành lão nhân, mới thu lại tâm tình, không lên nó suy nghĩ. .
Khi hắn cái thứ ba lão bà còn chưa có đi thế thời điểm, có một lần trong lúc vô ý để lộ ra của hắn một bí mật. Lão bà hắn cùng cách vách Ngũ tỷ quan hệ phi thường tốt, cơ hồ là không nói chuyện không nói. Có một lần, nàng nói cho Ngũ tỷ nói, Vệ lão phía dưới vật kia vô cùng thô to, có điểm giống ngựa đực đồ chơi kia rồi, mỗi lần làm lên chuyện đó đến rất lợi hại, thời gian lại dài, ta mỗi lần đều bị làm được toàn thân bủn rủn hôn trần, thật sự là lại muốn lại sợ. Ngũ tỷ nghe được Vệ lão phía dưới vật kia lớn như vậy đại, thật sự là không ngừng hâm mộ. Nàng bản thân là cái thích nói trưởng đạo ngắn nhân, vì thế nàng nơi nơi truyền bá, hơn nữa càng truyện càng lớn, này là được Vệ lão quang huy ghi lại, chính là ngoạn ý ở trong thôn nhưng là số một, không người dám so!
Vệ lão hiện tại không thể so trước kia. Con sớm là được gia, quản gia an trong thành, đến trong thành đi qua rồi. Trong nhà liền lưu lại một mình hắn, cứ việc là có tiền, nhưng hắn vẫn cảm thấy bội cảm cô đơn. Hắn hóa ra ở trong thành sinh ý cũng không để ý đến hắn rồi, đơn giản toàn bộ giao cho con, tự mình một người trở lại lão gia đến ở. Tại năm trước thời điểm, Vệ lão cảm thấy quá nhàm chán mà vô sở sự sự, liền lấy một cái xinh đẹp thuyền nhỏ, hắn tiểu tử này thuyền nhưng là nói tiểu cũng không nhỏ, tuy nói so ra kém xa hoa du thuyền, nhưng là thuyền nhỏ lại chim sẻ tuy nhỏ, ngũ tạng câu toàn, mặt trên tất cả phương tiện đều có, còn có thể phát điện. Từ nay về sau, đến bây giờ hơn một năm, Vệ lão một người liền cật hát lạp tát ngủ, tất cả trên thuyền này rồi.
Tại bọn họ thôn bên ngoài không xa, có một cái giang uốn lượn mà qua, nhưng là, bọn họ người trong thôn, tuyệt đại bộ phân mặc dù dựa vào thủy nhưng cũng không nước ăn, lấy thủy mà sống nhân không nhiều lắm, cho nên thôn bọn họ biên tiểu trên bến tàu không có ngừng mấy cái thuyền, bờ sông người ta lui tới cực nhỏ. Như vậy, Vệ lão bắt đầu cho rằng tốt như vậy, mừng rỡ thanh tĩnh. Liền mỗi ngày cỡi thuyền, có rảnh liền câu điểm cá, lúc buổi tối, ở trên thuyền nấu cá, thuận tiện uống mấy chén, ngồi ở mũi thuyền xem nhật thăng ngày chìm, nghe mộ nha về rừng, đổ sống được dễ chịu.
(nhị)
Gần nhất trong thôn truyền ra lời đồn, lúc này nhân vật chính dĩ nhiên là trong thôn nổi danh nhân sĩ Vệ lão.
"Lời đồn "Là từ thôn đầu đông Ngũ tỷ nơi đó truyền tới, rất nhanh liền thịnh hành toàn bộ thôn cùng chung quanh thôn trang, này nguyên nhân là, Vệ lão tự mình lên Ngũ tỷ nhà môn, muốn Ngũ tỷ giúp hắn lại tìm kiếm cái lão bà.