Xuân giang hoa nguyệt dạ

644 3 0
                                    

Tác giả: Thời Phân

❋ 001. Có tâm

Giờ Mẹo quá nửa, nắng sớm lướt qua cửa sổ sái vào nội thất, xua tan một thất yên tĩnh cùng tối tăm.

Trên giường ngủ ngon lành nữ tử bị ánh vào màn một chút vầng sáng đánh thức, rất nhỏ một tiếng ưm ư qua đi, Lục Tâm Nhu mở mê mang mắt, che miệng đánh cái nho nhỏ ngáp, hơi thăm đứng dậy, lắc lắc đầu giường linh.

Nha hoàn Như Nguyệt nghe tiếng mà nhập, vòng qua kia mặt rộng lớn hoa lệ thiển phù điêu bình phong, xốc lên màn, liền thấy bọn họ gia tiểu thư chính dựa vào đầu giường, xuân tuyết dường như trên má mang theo màu hồng nhạt sơ khởi mỏng vựng, tế cổ chỗ giao điệp màu trắng áo ngủ hơi khai, lộ ra một chút tinh tế trơn bóng khe rãnh, mỹ mà không yêu.

Như Nguyệt tiến lên hơi phúc thân, hỏi: "Giờ Mẹo, tiểu thư cần phải thần khởi rửa mặt chải đầu?"

Lục Tâm Nhu gật đầu, kéo hảo áo ngủ, vươn tay: "Ân, khởi đi."

Như Nguyệt liền đỡ nàng rời giường, đi một bên tắm gian tắm gội, tắm gội xong, Như Nguyệt lấy quá một bên cố ý chuẩn bị thêm hậu quần áo mùa đông, một bên hầu hạ Lục Tâm Nhu ăn mặc, một bên nói: "Tiểu thư hôm nay cần phải nhiều xuyên điểm, bên ngoài hạ hảo hậu một tầng tuyết đâu."

Lục Tâm Nhu thế mới biết: "Tuyết rơi?"

"Đúng vậy, tối hôm qua thượng ồn ào huyên náo hạ hảo một hồi, tiểu thư ngủ không hiểu được, nô tỳ nhìn kia tuyết liền một tầng một tầng phiêu xuống dưới, nhưng nhiều, cũng là hiếm thấy."

Nam thành thiếu tuyết, vào đông, mặc dù là ngẫu nhiên có lạc tuyết, cũng là hơi mỏng một mảnh, thực mau trừ khử không thấy, tiên giống như nguyệt nói này phiên cảnh tượng.

Tâm Nhu giờ tùy mẫu thân sinh hoạt ở Thường An, đảo thường xuyên thấy đại tuyết áp thành cảnh trí.

Lông ngỗng đại tuyết qua đi, cũng là một đám tiểu hài nhi ngoạn nhạc hảo thời cơ, cùng bà ngoại bên kia huynh đệ tỷ muội nhóm, ước hẹn kết bạn đi trên nền tuyết niết tuyết cầu, truy đuổi đùa giỡn, giá khởi lửa trại nấu tuyết pha trà, trộm thải mẫu thân tỉ mỉ dưỡng hồng mai chơi, vui sướng náo nhiệt cực kỳ. Hiện tại nhớ tới, Tâm Nhu cũng tràn đầy hoài niệm.

Đáng tiếc, tự nàng mười hai tuổi bất đắc dĩ trở lại Nam thành, như vậy nhật tử liền đều đã đi xa.

Nhớ cập vãng tích, Tâm Nhu có điểm phiền muộn lại có chút hưng phấn, đối Như Nguyệt nói: "Kia cảm tình hảo, trong chốc lát chúng ta liền đi ra ngoài hít thở không khí. Đem cửa sổ mở ra chút, ta muốn nhìn một chút."

Như Nguyệt hiểu rõ: "Liền biết ngài nghe được sẽ cao hứng"

Dứt lời, theo lời khai non nửa kéo cửa sổ, khí lạnh chậm rãi phiêu tiến vào, mang theo tươi mát lạnh lẽo, tuyết còn đem đình chưa đình, từ trong nhà nhìn lại, thường thường tuyết mịn từ trên trời giáng xuống, triền triền miên miên lại phiêu phiêu tự nhiên, làm thần khởi hôn mê Tâm Nhu thần thanh khí sảng.

Như Nguyệt thủ pháp lưu loát giúp ngồi ngay ngắn Tâm Nhu thượng một tầng trang điểm nhẹ, trong gương mỹ nhân mi như xa đại, quỳnh mũi thẳng thắn, phấn môi hơi hợp. Tâm Nhu nhìn chính mình, hỏi: "Lão gia đã trở lại sao?"

FDWhere stories live. Discover now