Chương 1: Ấm áp gia đình
Lão Tôn kêu tôn Chính Đức, kỳ thật cũng không lão, năm nay mới bốn mươi bảy, là Hồ Nam phòng tài chánh tỉnh Phó thính trưởng. Mọi người gọi hắn lão Tôn, chủ nếu là bởi vì Tôn Ngộ Không thường xuyên tự xưng "Lão Tôn" nguyên nhân —— mới đầu chính là vài cái bài hữu kêu, dần dần người bên cạnh cũng bắt đầu gọi hắn "Lão Tôn" nhưng mà lão này tôn phi bỉ "Lão Tôn" 1m75 cái, dáng người khôi ngô, tướng mạo đường đường , mặc kệ người nào cũng sẽ không đem hai người đối so sánh với.
Nhàn thoại ít nhất.
Tại chợ phía ngoài cùng là nhất lưu bãi quán tiểu thương, trong đó có một bốn mươi tả hữu con gái kêu vương anh đấy, lão Tôn thường xuyên đi nàng nơi đó mua. Chủ yếu là vương anh đồ ăn tinh xảo, hơn nữa thường xuyên có một chút trò gian trá.
Hôm nay lão Tôn liền nhìn trúng giống nhau đồ ăn —— cành hoa (hoặc là kêu hoàng cành hoa) màu xanh cành chi tiêu nước trong ngâm, thịnh tại một cái đại chén lý, chỉ nhìn được lão Tôn đầu thèm ăn rầm rộ. (chú thích: Hoàng cành là một mặt thuốc bắc, có thanh nhiệt, trừ độc công hiệu, kỳ hoa dùng khai thủy năng một chút, hòa chút thanh hạt tiêu, dùng dầu hạt cải nhất lưu, đặc ăn ngon... Lão Tôn liền thích ăn nhất này đồ ăn) "Tôn Thính trưởng, hôm nay muốn mua chút gì đồ ăn?"
Vương anh thấy khách hàng cũ đến đây, trên mặt đôi khởi cười chào hỏi.
"Tiểu vương, đến bán cân..."
Lão Tôn đầu gật một cái thịnh cành hoa chén, "... Bao nhiêu tiền?"
Vương anh một bên theo một cái phá trong giỏ lật túi ny lon, vừa nói: "Thứ này quý giá muốn 10 khối nhất cân đâu rồi, lại đuổi thời tiết, ngươi nếu thích ăn, là hơn mua một ít, nhà mình dùng nước trong ngâm , có thể lưu vài ngày được."
Lão Tôn nghe xong, liền rút ra mười đồng tiền đến: "Vậy đến nhất cân."
Vừa nói, "Này cành hoa ăn xong, thanh nhiệt, trừ độc, càng khai vị miệng, đáng tiếc chính là một năm chỉ có vài ngày như vậy..."
Lúc này bên cạnh lại gần một cái thiếu phụ, mang theo một trận nhàn nhạt làn gió thơm, thấu hòa lấy nói: "Đúng vậy nha, chúng ta Hồ Nam vệ thị cái kia gì cảnh không phải còn có một bài hát kêu 《 sơn chi hoa nở 》 hiện tại kia phố ở trên đang hát —— các ngươi cũng nghe qua a?"
Lão Tôn ngửi được thiếu phụ trên người tản mát ra thản nhiên mùi, tâm liền nhảy dựng lên, thân đứng lên khỏi ghế chuẩn bị tinh tế đánh giá.
Vương anh đã nói: "Ngươi là giảng chủ trì 《 khoái hoạt đại bản doanh 》 chính là cái kia bơ tiểu sinh a? Hắn hiểu được hát sao tử ca nha, hoàn 'Chi' tử hoa nở, cái cành hoa 'Chi' tử đều lầm tháp, hoàn ca hát! Ta nhưng thật ra cảm thấy uông hàm nhiều, cái tên kia chính là sách thật tốt, ta thật thích đấy."
Thiếu phụ nghe xong, liền "Khanh khách" kiều nở nụ cười: "A di ngươi thật đúng là 'Nhạc' a..."
Nói xong liền nói ra nói váy, tại vương anh đồ ăn sạp tiền ngồi chồm hổm xuống, "Cũng đi theo ta bán cân."
Lão Tôn xem thiếu phụ kia quang không công chân nhỏ, cấp lấy song màu hồng giày vải, không khỏi hung hăng xem xét hai mắt, lại lại cảm thấy ở lâu không ổn, việc ra chợ, chạy về nhà. Tại chỗ rẽ địa phương lại quay đầu nhìn một chút, thiếu phụ kia hoàn ngồi ở nơi nào không hề động...