Tác giả: Lâu Lan Kinh Niên
001 phạt quỳ
Hai tháng xuân hàn, sắc trời hơi lượng.
Ban đêm hạ tiểu tuyết đã hòa tan, tù ướt phiến đá xanh, hơi lạnh thấu xương từ lòng bàn chân lên tới da đầu, kêu Nghiêm Thanh đều lãnh đến che che tay lò, khớp hàm lại có chút run lên.
Nàng nhìn thoáng qua lộ ra vật dễ cháy ánh sáng song cửa sổ, bên trong bóng người đi lại, bà mẫu đã đi lên, đang ở rửa mặt chải đầu, nàng còn phải hảo chờ một lát mới có thể đi vào.
Có người nhấc lên thật dày rèm cửa ra tới, cũng không thèm nhìn tới nàng đi vào cửa hiên.
Nghiêm Thanh lại chặt lại cánh tay, ý đồ áo khoác lại quấn chặt một ít, kín không kẽ hở mà ấm áp nàng.
Nàng không phải không nghĩ đứng ở hành lang gấp khúc chờ, chỉ là bị quở trách, nói nàng chiếm chỗ ngồi ngại người, phiền nhân; nàng cũng không phải không nghĩ véo điểm tới, chỉ là bị mắng "Lười biếng" "Bất hiếu", Chu dì nương không nhớ tới kêu nàng cấp lão phu nhân chải đầu đều tìm không thấy người, kia lúc sau nàng cũng không dám không còn sớm sớm chờ ở chỗ này, tuy rằng không còn có yêu cầu nàng đi vào hầu hạ thời điểm quá.
Thiên dần dần phóng lượng, hành lang gấp khúc chuẩn bị đồ ăn sáng hạ nhân bài đội một đám đi vào bãi thiện, nhị đệ muội mới khoan thai tới muộn, xinh xắn, đỏ bừng mà đứng ở bên người nàng, sấn đến mặt nàng xanh trắng, thân co rúm lại, càng thêm không ra gì.
Từ thị thấy thế, tiếng cười thanh thúy: "Đại tẩu ngươi sắc mặt như thế nào thanh, lãnh tới rồi? Như thế nào không nhiều lắm xuyên điểm, đừng không biết người còn tưởng rằng nương cố ý khắt khe ngươi đâu."
Thế tử té ngựa sau, nàng xưng hô liền từ "Thế tử phi" biến thành "Đại tẩu", bọn hạ nhân chuyển hướng cũng thực rõ ràng, trong nhà này tước vị, sớm hay muộn rơi xuống nhị phòng trên đầu, hoặc sớm hoặc lúc tuổi già đã, Nghiêm Thanh cũng biết, cho nên ngày thường nhiều có thoái nhượng.
Nhưng hôm nay quá lạnh, lãnh đến nàng hàm răng đều phải không màng dáng vẻ mà run lên, cho nên đâm câu: "Ngày hôm qua không ăn no, thể hư."
Từ thị nghẹn một chút, mới kinh ngạc: "Đại tẩu sẽ không mang thù tối hôm qua ta ăn ngươi bồ câu cháo đi? Hạ nhân gặp ngươi chậm chạp không đi lấy, cho rằng ngươi không ăn mới cho ta. Nếu là đại tẩu bất mãn, nói thẳng chính là, không cần che che giấu giấu."
"Ân." Nghiêm Thanh lãnh, lười đến lại cùng nàng tranh chấp, nàng bữa tối cũng chưa đề, như thế nào liền chỉ cần lấy đi nàng cháo khác liền không lấy, có lẽ là nhìn đến kia cơm thực quá khó coi khinh thường xuống tay?
Từ thị: "......" Không phải ngươi có ý tứ gì! Chính là đối nàng bất mãn đúng không? "Đại tẩu nên mang tím lăng cái kia nha đầu ra tới mới đúng, cần mẫn cơ linh miệng lại ngọt, giảng chê cười thường đậu đến ta ôm bụng cười cười to."
Chính là nói miệng nàng vụng đúng không, dỗi ngươi một câu chính là sẽ không nói?
Nghiêm Thanh mở miệng tất yếu đều không có, tím lăng là nàng trong phòng nhị đẳng nha đầu, Quốc công phủ người, đi vào bên người nàng sau, đi theo đại a đầu Tử Liên lấy danh.