Đương quy

375 1 0
                                    

Tác giả: Nịnh Mông Toan Bất Toan

Chương 1 hôn ước

Đang là tháng chạp thâm đông, tới gần ngày tết, đá xanh trấn nơi nơi đều là rét lạnh đều áp không được náo nhiệt dào dạt, thị trấn phía bắc chân thành y quán càng là đám đông không dứt.

Y thuật tinh vi khổng đại phu mỗi tháng đều sẽ ở mười lăm hôm nay chữa bệnh từ thiện, vì nghèo khổ không nơi nương tựa người khám bệnh khai căn, chỉ cần phó một cái tiền đồng liền có thể trảo ba bộ dược, thật sự không có tiền người cũng có thể bằng mặt khác đồ vật đổi dược.

"Dùng này phương trảo ba ngày dược trước phục, lấy xem hiệu quả về sau." Khổng Phúc a tay đề bút viết xuống một đạo phương thuốc, trình cấp trước mặt quần áo tả tơi người.

Người nọ liên thanh ho khan một lát, mới phủng phương thuốc nói lời cảm tạ," cảm ơn, khụ, khụ khụ, cảm ơn khổng đại phu."

Khổng Phúc xua xua tay, ý bảo hắn không cần đa lễ, chuẩn bị thế mặt sau lão nhân khám bệnh.

"Cha, nên dùng cơm." Tạ Thời Vũ ở hắn phía sau đợi hồi lâu, thấy hắn thế thượng một vị khám xong mới mở miệng.

Khổng Phúc nhìn mắt trước mặt quần áo đơn bạc, đông lạnh đến sắc mặt hơi phiếm thanh lão nhân cùng mặt sau hàng dài, ngẩng đầu hướng nàng ôn hòa cười, "Không vội."

Dứt lời dò hỏi lão nhân nơi nào có bệnh nhẹ, vươn trường chỉ thế hắn xem mạch.

Tạ Thời Vũ nhìn Khổng Phúc tuấn lãng lại gầy ốm sườn mặt, yên lặng đứng một lát, xoay người trở lại phòng bếp, đem nhiệt mấy lần đồ ăn thả lại bếp thượng, đầu bếp nữ hỏi: "Tiên sinh lại không rảnh dùng cơm? Ta đây đi làm chút điểm tâm tới, cô nương lại đưa đến phía trước đi."

Thời Vũ lắc đầu, "Không cần, đại nương ngài đi vội đi."

Tặng điểm tâm hắn cũng sẽ không làm trò người bệnh ăn, huống chi tới tham gia chữa bệnh từ thiện toàn vì nghèo nàn, ngày thường tam cơm cháo cơm còn gian nan, chưa chừng hắn lại phân tặng cấp áo cơm không chu toàn người, bên ngoài người nhiều, nhiều ít điểm tâm đều không đủ phân, ngược lại phiền toái.

Thẳng đến giờ Dậu, Khổng Phúc mới kết thúc chữa bệnh từ thiện, Thời Vũ đã sớm chuẩn bị tốt nước ấm khăn lông cho hắn rửa tay lau mặt, quản lý dược phòng chu đại phu vẻ mặt đau khổ lại đây, "Khổng tiên sinh, hôm nay phái ra đi dược quá nhiều, nhà kho mau không dược liệu."

Khổng Phúc sát xong mặt đem khăn lông ném nước đọng, không thèm để ý mà cười cười, "Năm mạt vừa lúc thanh một thanh nhà kho, vất vả Chu huynh."

Chu đại phu nhìn về phía Thời Vũ, muốn cho Thời Vũ giúp đỡ nói nói mấy câu, làm cho vị này đừng hào phóng như vậy, y quán tốt xấu đến doanh điểm lợi, nếu không y quán đóng cửa hắn cũng đến mang theo cả gia đình một lần nữa mưu sinh lộ.

Thời Vũ làm bộ không thấy được chu đại phu khẩn cầu ánh mắt, ai đều có thể chê cười oán giận Khổng Phúc thiện tâm đến qua đầu, cô đơn nàng không thể, nếu không có hắn thiện tâm cứu nàng dưỡng nàng, nàng một giới bé gái mồ côi sớm hóa thành một đống bạch cốt.

FDOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz