" Mọi người ơi! Nói nghe nè ". Con Thắm từ ngoài cửa vội vã chạy vào.
" Vụ gì mà mày chạy dữ dị nói nghe coi? " con Thơm đang phơi đồ cũng nhiều chuyện ngó ra coi.
" Tao nghe nói cô tư Hương sắp về rồi đó. Nay mai gì cổ về đó đa "
" Thiệt hả? "
" Cổ đi học ở Sài Gòn từ nhỏ tới bây giờ mới về, nghe nói cổ đẹp lắm đó nha "
" Tui mong gặp cổ quá ". Thằng Tèo vừa nói vừa ngẩn ngơ mơ mộng
" Mày khùng hả Tèo? Cô tư Hương đó nha mạy! Đừng có ở đó mà mơ mộng hảo huyền ". Dì Lụa từ đằng sau đi tới cho thằng Tèo một cái chát vô mặt.
" Con chỉ muốn chiêm ngưỡng nhan sắc của cổ thôi mà, con biết cổ hồi lúc con còn chưa vô đây lận, tới lúc con vô thì cổ đi học mất tiêu "
" Mày đừng có mà mơ tưởng, đi ra khiêng đống củi vô đây cho tao đun nước nhanh lên "
-----
" Cậu ba đang lạm gì đó? ". Em mới ra vườn với chị Thơm về hớn hở chạy lại chỗ của anh.
"À tôi... Tôi đang coi sổ sách. À Quốc nè!
""Dạ? "
"Em... Em có muốn học chữ hong? Hanh dạy cho Quốc nghen "
" Được hả cậu ba? ". Em hớn hở mở to hai mắt nhìn Hanh.
" Với Quốc mọi thứ Hanh điều được hết ". Hanh kéo tay em ngồi vào bàn học, lấy sách ra dạy em từng cái cơ bản nhất.
" Em có mệt hông Quốc? "
" Dạ em hổng có mệt "
" Để tui đi rót nước cho Quốc nghen "
" Dạ thôi được rồi cậu ba, để em tự làm được "
" Em nghe lời tui ngồi đó ngoan ngoãn học đi, em lì là Hanh giận em đó "
"Dạ "
Riết rồi làm nhiều cái khiến người ngoài nhìn vào tưởng Thái Hanh ở đợ cho em. Anh đi ra bên sân hái vài cái bông hoa đậu biếc đặng ngâm trà cho em uống.
" Cậu ba mần cái chi mà lù lù sau bụi cây đó vậy cậu? ". Con Phượng thấy anh chui vào bụi gai từ đâu chạy lại hỏi.
" À cậu hái mấy cái bông này đặng ngâm trà uống chứ hổng có chi hết "
" Cậu để con hái cho, trong bụi đó có gai đó cậu "
" Thôi để cậu mần được rồi, bây làm cái khác đi "
" Được hong cậu?"
" Được, hổng sao hết"
" Dị cậu coi chừng nghen, có gì la lên con cứu cậu "
" Bây lạm như tao sắp chết hổng bằng, đi mần công chuyện đi"
Anh lo hái mấy cái hoa đậu biếc, không để ý bụi hoa hồng kế bên nên bị xước mấy đường nhỏ. Đi xuống dưới bếp rửa hoa thật sạch rồi bỏ vào bình, châm nước sôi đem lên cho em .
" Quốc ơi dừng tay uống trà nè em ". Anh rót nước đưa tận tay cho em.
" Dạ em cảm ơn cậu ba "
BẠN ĐANG ĐỌC
CẬU BA [HANH QUỐC]
Fanfiction"Cậu ba! Em thương cậu..." Thể loại: HE, sinh tử văn, ... Tác giả: Cianacp (Mie) *Truyện có một số tình tiết hư cấu, lưu ý trước khi đọc. Phần 1: Hoàn Phần 2: Hoàn ✨#1 image (28/11/2023) [Đang trong quá trình chỉnh sửa lại truyện]