" Thằng Quốc đâu? Mày ra đây tao biểu coi!" Trời vừa hừng đông, đàn gà ngoài hè mới bắt đầu gáy mà bà cả đã kêu em dậy.
"Ưm..." Em từ từ đặt chân bước xuống giường, dụi mắt rồi loạng choạng bước ra.
"Dạ má... má cả biểu con"
"Bây giờ mày còn ngủ được hả? Làm dâu nhà này rồi muốn ngủ trưa là ngủ đó hả?"
"Dạ con hổng dám má ơi, mặt trời chưa ló dạng vả lại tối qua Chính Hy quấy nên con chỉ mới chợp mắt được một chóc"
"Mày đừng có mồm miệng trước mặt tao, đi giặt dùm mấy cái áo coi"
Chính Quốc bưng cái thau đồ trước mặt lên, mấy cái áo này hôm qua em vừa mới giặt xong chả lẽ em hổng biết, là bà cả cố tình làm nó dơ để bắt em đi giặt. Đầu em bỗng hơi choáng, cả như đau nhức vô cùng, mắt cũng chẳng thể mở ra nổi.
"Cho con nghỉ ngơi hôm nay được hông má? Con hông làm nổi nữa rồi"
"À! Thằng Hanh cho mày ăn sung mặc sướng quen rồi bây giờ làm biếng nhớt thây vậy đó sao?"
"Nhưng mà con mệt má ơi, má thông cảm cho con"
"Một lát nữa tao ra mà hông thấy mày giặt xong đóng đồ này là tới số!" Bà thảy thêm vài cái quần dơ vào mặt em rồi la lớn.
Con Phượng thấy em bị bà làm khó nên chạy lại cầm lấy sọt đồ trên tay em "Bà ơi hông thôi đưa đây con giặt cho bà"
"Còn biết bao công chuyện đằng sau chớ thấy mần mà đi lo chuyện bao đồng. Tao hông có mượn thì mày xéo đi đi, mày để nó mần chớ hổng thôi nó ỷ thằng Hanh cưng nó rồi nó làm biếng"
"Con hông có mà má!"
"Trời ơi ngó xuống mà coi! Nó chửi tui kìa trời ơi! Nó mắng nhiếc tui kìa trời ơi! Mày hỗn láo quá rồi cái thằng khốn nạn kia!" Bà xông tới nắm đầu em rị xuống, Chính Quốc đau điếng nhưng vì không muốn mang tiếng hỗn láo nên cắn răng mà chịu.
"Bà ơi bà, bà đừng có làm vậy tội thằng Quốc" Con Phượng nhót ruột can ngăn.
"Mày đi lo mần công chuyện của mày đi! Còn ở đây tao liền tống cổ mày khỏi nhà"
"Nhưng mà bà ơi Quốc đang mang thai bà ơi"
Bà cả nghe vậy được nước làm tới.
Có thai sao? Vậy thì càng tốt, tao đánh cho sẩy!
"Má buông con ra đi mà... con làm... con làm" Em đau đớn xin tha khi bà ấn em xuống đất chân thì đạp lên bụng em.
"Như vậy ngay từ đầu hổng phải tốt hơn sao?"
Nói rồi bà cả quay đi, con Phượng nó nhót ruột đơ em dậy phủi người cho em, tay xoa xoa bụng hỏi hang em đủ điều.
"Bụng mày có sao hông Quốc?"
"Dạ em hổng sao, chị đi mần cồng chuyện đi kẻo má lại rầy"
"Thôi mày dô trong nghỉ đi, chị giặt dùm mày, chị biết mày mệt lắm nên cứ để chị"
"Dạ thôi để em, má biết má la em rồi đuổi chị thì chết"
"Bả có phải má chồng mày đâu mà phải sợ? Sao mà hiền quá vậy em?"
BẠN ĐANG ĐỌC
CẬU BA [HANH QUỐC]
Fanfiction"Cậu ba! Em thương cậu..." Thể loại: HE, sinh tử văn, ... Tác giả: Cianacp (Mie) *Truyện có một số tình tiết hư cấu, lưu ý trước khi đọc. Phần 1: Hoàn Phần 2: Hoàn ✨#1 image (28/11/2023) [Đang trong quá trình chỉnh sửa lại truyện]