Ngoại truyện 2 (2): Đôi mình nên duyên

1.5K 75 4
                                    

Thái Hanh cứ đứng trước gương chỉnh tóc miết, đi tới đi lui, đi xuôi đi ngược nôn nóng tới lúc được cùng má sang nhà em Quốc để hỏi cưới em. Mới quen người ta được một ngày mà đã đòi cưới rồi, nôn gì mà nôn dữ dị hổng biết nữa hà.

"Má ơi mình đi chưa má?" Anh đứng ngoài cửa nói vọng vào trong buồng hối thúc bà cả.

"Rồi rồi nè mèn đéc ơi, bây lạm cái chi mà hối má dữ vậy hả con? Cái gì hổng thẳng từ từ chớ"

Bà chải chuốc tươm tất rồi kêu thằng Nhơn nó chở sang nhà ông bá hộ Điền, trên xe anh cứ ngóng ngóng ra phía trước không hà.

"Sao nay đi con thấy xa quá vậy má?"

"Cái thằng này, từ từ coi, có ai cướp em Quốc của mày đâu mà mày sợ dữ vậy hả?"

Sau một hồi cũng đã tới nhà ông Điền, là bá hộ nên nhà cửa cũng khang trang lắm. Bà Điền đang ngồi trong nhà cắm bông với em, chợt thấy khách tới liền dậy đi ra.

"Ai dị cà? Để má ra coi cái"

Bà nói với Quốc rồi đi ra mở cửa.

"Ủa chị Kim, chị qua đây có chuyện chi hông dị?"

"À, thằng Hanh con trai tui nó để ý thằng bé Quốc nhà chị cho nên nó hối tui qua đây coi như thế nào rồi bàn bạc chuyện cưới sinh cho tụi nhỏ luôn"

"Mèn đéc ơi, vào nhà đi chị, vào nhà đi con"

Thái Hanh đã tia được người đẹp đang ngồi bên trong nên đã phi thẳng vào quấn lấy em như hai con sam.

"Người đẹp làm cái chi vậy cà?"

"Ý anh Hanh qua đây chơi sao? Anh qua với ai vậy?"

"Anh qua với má"

"Dạ con chào bác gái" Em thấy bà Kim bước vào liền rối rít đứng dậy cúi chào.

"Mèn ơi thằng bé nó ngoan quá hén chị" Má anh xoay qua vui vẻ cười nói với bà Điền.

"Nó được ông nhà tui dạy bảo nghiêm khắc từ nhỏ nên ngoan dữ lắm. À Quốc con đi lấy bánh với trà đãi khách quý đi con"

"Dạ"

Thái Hanh cứ u mê nhìn theo bóng dáng nhỏ nhắn đi ra nhà sau.

"Con xin phép với với bác cho con đi theo phụ em" Chưa kịp đợi bà Kim đồng ý hay không thì anh đã chạy đi theo người đẹp.

"Coi bộ nó cũng mến Quốc nhà em quá hén chị"

"Mèn ơi chị ơi, ở nhà nó cứ nhắc bé Quốc miết luôn chị ơi"

"Nếu như mà hai đứa nó thương nhau thì hẹn một ngày nào đó anh nhà tui về rồi mời anh và chị nhà cùng cháu Hanh sang đây để dễ nói chuyện hơn hén, chứ ông Điền đi lên tỉnh mốt mới về lận"

"Chị nói vậy cũng phải"

"Thôi đã đến đây rồi thì chị và cháu ở lại dùng bữa cơm trưa với má con tui nghen"

"Mèn ơi cảm ơn chị nhiều"

"Chị em thân thiết không à khách sáo làm chi"

Dưới bếp thì đôi chim kia cứ quấn lấy nhau, nói đúng hơn là Thái Hanh cứ vờn lấy em, Chính Quốc cũng ngại muốn chết á nhưng mà cũng khoái người ta mà giả bộ làm giá thôi.

CẬU BA [HANH QUỐC]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ