Chương 4

6K 355 92
                                    

Cốc Cốc Cốc

"Ai vậy ?"

"Cô tư Hương ơi tui đem cơm lên cho cô"

Con Thơm bưng mâm đồ ăn vào cho Thiên Hương.

"À mà cô đi tắm đi tui pha nước cho cô"

"Vậy chị pha dùm em nghen, em cảm ơn chị"

"Dạ cô, vậy cô đợi tui chút xíu nghen"

Thiên Hương lấy đồ rồi đi về hướng nhà tắm sau hè, trên đường đi thì gặp Quốc đang lom khom rửa rau nên cô lại bắt chuyện.

"Quốc!"

"Cô tư"

"Quốc rửa rau hả?"

"Dạ con đang rửa rau"

"Mình trạc tuổi mà, xưng như bạn bè đi, cô tư rồi con cái gì hỏng biết hà"

"Dạ tui biết rồi"

"Thôi Quốc làm tiếp đi nha"




-------------




"Ông nè"  Bà cả bước ra từ trong buồng tiến đến lại gần ông cả.

"Sao đó bà?"

"Tui thấy thằng Quốc nó không có vừa mắt tui rồi đó ông"

"Sao bà nói dị?"

"Tôi có linh cảm đó nghen"

"Bà này nói cái gì đâu không, nó hiền như cục bột mà bà nói tào lao"

"Rồi rồi nó hiền, nhưng mà ông cũng cẩn thận đó nghen, thằng cha của nó hồi đó ăn cắp mấy giạ lúa của mình đó đa, hổng chừng nó tiếp ngôi cha nó đó ông à"

"Thôi thôi bà đi lại dô buồng lại đi tui mệt quá, bao nhiêu năm nay có chuyện đó nó hoài, dù sao năm xưa có người hại ông Điền chứ ổng đâu có làm ba cái chuyện thấy nhơn thất đức đó "

Bà đớ họng không cãi được gì nữa, chuyện năm xưa cha của Quốc lấy trộm mấy giạ lúa là bị vu oan mà bà vẫn lôi lại để nói.

"Ông... ông... tức chết tôi rồi". Bà dậm chân tức tối bỏ đi.





----------





Vài tháng sau

"Quốc ơi"

"Thiên Hương kêu tui có chuyện chi hông?". Quốc đang phơi đồ nghe tiếng Thiên Hương kêu liền quay lại.

"Chuyện là... ngày mốt tui đi học lại á... cho nên là... Quốc có thể nào đưa tui đi học được hông? Nếu Quốc mắc công chuyện thì để tui tự đi cũng được . Thiên Hương nói đoạn thì mặt hơi buồn bã quay chỗ khác.

"Nếu cô Hương đã có ý như vậy thì làm sao tui từ chối được cô Hương chớ". Em nói rồi cười nhẹ.

"Đã nói là đừng có kêu người ta là cô mà "

"Rồi tui hổng kêu nữa"

"Quốc mà kêu tui là cô nữa là tui giận Quốc á"

"Tui biết rồi"

Hai người trò chuyện giỡn hớt với nhau nhưng đâu biết được có một người thấy từ đầu tới cuối, còn ai ngoài Thái Hanh vào đây? Anh tức mặt mày đỏ ngầu, còn chưa cưa đổ được Quốc mà Thiên Hương mới về không bao lâu đã gây sự chú ý với em rồi, con nhỏ này nó mà không phải là em của anh là nó không xong với anh đâu.

CẬU BA [HANH QUỐC]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ