Chương 46

3.8K 254 24
                                    

Gia đình Thái Hanh đã về đến Kim gia, lòng em bất an lắm, một tay bế con, một tay nắm chặt tay anh.

"Đừng sợ, có tui ở đây rồi, mình đừng lo nghen" Anh thơm nhẹ lên trán để trấn an em rồi nắm chặt tay em đi vô nhà.

"Cậu... cậu ba về... mọi người ơi cậu ba về rồi! Cậu ba với Quốc về rồi!" Con Thắm vui mừng hô hào mọi người ra đón em và Hanh.

Tiểu Vy vui mừng chạy ra, nhưng mà vừa ra thì thấy anh nắm chặt tay Quốc lòng cô lại hiện lên nỗi buồn khó tả. Nhưng có điều chả hiểu tại sao lại không còn cảm giác với anh như xưa.

"Trời ơi Hanh ơi là Hanh! Quốc ơi là Quốc! Cuối cùng hai đứa cũng về" Bà ba mừng đến nỗi hông cầm được nước mắt chạy tới ôm hai người nức nỡ oà lên.

"Đứa bé này... là sao?"

"Là con của con với em Quốc đó má"

"Con xin đứa bé này ở đâu dị?"

"Hông có đâu má, là em Quốc sinh ra, con đã có lần kể với má rồi đó, má quên rồi à?"

"Mèn ơi đúng rồi, bây kể với má vụ của bé Quốc rồi. Thôi cô nhà nghỉ ngơi đi đường xa mới về. Đưa cháu má bồng cái coi, hai bây cũng khéo quá chứ, coi thằng bé bụ bẩm ghê chưa nè"

Bà ba vừa bế đứa bé đi thì anh đưa mắt thấy Tiểu Vy đang đứng một mình ở góc nhà liền lại hỏi thăm.

"Dạo rài cô khoẻ chứ?"

"Dạ em khoẻ lắm, anh sống có tốt hông?"

"Có Quốc chăm sóc nên tôi mới được hôm nay"

"Nhìn hai người hạnh phúc em cũng mừng lây"

"Xin lỗi vì đã làm cô thất vọng, nhưng lúc ấy tui chẳng còn cách nào khác ngoài việc bỏ trốn đi thật xa"

"Dạ em hổng có để bụng đâu"

"Mà cô đã có để ý ai chưa?"

"Em... em..." Cô đỏ mặt ấp úng.

"Có rồi sao? Ai dị cà? Có đối xử tốt với cô hông?"

"Dạ tốt lắm anh"

"Thế thì tốt quá rồi"

...


"Cha với mấy má kia đâu rồi má?"

"À, ông cả đi lên xóm trên thu tiền, còn bà hai với bà cả về quê, má tư bây mới vừa đi ra ngoài tức thì" Bà ba bế cháu trên tay, vừa cưng nựng vừa trả lời.

Cái chuyện mà Quốc có thể sinh con thì anh vừa cắt nghĩa cho Tiểu Vy với đám gia đinh hiểu rồi nên hổng còn ai thắc mắc nữa, chỉ sợ những ngừoi còn lại và ông cả thôi.

"Cháu trai của má bao nhiêu tháng rồi?"

"Dạ hai tuần nữa là tròn một tuổi đó má"

"Quốc giỏi quá, hay bây ráng rặn ra cho má hai ba đứa gì nữa coi, cho vui nhà vui cửa coi"

Chính Quốc nghe vậy đỏ mặt quay qua nhìn anh, nhưng lại bắt gặp ngay ánh mắt không mấy đường hoàng của Thái Hanh.

"Chuyện đó tụi con sẽ cố gắng m, con chỉ lo cho sức khoẻ của Quốc là trên hết đó má"

"Má chỉ nói dị thôi á mà, hai đứa giữ gìn sức khoẻ là má vui rồi, có đứa cháu trai như Chính Hy đây thì còn gì bằng nữa, phải hông Chính Hy của bà?" Hai bà cháu  giỡn với nhau ăn rơ lắm, bà chọc cái nào là Hy cười khanh khách cái nấy.

CẬU BA [HANH QUỐC]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ