Chương 2

9.6K 490 178
                                    

" Dạ cậu ba mới về "

"Ừm. Chị mần công chuyện tiếp đi "

Trước mặt em bây giờ là căn nhà to tổ chảng, hổng có ngờ tới một ngày nào đó cổ thể đặt chân vào đây.

" Anh Hanh ơi... em hổng dám vô"

"Quốc vào đây với tui. Đừng có sợ, tui ở bên Quốc mà "

"Dạ... "

Anh dắt tay Quốc vào nhà cho cha coi mặt mũi ra sao.

" Dạ thưa cha, đây là người mà con nói là dẫn về đây làm hầu riêng cho con "

Ông Hùng nhìn sơ ngang em rồi nói.

"Con tên là gì? Bao nhiêu tuổi? Ở đâu? "

"Dạ con tên Chính Quốc, năm nay con được mười sáu tuổi, nhà con ở cuối thôn thưa ông"

"Sao con lại muốn vào đây mần? "

"Dạ... "

"Dạ con kêu Quốc vào mần thưa cha "

"Vậy thì từ bây giờ con ở đây phụ giúp việc bếp núc với bưng bê này kia giống mấy người khác nghen "

" Cha! Con là muốn em Quốc chỉ làm cho con thôi. Con không muốn em Quốc làm công chuyện khác "

"Vậy thì theo ý con, à mà để cha kêu thằng Tèo dọn cái buồng kế mấy đứa kia cho nó "

"Cha có thể nào... cho Quốc ngủ với con được không? ". Anh chạy lại thỏ thẻ vào tay cha mình.

"Ý con là sao? "

" Em Quốc là hầu cận của con thì sẽ chăm sóc con mọi lúc mọi nơi, thí dụ đêm hôm khuya lơ khuya lắc con có gặp bất trắc gì thì còn có Quốc kề cạnh. Cha có thấy hợp lí hông? "

" Nếu bây muốn thì cha cho Quốc ở chung phòng với bây "

"Dạ con cảm ơn cha "

Anh hí há hí hửng dắt tay Quốc vào phòng.

"Nó dẫn thằng nào về đây vậy cà? "

Bà Mỹ Kim đây là vợ cả trong nhà, là vợ cả nên hở tí là soi mói đủ thứ, bắt lỗi từng li từng tí khó ưa vô cùng.

"À nó mới dắt được thằng bé nào đó coi cũng được lắm. Mặc dù hơi nhỏ con nhưng mà cũng lễ phép lanh lẹ "

"Nó dẫn người ngoài vô nhà rồi lỡ đâu kẻ gian trà trộn lấy của cho mà xem "

"Bà thôi cái tính đó đi "

"Tôi nói không phải sao? "

"Thôi được rồi đó, bà đi vào trong xoa bóp cho tôi đi "


—-

"Tui thích quá Quốc ơi, tui được ở với Quốc rồi "

"Vậy từ nay em sẽ kêu anh là cậu ba "

"Thôi nghe xa lạ lắm. Em cứ kêu như lúc xưa đi "

" Nhưng phận ở đợ như em phải xưng hô cho phải phép kẻo ông trách phạt "

"Vậy thì theo em. Mà Quốc đi đường có mệt không? "

"Dạ chỉ một chút thôi "

"Để tôi rót nước cho Quốc nghen "

CẬU BA [HANH QUỐC]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ