Chương 22

3.8K 238 60
                                    

/cốc cốc cốc /

"Hanh ơi, là má nè con, mở cửa cho má"

Nghe tiếng bà ba gọi anh liền đi ra mở cửa cho bà vào trong.

"Quốc sao rồi con?"

"Em ấy khóc nhiều quá nên ngủ luôn rồi"

"Tội nghiệp thằng bé"

"Con tệ quá đúng hông má? Tình yêu của con mà con còn hông biết bảo vệ thì làm được gì nữa"

"Uishh nói bậy, hổng có được nói dị, chuyện ngoài ý muốn thôi. Hay là hai đứa dẫn nhau lên Sài Gòn ở một thời gian đi, ở đây má lo"

"Hông được đâu má"

"Nghe lời má, má lo được"

"Má sẽ bị cha quở trách"

"Hông có sao, để má, má biết mình cần phải làm gì"

"..."




...




Ngay tối hôm đó, bà ba giúp Thái Hanh và Chính Quốc dọn dồ cuốn gói bỏ trốn lên Sài Gòn.

"Mà má ơi, đi mà hông nói với cha là cha la chết "

"Rồi bây muốn đi hay muốn bị bắt lại? Nói với ổng hổng chừng ổng giết hai bây luôn"

"Dạ..."

"Bà ơi, cậu ơi, con xin lỗi, vì con mà mọi chuyện ra thế này"

"Nè Quốc bữa nay em hông ngoan, toàn nói bậy không hà"

"Cậu ơi, em xin lỗi"

"Không phải lỗi của em, ngoan nín dứt cho tui"

"Hai đứa cứ việc lên đó sống đi, chuyện dưới đây má lo được"

"Con cảm ơn má"

"Con cảm ơn bà, con đội ơn bà nhiều lắm"






...







"Hai đứa nó bỏ lên Sài Gòn?"

"Là tui cho tụi nó đi"

"Bà... riết rồi bà quá lắm rồi Tuyết à"

Bà cả đang bóp vai cho ông cả thấy vậy cũng lên tiếng.

"Em ba nè, em lạm dị rồi mặt mũi nhà này để đâu hả em? Em tiếp tay cho tụi nó thì sớm muộn gì cái nhà này cũng mang tiếng xấu cho mà coi"

"Đúng rồi đó, cái gia phả này từ xưa tới bây giờ luôn được xã hội biết tới là gia đình quyền quý, ai ai cũng phải kính nể, em làm thế rồi ai coi ra gì?"

"Hai bà nói xong chưa? Trước mắt thi thấy tại cái miệng của hai bà mà nhà này mang tiếng xấu đó!" Ông lớn tiếng cắt lời hai bà.

"Để tui nói ông nghe, tụi nhỏ cũng là con người mà, cũng biết yêu mà, tại sao lại không thể đến với nhau chỉ vì hai từ giới tính? Ông nghĩ đi, tui với ông vì yêu mà đến với nhau thì tụi nhỏ cũng vậy. Tụi nó cũng yêu nhau nên mới đến với nhau chứ bây giờ nó không muốn yêu thì ông ép nó cưới nó có chịu không? Đó! Như chuyện đang xảy ra nè, nó có chịu không? "

CẬU BA [HANH QUỐC]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ