Tiểu Vy ngắm mình trong gương, nghĩ ngọi cái chi đó rồi tự cười.
"Cô Vy ơi, ông biểu con kêu coi ra, ông có chuyện muốn bàn với coi" con Ngọt, hầu cận của Tiểu Vy đứng trước cửa nói vọng vô.
"Ừa, cô ra liền"
Chải chuốt lại tóc tai rồi nhanh chốn đi ra ngoài.
"Dạ cha biểu con"
"Con lại đây cha nói nghe"
Cô nhẹ nhàng đi đến ngồi xuống cạnh ông.
"Chuyện con với Thái Hanh sao rồi"
Nói đến chuyện của cô và Thái Hanh thì trong lòng vừa vui vừa buồn. Cô thích Thái Hanh lắm, nhưng anh lại từ chối hôn sự này. Cô thích anh từ lâu rồi, cô thương anh nhiều lắm, nhưng có duyên mà không có nợ để ở bên nhau thì có ép buộc cách mấy cũng không có được tình cảm từ anh.
"Dạ... tụi con đang tìm hiểu nhau á cha, con thấy cũng chưa gấp lắm"
"Hổng gấp sao mà được, con gái cũng lớn rồi, cũng đôi mươi rồi chứ còn nhỏ cái gì đâu, cái tuổi này là cái tuổi lấy chồng, để lâu người ta chê cười, con gái lớn là phải lấy chồng con ơi. Lúc trước khi má bây mất, muốn bây kiếm được tấm chồng tốt, bây giờ mai mối được thằng Hanh con ông hội đồng Kim vừa đẹp trai vừa tốt tánh lại còn giỏi giang, con gái của cha phải lấy được một người như dị mới xứng được chớ?" ông cưng chiều vuốt tóc cô con gái nhỏ
Tiểu Vy mất mẹ từ lúc cô mới mười hai tuổi, chính vì điều đó nên cô được cha nuông chiều hết mực, đòi cái chi cha cô cũng chiều cái đó, hông để Tiểu Vy thua kém ai hết. tâm nguyện trước khi mất của mẹ cô là muốn cô có một tấm chồng tốt, may sao cha cô có quen với ông hội đồng Kim, biết ông có một người con trai vừa đẹp vừa giỏi thì ông ưng cái bụng liền.
"Con thích thì để cha qua bàn với ông Kim cưới liền cho tụi con"
"Dạ thôi cha ơi, tụi con cần tìm hiểu nhau, con với ảnh chưa có biết nhiều về nhau nên cần thời gian"
"Con có nghe cái câu cưới trước yêu sau chưa?"
"Nhưng mà lỡ lấy nhau về hổng hiểu nhau rồi cãi nhau, sanh chuyện rắc rối lắm cha. Cha để cho tụi con tự nhiên đi cha"
Thấy cô nói vậy ông cũng chiều theo.
"Khi nào muốn qua chơi với thằng Hanh thì nói cha, cha chở cho đi"
"Dạ..."
...
"Quốc ơi xong chưa em"
"Dạ rồi"
"Mình đi thôi"
Hôm nay Thái Hanh dẫn em đi mua đồ mới. Cũng gần tới sinh nhật của em rồi, coi như đây là quà mà Thái Hanh tặng mở màn trước, còn món quà chính thì đợi tới ngày đó sẽ biết.
"Hai đứa đi đâu dị cà?" Bà tư đang ngồi uống trà đàm đạo với bà ba, vừa thấy em với Thái Hanh đang đi tới cổng liền hỏi.
"Dạ con đi chợ mua chút đồ, mà má tư với má có muốn mua gì không? Nói con đặng con mua dùm để khỏi mất công hai má đi"
BẠN ĐANG ĐỌC
CẬU BA [HANH QUỐC]
Fanfiction"Cậu ba! Em thương cậu..." Thể loại: HE, sinh tử văn, ... Tác giả: Cianacp (Mie) *Truyện có một số tình tiết hư cấu, lưu ý trước khi đọc. Phần 1: Hoàn Phần 2: Hoàn ✨#1 image (28/11/2023) [Đang trong quá trình chỉnh sửa lại truyện]