Bắt đầu:25/7/2021
Kết thúc: 29/3/2022" Má ơi má "
" Con về rồi hả. Nay lạm gì mà con vui dữ vậy cà? "
" Bữa nay ông địa chủ Minh khen con mần giỏi rồi cho con thêm tiền nè má"
" Con trai má giỏi quá! Con đi tắm đi rồi vào đây đợi tía con về ăn cơm luôn "
" Dạ "
Bữa nay em được ông chủ thưởng thêm tiền nên vui lắm. Em vui vẻ líu lo đi tắm rửa sạch sẽ, bây giờ trời vẫn chưa về chiều nên em sẽ có nhiều thời gian đi nghe giảng bài rồi. Em tắm xong thì vào ăn cơm với tía má, bữa nay em làm có tiền nên đồ ăn đầy đủ lắm. Ăn xong em rửa chén tiếp má rồi đi đến nhà thầy Tôn bên kia sông để nghe giảng bài, sau bao năm đi qua nhà thầy lén nghe giảng thì em cũng biết đọc chữ với vài ba câu thơ đó nghen.
Em đi qua vách nhà của thầy, nhìn qua khe hở em thấy được hết, thấy mấy bạn được thầy khen em thích quá trời luôn, nhưng mà nhà em nghèo nên chỉ có thể nghen lén như vậy thôi.
Đang say sưa nghe giảng thì có người chọp lấy vai, Chính Quốc như hồn bay phách lạc, không dám động đậy.
Chết rồi bị phát hiện rồi!
Trước mặt em bây giờ là một thanh niên khôi ngô tuấn tú, nhìn cách trưng diện là biết con nhà bá hộ rồi, mà sao anh ta cứ nhìn cậu hoài vậy cà?
" Anh gì ơi! Sao anh nhìn tui hoài dị? "
" Ờ... Ờ không hổng có gì. Mà nhóc làm cái gì mà lấp lấp ló ló ở đây vậy? "
" Tui...tui... "
" Nhóc mà không nói là tui nói với thầy là nhóc rình rập nhà thầy đó "
" Đừng mà! Tui... tui chỉ đứng đây nghe thầy giảng bài chút thôi..."
" Sao không vô trong mà cứ lấp ló ở đây?"
" Tui... tui hổng có tiền để học... " nói đến đây mặt em ủ rũ.
"Dị cho tui làm quen với nhóc được không?"
" Được chứ "
"Dị nhóc cho tui biết tên tuổi nhóc được không? "
" Tui tên Quốc, năm nay tôi mười sáu tuổi"
"Tui là Hanh, hai mươi tuổi"
" Mà anh làm gì ở đây dị? "
" Tui đến thăm thầy mà thầy bận dạy học rồi nên đành để hôm khác. Mà bây giờ tui đang rảnh nè, em đi chơi với tui được không? "
" Được sao? "
" Chúng ta là bạn mà "
" Dị đi liền đi "
Từ hôm đó, Hanh và em trở nên thân thiết hơn, chiều nào đứng ở đầu ngõ cũng thấy người nọ đứng đợi em, rồi cùng nhau đi hái trái cây, chèo xuống hóng mát. Từ trước đến nay Kim Thái Hanh chưa động lòng một ai cả, nhưng với con người nhỏ này lại khác, có lẽ Quốc là ngoại lệ của anh rồi.
Hôm nay nhìn em cứ buồn buồn nên anh cũng bất an lắm, cứ hỏi em miết.
" Quốc bị cái gì mà bữa nay buồn dữ dị? Nói tui nghe, giúp được gì tôi giúp cho Quốc "
BẠN ĐANG ĐỌC
CẬU BA [HANH QUỐC]
Fanfiction"Cậu ba! Em thương cậu..." Thể loại: HE, sinh tử văn, ... Tác giả: Cianacp (Mie) *Truyện có một số tình tiết hư cấu, lưu ý trước khi đọc. Phần 1: Hoàn Phần 2: Hoàn ✨#1 image (28/11/2023) [Đang trong quá trình chỉnh sửa lại truyện]