Chương 34

3.7K 239 57
                                    

Chính Quốc được con Phượng dắt ra sau bếp, cả đám gia đinh ai cũng xót xa khi nhìn em khóc nức nỡ, đôi mắt sưng húp vì khóc từ tối qua tới giờ, ai ai cũng thương cho mối tình của đôi trẻ. Lúc thấy hai người họ bị ông cả bắt quỳ gối trước sân, tụi nó chỉ biết núp ở sau bếp mà hổng có dám nhìn, chỉ có dì Lụa là đỡ Thái Hanh vô buồng rồi băng bó lại vết thương sau khi hứng chịu những đòn roi xé da xé thịt từ ông cả.

"Quốc uống miếng nước nè, mày khóc từ nãy tới giờ rồi đó m, uống miếng đi hổng thôi mày xỉu là tiêu tao" Con Thắm bưng ly nước lại đưa cho em.

"Cậu ba hứa với em... hức... là hông có lấy ai ngoài em hết... hức... dị mà bây giờ cậu cầm bông cưới qua nhà người ta rước dâu... hức... " Chính Quốc ôm con Huệ khóc xước mướt.

"Thôi nín đi chị thương mày, cậu ba nào có muốn cưới người ta đâu chứ, chị biết cậu ba thương mày lắm đó Quốc"

"Thương em... nói thương em mà đi lấy ngừoi ta..."

"Tại ông cả bắt ép cậu lấy thôi, ngoan hông được khóc nữa. Chị mần ở đây đủ lâu để biết tính cậu, yên tâm đi cậu ba chỉ một lòng một dạ với mày thôi"

Em nghe dị thì nín khóc nhìn con Huệ.

"Ngoan không khóc"

"Nhưng mà... em sợ thấy cái cảnh cậu tay trong tay với người ta lắm. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén thôi..." Cả đám nghe em nói như vậy im re.

"Thân là người ăn kẻ ở mà xứng với chủ cả sao? Cũng đúng thôi, em nghèo hèn như này ai mà dám ưng "

"Mày nói bậy nghen Quốc, tao mà là cậu ba tao cũng lấy mày rồi, mày dễ cưng thấy mồ ai mà chả ưng" Thằng Tèo lên tiếng làm ai cũng đưa con mắt thò lõ nhìn nó.

"Ủa sao nhìn em?"

"Mày muốn cậu ba cắt lưỡi mày hả?"

Con Phượng chạy lại bốp cổ nó.

"Tha em... tha em..."




...


Chừng một canh giờ sau thì thuyền hoa cập bến, Thái Hanh nắm tay Tiểu Vy dắt lên bờ, đoàn người rước dâu đã tới trước cổng.

"Vô thôi, nhanh nhanh làm lễ sớm cho kịp giờ"

Cô dâu chú rể tay trong tay sải bước vào nhà. Tiểu Vy trên môi lúc nào cũng nở nụ cười rạng rỡ, hôm nay cô vui hơn bao giờ hết vì được gả cho người mình yêu. Làn gió thổi nhẹ làm tóc cô bay nhè nhẹ đẹp nao nức lòng người, ai ở đó cũng bị hút hồn bởi vẻ đẹp trong trẻo của thiếu nữ đôi mươi, nhưng anh chả để tâm tí nào mà chỉ đưa mắt nhìn người thương đứng ngay cửa bếp đang đưa đôi mắt sưng húp nhìn mình. Anh thật muốn chạy lại ông Chính Quốc vào lòng hun thiệt nhiều cái nhưng lại không thể.

Cặp đôi trẻ vào nhà làm lễ gia tiên, ra mắt cửu huyền và quan viên hai họ. Đang làm lễ thì Thái Hanh đột nhiên ôm bụng ngã lăng ra đất quằng quại.

"Thái Hanh! Anh làm sao dị?" Tiểu Vy lo lắng gặng hỏi, đỡ anh vô lòng.

Mọi người có mặt tại đây đều nháo nhào lên đưa anh vô buồng nghĩ ngơi. 





CẬU BA [HANH QUỐC]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ