Thái Hanh đi du học ngót nghé cũng đã hơn hai tháng. Bữa nay tới đến sinh nhật của em, mọi người trong nhà ai cũng tất bật chuẩn bị cho buổi tiệc của Chính Quốc.
Em mang thai đã năm tháng rồi nên đi đứng cũng có chút khó khăn, Tiểu Vy lúc nào cũng bên cạnh thay Thái Hanh chăm sóc cho em từng li từng tí.
"Chị Vy ơi em muốn ăn ổi"
"Ổi hả? Để chị kêu mấy đứa nhỏ hái cho em nghen"
"Chấm muối ớt nữa"
"Rồi để chị mần cho em luôn"
Tiểu Vy vừa đi thì Hoàng Thịnh bước vô buồng của em và Thái Hanh.
"Anh Quốc đang làm gì đó?"
"Hổng có làm gì hết trơn"
"Em có cái này cho anh"
"Là cái chi dạ?"
"Anh mở ra đi"
Em mở túi cái túi vải ra coi, bên trong là chiếc vòng chuỗi ngọc trai.
"Oooo đẹp quá dạ, nhóc mua hồi nào dị cà?"
"Em mua lâu rồi mà bây giờ mới có dịp tặng anh, anh nhận cho em vui nghen"
"Cảm ơn nhóc nghen, đẹp quá trời luôn"
"Để em đeo vô cho anh" Hoàng Thịnh cầm tay em đeo chuỗi hạt vào, mân mê một chút mới chịu buông.
"Có đẹp hông?" Em giơ lên cho Hoàng Thịnh coi.
"Anh Quốc của em lúc nào cũng đẹp"
"Xí, tui của nhóc bao giờ? Tui đây là của chồng tui thôi đó"
"Rồi rồi không phải của em"
Của em hay không thì anh vẫn cũng là của em.
"Ổi tới rồi đây"
"Oaaa ngon quá"
"Thịnh qua chơi đó hả?"
"Dạ"
"Em ngồi đây chơi với Quốc nghen, chị ra đây mần công chuyện xíu"
"Dạ"
Nói rồi cô đem mấy món ăn vừa nấu ra cúng cho Chánh Huy, đã bao năm nhưng cô vẫn giữ thói quen đó, có món gì tự tay làm là đều đem ra cúng cho anh trước, ngày nào cũng ra mộ quét dọn rồi ngôig cạnh tâm sự với người chồng quá cố của mình.
"Anh ơi, bữa nay em có nấu mấy món ngon lắm đó, anh ăn thử coi có ngon hông? Hmm dạo rày con của tụi mình dữ ngoan lắm, nhưng mà... con nó hỏi anh miết" Nói đến đây, đôi mắt long lanh của Tiểu Vy cay xè.
"Con nó hỏi anh... anh đi đâu mà không về với mẹ con em..."
Cô tựa người vào ngôi mộ nhìn lên trời nói.
"Đã lâu rồi em chưa được gặp anh, anh có thể cho em gặp anh trong mơ thôi có được không? Em nhớ anh nhiều lắm... anh ơi... em và con nhớ anh"
Bà cả đem trái cây ra định cúng cho anh, chợt thấy Tiểu Vy đang ngồi đó khóc khiến bà cũng không kiềm được nước mắt.
"Con à"
"Má... má ra đây hồi nào vậy má?"
"À má mới ra"
Bà thắp nhang cho anh rồi quay sang nhìn cô nói.
"Má cũng nhớ nó nữa"
Tiểu Vy bật khóc sà vào lòng bà Kim, hai má con đứng trước mộ Chánh Huy ôm nhau khóc nức nở, không có nỗi nhớ nào bằng nhớ người thân của mình đã ra đi.
...
"Quốc ơi Hanh điện về nè con"
Em nghe Thái Hanh điện về thì chạy cái ù ra.
"Từ từ cái thằng bé này"
Bà Tuyết hoảng hồn níu em lại sợ em té.
"Anh ơi nhớ anh lắm"
"Anh cũng nhớ Quốc"
"Chừng nào anh về dạ?"
"Anh hông biết nữa, nhưng anh sẽ cố học thiệt mau để có thể về với em và con"
"Dạ"
Nói rồi đôi chồng chồng ấy cứ ngồi đó luyên thuyên lâu ơi là lâu, chợt giọng em nghẹn lại.
"Em bị cảm lạnh hả?"
"Hông có, tại... em lại nhớ anh thêm một chút nữa rồi..."
Nước mắt em lăn dài trên má, bà Tuyết ngồi phía sau vỗ lưng trấn an em.
"Quốc ngoan, nếu có thời gian anh sẽ về ngay với em"
"Em đợi anh, về sớm với em"
"Anh yêu em, đợi anh"
"Em cũng yêu anh nữa"
"Em cúp máy đi, anh cúp sau"
Thái Hanh đối với em chưa bao giờ là người lời trước, anh luôn để Quốc làm điều đó vì anh không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì từ em.
"Anh nói chuyện với ai vậy?" Juleen từ bếp bước ra hỏi.
"Là người nhà của anh"
Dạo rày Juleen và Thái Hanh rất thân thiết với nhau, anh không nói cho ai biết anh có gia đình vì một lí do, rằng vợ chồng ông Quang kì thị đồng tính. Anh không muốn nói vì anh muốn chuyên tâm vào học hành để nhanh về với em chứ không muốn có thêm áp lực, và không muốn ai nói ra nói vào em bé của anh. Chẳng cần khoe với ai, chỉ cần hai người yêu nhau là đủ.
"Anh há miệng" Juleen đút anh một miếng trái cây.
"Tôi tự ăn được"
"Để em"
Nghe vậy cũng đành để cô đút.
"Hôm nay ba mẹ em đi tiệc rồi, nên chỉ có chúng ta ở nhà thôi, anh có muốn uống chút rượu không?"
"Được"
Vì áp lực học hành nên anh cũng muốn uống chút rượu để giải toả mệt mỏi. Juleen lấy hai cái ly và một chai rượu trong tủ ra đặt xuống bàn. Cô rót ra hai ly rồi đưa anh một ly.
"Mời anh"
"Cảm ơn"
Keng
Cạn hết ly này rồi đến ly khác, một chai rượu to tưởng chừng sẽ lâu hết nhưng hiện giờ cả hai đã uống hơn một nữa.
"Hưmmm" Thái Hanh mệt mỏi nằm ra ghế nệm. Tửu lượng của anh khá cao nhưng rượu này mạnh quá nên bây giờ khiến anh say mèm.
"Anh... em đưa anh về phòng..." Juleen dìu Thái Hanh vào phòng, cô đỡ anh xuống giường rồi đắp chăn lại.
" Anh thật sự rất đẹp đó , bạn trai tương lai của em "
Cô hôn lên trán anh rồi quay đi ra ngoài đóng cửa lại.
...
Mie
BẠN ĐANG ĐỌC
CẬU BA [HANH QUỐC]
Fanfiction"Cậu ba! Em thương cậu..." Thể loại: HE, sinh tử văn, ... Tác giả: Cianacp (Mie) *Truyện có một số tình tiết hư cấu, lưu ý trước khi đọc. Phần 1: Hoàn Phần 2: Hoàn ✨#1 image (28/11/2023) [Đang trong quá trình chỉnh sửa lại truyện]