368. Luôn chú ý tới con

130 5 0
                                    

Thiên Đế quan sát kỹ tôi vài lần mới nói: "Hồn song sinh tách ra cũng tốt, coi như chưa từng có bảy phách này là được. Nếu Mạc Thất cô có thể làm cho Tử Hư trở lại Thiên giới, Thiên Tôn ta sẽ giúp cô đúc lại bảy phách thật sự thuộc về ba hồn bảy phách của cô. Đến lúc đó cô sẽ không còn là cơ thể thuần âm nữa mà là cô hoàn chỉnh, cũng sẽ không có nhiều phiền phức như vậy nữa!"

Thiên Đế vừa nói ra lời này thì tôi hiểu rõ ông ta nhất định phải có được Vệ Tử Hư, dùng bảy phách đoán chắc tôi sẽ làm việc thay cho ông ta! Loại nhân vật nhỏ như tôi làm sao có thể khiến cho ông ta để ý được. Tôi đoán, chắc gần đây xảy ra quá nhiều chuyện, ông ta quan tâm tới chuyện của Quỷ giới nên tiện thể biết được thân phận của tôi, vừa vặn muốn bảo tôi đứng ra khuyên Vệ Tử Hư quay về Thiên giới.

Sau khi cân nhắc, tôi vẫn nhận lời! Con người có ba hồn bảy phách, thiếu một thứ cũng không được. Cho nên lúc ông ta hứa hẹn thay tôi đúc lại bảy phách, điều kiện này quá mê người, tôi phải đồng ý. Phải biết rằng đúc lại bảy phách không chỉ là vấn đề khó khăn, quan trọng hơn còn là thời gian, cho dù là hết lòng đi làm cũng chưa chắc có thể ra kết quả, nhưng đổi lại thành Thiên Đế thì lại khác, ít nhất sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Thứ hai, trong người Vệ Tử Hư đang bị thương nặng, nếu ông ở lại Nhân giới gặp phải Tạ Linh Côn thì chắc chắn sẽ lại chiến đấu một trận, quá không an toàn. Nếu ông có thể về Thiên giới sẽ được các tiên thần bảo vệ, hơn nữa cũng có lợi lớn cho việc dưỡng thương. Đối với tôi, đề nghị này của Thiên Đế chính là cả hai cùng thắng, cho nên tôi không có lý do gì để từ chối cả.

Thiên Đế thấy tôi nhận lời chuyện này thì trên mặt thoáng vui mừng, ông ta nói lần nữa: "Mạc Thất nói cho Thiên Ngạo biết, người tu đạo này cũng không phải là người lương thiện gì, hắn đã trốn vào quỷ đạo với mục đích là bản thân làm bạn cùng quỷ mị gây tai họa cho muôn dân trăm họ. Nếu đã gặp hắn thì không cần nương tay, cứ giết luôn đi! Mạc Nham và Phương Thiên Hoa đã gia nhập vào Xích Linh từ lâu. Cô phải biết rõ lập trường của mình, cô vốn chính là thượng thần Phần Thất mà không phải là cô gái Mạc Thất ở Nhân giới, làm như thế nào thì trong lòng cô hẳn cũng hiểu rõ rồi."

Tôi rất muốn nói tôi không rõ, Mạc Nham, tổ tiên nhà họ Mạc và Phương Thiên Hoa gia nhập vào phía Tạ Linh Côn từ lâu là có ý gì? Tôi nhớ rõ ràng Tạ Linh Côn muốn giết bọn họ, sao mới có mấy ngày đã phản bội, gia nhập làm đồng bọn chứ?

Chẳng lẽ bởi vì tham sống sợ chết, cho nên gặp trận thì phản bội? Nếu vậy cũng không có gì khó hiểu, đối mặt với cái chết thì ai mà chẳng sợ hãi chứ!

Thiên Đế đi rồi, tôi lại chạy đi tìm đám người Diệm Thiên Ngạo. Mới vừa gặp mặt, tôi liền nhìn thấy một đạo nhân với hàng lông mày màu trắng đứng cùng bọn họ, hai bên thoạt nhìn tương đối thân thiện, dường như đạo trưởng mi trắng này còn ra tay giúp đỡ.

Tôi nhìn thấy ác quỷ bị Diệm Thiên Ngạo thu vào trong quyển sách cuộn, nghĩ đến lời Thiên Đế nói, tôi lập tức liên tưởng đến việc đạo nhân mi trắng này sở dĩ có thể giúp chúng tôi bắt quỷ nhưng thật ra là muốn nhân cơ hội trộm được quyển sách cuộn để giao cho Tạ Linh Côn? Hoặc hắn có mục đích khác. Nếu hắn là người của Tạ Linh Côn vậy cũng không phải là người tốt lành gì.

[Q2] Quỷ Hôn - Phù HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ