Thế nhưng, Thiên giới thật sự bị công phá dễ dàng vậy sao?
Trong ấn tượng của tôi, Thiên giới là nơi thần thánh không thể bị xâm phạm, Tạ Linh Côn có thể tự do ra vào nơi này là bởi vì trước đây anh đã từng là thần, nhưng còn những ác quỷ đó thì sao? Làm thế nào mà chúng có thể phá tan kết giới của Thiên giới? Hẳn là không có khả năng này. Nhưng nếu không có ác quỷ chống đỡ, thì Tạ Linh Côn lấy gì để cướp đoạt vị trí của Thiên Đế?
Sau khi phân tích xong, tôi biết mình không nên có suy nghĩ như vậy, Thiên Đế là người đứng đầu Tam giới, anh ta không thể nào không biết việc này, vậy rốt cuộc tôi đang băn khoăn chuyện gì?
Cứ coi như Tạ Linh Côn có ý định cướp đoạt vị trí Thiên Đế, thế nhưng anh ta cũng chỉ là một mình một ngựa mà thôi, Thiên giới được thiên binh vạn tướng bảo vệ như vậy, chẳng lẽ còn sợ không đối phó được một tên tiểu thần hay sao? Từng người từng người một, giống như Tinh Hàn từng đối đầu với Diệm Thiên Ngạo, anh ta sẽ phải trả giá bằng tất cả.
Cho nên tôi cho rằng việc Thiên Đế không xuất binh tiêu diệt Tạ Linh Côn là vô lý, tôi từng nghe những lời ông ấy nói, nhưng nỗi nghi ngờ trong lòng tôi lại càng ngày càng nặng, cảm giác không phải Thiên Đế không xuất binh, mà là đang đợi thời cơ thích hợp. Anh ta đường đường chính chính là người đứng đầu Tam giới sao lại có thể sợ một tiểu thần tấn công Thiên giới, nhất định còn có nguyên nhân khác.
Nhưng còn có một khả năng, thế lực bây giờ mà tôi nhìn thấy có lẽ không phải là toàn bộ lợi thế của Tạ Linh Côn, cũng có khả năng anh ta đang có điều giấu diếm tôi. Nếu không phải như vậy thì ác quỷ thật sự sẽ không có cách nào phá tan kết giới của Thiên giới, Tạ Linh Côn cũng không thể không biết. Nếu như anh ta đã thề sẽ tấn công Thiên giới, vậy chưa chắc ác quỷ đã là lợi thế của anh ta, nhất định còn có thế lực khác đứng sau chống lưng cho anh ta.
Mặc kệ hai bên có tính toán gì, tôi chỉ hy vọng Diệm Thiên Ngạo và Quỷ giới của anh ấy có thể bình yên vô sự.
"Tôi vẫn luôn có điều muốn hỏi anh, anh cũng đã từng là một thần, vì sao lại hận Thiên Đế như vậy? Sau khi tôi đầu thai chuyển thế, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì sao anh lại bị giam cầm ở tầng cuối cùng dưới địa ngục?"
Hình bóng Xích Linh Tinh Quân năm đó tôi vẫn còn lưu giữ ở trong lòng không thể xóa nhòa, nếu như nói anh ta vì dã tâm mà tấn công Thiên giới, tôi sẽ không tin. Tôi có thể nhìn ra được trong sự tức giận của anh ta với Thiên Đế còn chứa đựng nỗi oán hận, chứ không đơn giản như vậy.
Tạ Linh Côn nhìn thẳng vào tôi, gằn từng câu từng chữ: "Anh ta không xứng đáng đứng đầu Tam giới!"
Vẫn là những lời này! Rốt cuộc Thiên Đế đã làm gì, mà để anh ta giữ mãi chấp niệm như vậy. Tôi cũng rất muốn biết, rốt cuộc năm đó anh ta đã gây ra chuyện gì để bị Thiên Đế nhốt vào sâu bên dưới địa ngục. Không chỉ có anh ta, còn có sư phụ của tôi, lão già chết tiệt đó, rốt cuộc giữa bọn họ đã xảy ra xung đột gì, mà từ bạn bè thân thiết trở thành thù địch, muốn lấy mạng sống của nhau đến mức này.
Nếu như giải quyết được những khúc mắc này, thì sự việc này sẽ vĩnh viễn không có hồi kết, trừ khi có người dùng tính mạng của chính mình để đổi lấy hoà bình, nếu không bất cứ ai cũng đều không thể dừng tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Quỷ Hôn - Phù Hoa
رعبDường như số bảy có một mối quan hệ kì lạ với cõi âm. Mạc Thất là một cô gái mười tám tuổi nên được yêu thương, vui vẻ. Nhưng trong dòng họ, các bé gái được xem là không may. Không phải vì cổ hủ mà là vì một bản khế ước giữa người và quỷ.