447. Mai mối

81 4 0
                                    

"Thiên Hựu, con người đôi khi sẽ bị cảm xúc của chính mình chi phối, mẹ không hy vọng con dễ dàng đi hận người bên cạnh mình! Đừng quên, con là chính mình, người khác mãi mãi là người khác. Cho dù họ làm ra bất cứ chuyện xấu nào, phản bội ai, con cũng không được trở thành loại người đó, nhiều nhất là tiền để thấy rõ một người mà thôi! Nhưng đôi khi nói không chừng cũng sẽ có kỳ tích xảy ra, thế nhưng một khi đã hận, thì rất khó có thể tiêu tan được!"

Đây chính là những lời nói xuất phát từ đáy lòng của tôi, từ kiếp trước đến kiếp này, đã trải qua quá nhiều kết quả rồi, hy vọng Thiên Hựu có thể hiểu ra, bất kỳ quyết định nào cũng phải trả giá bằng tiền bạc: "Thật xin lỗi, mẹ không nên kéo con cùng rơi vào thế cục rắc rối này."

Thiên Hựu hạ thấp mắt xuống, nói: "Tại sao lại phải xin lỗi con, người nên nói những lời này không phải là mẹ."

Tôi thở dài, đi lên trước, vuốt mái tóc dài của nó, nói: "Được rồi, đừng lộ ra vẻ mặt như thế, con cũng sắp là người có gia đình rồi, làm sao mà tính khí vẫn như một đứa trẻ vậy! Chớp mắt một cái, con cũng trở thành người lớn rồi, thời gian trôi qua thật nhanh, Hình cảnh bàn chân trần nhỏ bé của con còn chạy khắp nơi, dường như vẫn là hôm qua, vậy mà hôm nay con đã..."

Thiên Hựu nhảy ra một bước lớn, thoát khỏi ma chưởng của tôi, kháng nghị nói: "Đừng làm loạn tóc của con, con lớn nhanh cũng là điều dễ hiểu thôi! Hôn sự của con, mẹ lo giúp con, con rất bận, không có thời gian lo liệu những thứ đó."

Tôi cười yếu ớt nói: "Mẹ là mẹ của con, mẹ không giúp con thì ai giúp chứ! Có điều, lời tục tĩu nói trước mặt, có vợ rồi cũng không được phép quên mẹ đâu đấy! Còn có chuyện của Quỷ giới, con cũng không thể làm liên lụy. Mặt khác, cưới vợ chính là phải mọt đời một kiếp, không được học theo ba con, tam thê bảy tứ thiếp, xuất hiện cả hậu cung, nếu con dám, mẹ sẽ đánh gẫy chân con. "

Nghe tôi mạnh miệng như vậy, Thiên Hựu do dự mà hỏi: "Không thể, vậy thì lấy thêm một vợ có được không? Không nhiều, chỉ nhiều hơn một mà thôi?"

Cái gì, còn chưa đón dâu đã nghĩ đến chuyện nạp thiếp, tên nhóc này vì sao lại khốn nạn y hệt ba nó vậy chứ.

"Không thể! Người con gái mà con muốn lấy, bắt buộc phải là người con yêu thương nhất cả đời này, bằng không tốt nhất đừng có lấy! Đừng hòng cưới một người, lại yêu một người, có mới nới cũ không phải là thái độ nên có của một người đàn ông! Mẹ ghét nhất loại đàn ông như vậy, không chịu trách nhiệm, còn tổn hại người khác. Nếu con phạm phải chuyện như vậy, cho dù con là con của mẹ, mẹ cũng sẽ không tha thứ cho con."

Tôi bắt buộc phải khiến cho tên nhóc này hiểu rõ đạo lý này, lấy vợ sinh con là chuyện rất bình thường, hiện tại nó vẫn còn trẻ, chính là thời kỳ khí huyết sôi trào nhất, lấy một lúc ba vợ, bốn thiếp cả ngày chìm đắm say mê nữ sắc, làm sao có thể như vậy được chứ!

Mỗi người chỉ nên yêu duy nhất một người trong cuộc đời là đủ rồi, cần gì phải yêu nhiều cơ chứ? Phụ nữ nhiều chính là thị phi nhiều, có thời gian còn không bằng làm ra nhiều chuyện để cống hiến cho Quỷ giới còn hơn! Ngược lại, tôi chính là nghĩ như vậy, kiếp này chính là bách niên giai lão với duy nhất một người, cho dù người ấy không còn nữa, cũng sẽ không nghĩ đến chuyện muốn đi bước nữa, huống hồ anh vẫn chưa chết, loại chuyện như vậy tốt hơn hết là không nên nghĩ đến!

[Q2] Quỷ Hôn - Phù HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ