406. Trận chiến cuối cùng

70 4 0
                                    

Cô hai gả cho Thanh Minh cũng đã vài năm, đi theo người đàn ông nhà mình tu hành được không ít, di chuyển tức thời là cái cơ bản chắc chắn cô sẽ biết. Chúng tôi có bốn người, Ninh Nghi và Thư Nhiên vừa mới vào Quỷ giới, tu hành chưa đủ cho nên tôi và cô hai mỗi người dẫn theo một người, dùng phương thức di chuyển tức thời trốn khỏi sơn động.

Ra khỏi hòn đảo nhỏ tôi muốn thay mấy người cô hai tìm một nơi an toàn để dừng chân, đợi chuyện ở Quỷ giới ổn định lại thì quay về. Nhưng bọn họ ai nấy đều rất cố chấp, nói gì cũng muốn cùng tôi về Quỷ giới, trong lòng bọn họ cũng có người để mình lo lắng, nhớ nhung nên không chịu ở bên ngoài một mình.

Tâm tình này tôi có thể lý giải được vì tôi cũng có chồng và con nên đương nhiên hiểu. Chồng mình đang ở sâu trong nước sôi lửa bỏng thì sao mình có thể yên tâm hưởng thụ cho được.

Tôi không khuyên mọi người nữa mà cùng nhau trở về Quỷ giới.

Đứng trước cửa vào, Quỷ giới đã hoàn toàn thay đổi, càng thêm âm trầm đáng sợ hơn lúc trước, không còn là cảnh tượng như khi tôi mới tới. Mái nhà sụp đổ, Quỷ Hồn chạy tứ tung, vô cùng hỗn loạn.

Có lẽ chiến tranh còn chưa kết thúc, nếu không trên đường lớn sẽ không có các ác quỷ đang chạy thục mạng khắp nơi như này. Tôi không dám đưa mấy người cô hai đến Minh điện, đó là khu vực quan trọng nên có lẽ những người lợi hại đều đang tập trung ở đó, chúng tôi mà đi sẽ chỉ trở thành chướng ngại cản trở mấy người Diệm Thiên Ngạo mà thôi.

Tôi đưa bọn họ đến nơi nhà dân thưa thớt để lẩn trốn, cho dù có tiểu quỷ xuất hiện thì cũng có thể đối phó. Tôi dặn dò bọn họ nhất định phải đợi đến lúc Quỷ giới thái bình mới được đi ra nhưng khi chuẩn bị đi cô hai lại không cho.

Nói rằng mấy người Thanh Minh lúc này có lẽ cũng đang ở Minh điện, cô muốn đến đó xem tình hình nhưng tôi không đồng ý. Bây giờ không phải lúc để nổi nóng, trước mắt chỉ có bảo vệ tốt bản thân, không để bị rơi vào tay kẻ địch mới là sự trợ giúp lớn nhất cho mấy người Thanh Minh bọn họ.

Sau khi nói vài lời thì cuối cùng cũng xóa bỏ được chấp niệm của bọn họ. Tôi để cô hai người lớn tuổi hơn coi chừng Thư Nhiên và Ninh Nghi , lúc cần thiết có thể đánh ngất bọn họ, như vậy còn tốt hơn là chạy ra ngoài tìm nguy hiểm.

Sau khi cô hai gật đầu đồng ý thì một mình tôi đi vào Minh điện.

Bây giờ tình hình ở Minh điện thế nào tôi cũng không rõ, không dám đi vào từ cửa chính vì thế tôi theo đường vòng bên cạnh, trèo tường mà vào, lặng lẽ trốn trong đại điện, tìm một góc tối yên tĩnh để náu.

Không ngờ rằng ở đại điện tôi lại có thể nhìn thấy Thiên đế, ông ta dẫn theo đội quân thiên thần đến trợ giúp, có lẽ sau khi thấy Tạ Linh Côn hiện thân nên mới theo yêu cầu tướng lĩnh mà đích thân dẫn binh thân chinh.

Phân tích trước kia của Tạ Linh Côn không sai chút nào, Thiên đế làm việc quả thật rất cẩn thận, chưa thấy ông xuất hiện thì tuyệt đối không mạo hiểm.

Nhìn thấy Thiên đế cũng không khiến tôi an tâm vì Quỷ giới cũng không vì sự có mặt của ông ta mà xoay chuyển càn khôn, cục diện trận chiến lúc này khó phân thắng bại.

[Q2] Quỷ Hôn - Phù HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ