Mấy ngày liền ở hồ Hoa Thanh điều tiết hơi thở hơi thở và dưỡng sinh, sau khi tình trạng vết thương gần như hồi phục, tôi rời khỏi hồ Hoa Thanh và đến Minh điện tìm sư phụ Vệ Tử Hư.
Vì chuyện của người mặc đồ đen, tôi phải đi gặp Thượng đế, nên phải chào hỏi sư phụ một tiếng, dẫu sao thì bây giờ Qủy giới đều do anh giúp Thiên Hựu sắp xếp, quản lý, tôi nên đi nói với anh một tiếng.
Không biết có phải trước đây không giải thích thẳng thắn hay điều gì khác, khi nói với sư phụ rằng tôi muốn đi gặp Thượng đế, biểu cảm của anh rất kỳ lạ, không thể nói ra những gì anh đang nghi hoặc. Tôi cảm thấy việc này không thể tiếp tục kéo dài, càng kéo dài thì những hiểu lầm sẽ càng sâu sắc.
"Sư phụ, tôi thực sự không có gì với Thượng đế, anh phải tin tôi. Dù cho Diệm Thiên Ngạo không còn nữa, tôi cũng sẽ không ở bên những người đàn ông khác. Trong lòng tôi lúc này chỉ có Thiên Hựu, sẽ không nghĩ đến những người khác, cũng không thể nghĩ đến, nên anh đừng hiểu lầm tôi với Thượng đế, ông ta chỉ là giúp tôi loại trừ ác quỷ trong lòng. Tôi biết ơn ông ta, anh ta cũng là anh trai của Thiên Ngạo, tôi với ông ta tuyệt đối không có khả năng."
Tôi cảm thấy tôi đã giải thích và trình bày rất rõ ràng. Thượng đế là người như thế nào, trong lòng tôi biết một chút. Tôi có sự phòng bị với ông ta, nhưng từ nhiều phương diện, ông ta không tệ với mẹ con chúng tôi. Tôi không muốn người khác ép chúng tôi đến đường cùng, vì vậy, tôi vẫn muốn tin rằng Thượng đế không phải là người xấu.
Sau khi nghe xong những lời tôi nói, sư phụ thở dài và nói: "Rất nhiều chuyện tôi không muốn nói với cô, là sợ cô bị áp lực. Nhưng khi tôi thấy cô đi đến vực thẳm, tôi lại hận không thể cho cô thấy tất cả mọi thứ. Này, nha đầu ngốc, đừng tin Thượng đế, ngay cả khi ông ta nghĩ cho cô, nhưng tiền đề của ông ta vẫn là lấy đại cục làm trọng. Bây giờ ông ta đối xử với cô như vậy, nhưng một ngày nào đó, ông ta cũng có thể vì đại cục mà bỏ rơi cô để bảo toàn cho bản thân ông ta.
Tôi sững người ra nhìn sư phụ, tôi có thể nghe ra trong câu nói của anh có hàm ý khác. Thực ra tôi cũng hiểu đạo lý này, nhưng bây giờ tôi không dựa vào Thượng đế, tôi có thể làm gì khác?
"Người không vì mình trời tru đất diệt, đây là Thượng đế, cô cũng không còn là trẻ con nữa, việc kết giao bạn bè, thổ lộ tâm tình, cô cũng nên hiểu. Thượng đế tuyệt đối không phải là người vì cô là em dâu mà chiếu cố cho cô. Ông ta làm mọi thứ vì mục đích của mình. Ông ta không tin bất cứ ai ngoại trừ chính bản thân mình, kể cả em trai ruột của mình. Cho đến nay ông ta không tin rằng Diệm Thiên Ngạo đã chết, cô hiểu không?"
Tôi gật đầu ngạc nhiên, thật khó tin rằng sư phụ không thật lòng thật dạ với Thượng đế! Cái mà được gọi là làm bạn với vua như chơi với hổ, ai mà không muốn bảo vệ bản thân mình.
Sư phụ nheo mắt tiếp tục nói: "Hoàng tộc và Ma tộc cấu kết với nhau, không có bằng chứng xác thực, nhưng đối với Thượng đế mà nói, thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, nên Hoàng tộc bị tru di tam tộc. Vào lúc đó, nhiều người lên tiếng phản đối có tác dung gì? Bây giờ giọt máu duy nhất của Hoàng tộc là Tinh Hàn cũng đã chết rồi, Hoàng tộc có cấu kết với Ma tộc hay không rốt cuộc vẫn chưa rõ ràng. Dẫu sao thì đây cũng là chuyện cũ đã qua, những người biết đã đi gần hết rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] Quỷ Hôn - Phù Hoa
TerrorDường như số bảy có một mối quan hệ kì lạ với cõi âm. Mạc Thất là một cô gái mười tám tuổi nên được yêu thương, vui vẻ. Nhưng trong dòng họ, các bé gái được xem là không may. Không phải vì cổ hủ mà là vì một bản khế ước giữa người và quỷ.