"Vâng, không ngoài dự đoán, lại đứng thứ nhất."
"Con nhóc này, không khiêm tốn tí nào cả. Đáng ra nhóc phải nói, đây là do nhóc gặp may."
"Có gặp may thì thi cũng chẳng đứng thứ nhất được." Chẩm Khê thẳng thắn nói.
Người nọ nghiêng đầu suy nghĩ một lúc mới nói: "Cũng phải. Lý Minh Đình lần trước khoanh bừa bài kiểm tra Hóa, chó ngáp phải ruồi thế nào mà thành ra đúng tất, nhưng tổng kết vẫn chỉ đứng bét."
"Đứng bét không phải là anh sao?"
Chuông điện thoại Huy Dương vang lên, cậu ta đọc tin nhắn xong liền bỏ cuốn truyện tranh xuống đứng dậy, "Lớp 9 có bảng xếp hạng thành tích từng môn học, nhóc rảnh thì đi tản bộ một vòng cho mở mang đầu óc."Nói xong thì duỗi người, ngáp một cái, "Lại phải vào lớp rồi, đúng là đáng ghét."
"Em tưởng chuyện đi học này, nếu như anh không muốn không đi cũng được mà."
Huy Dương mỉm cười, ánh mặt trời ấm áp chiếu lên mặt anh.
"Nhóc đúng là không hiểu anh rồi. Học sinh giỏi như anh, trừ giờ tự học buổi tối cực kỳ nhàm chán kia ra, trước giờ anh đây chưa từng trốn học đâu đấy. Cho dù sốt 60 độ, anh cũng sẽ ngoan ngoãn đến lớp ngồi học ngay bàn đầu luôn."
"Thảo nào, sốt quá hóa ngu luôn rồi!"
Đối phương xách cặp sách, chậm rì rì đi về phía cửa, miệng vẫn còn thao thao bất tuyệt: "Nhóc chớ có sờ vào đồ ăn vặt của anh, anh nhớ kỹ bên trong còn lại bao nhiêu thứ đấy."
Chẩm Khê cũng nói: "Sân thượng này không treo biển, em cũng đâu biết đây là địa bàn của ai."
Chờ Huy Dương đi rồi, Chẩm Khê mới không nhịn nổi tò mò đi lục lọi thùng đồ ăn vặt bảo bối của anh ta, một thùng đồ to bự mà chỉ còn thừa lại hai phần ba, tất cả đều là kẹo, kẹo mềm, kẹo cứng, kẹo có nhân, kẹo mút, đủ các loại kẹo.
"Ăn thế này không sợ răng sâu đầy mồm à."
Nghĩ đến đây, Chẩm Khê bỗng thấy rùng mình.
*****Kỳ thi giữa kỳ kết thúc, không bao lâu nữa sẽ là kỳ nghỉ đông. Thứ Hai, khi Chẩm Khê đến lớp, ngăn kéo của cô đã được nhét đầy rất nhiều thứ. Cô lấy từng thứ ra xem, nào là sữa đậu nành, cháo Bát Bảo, sữa bò, bánh bao, bánh mỳ, bánh cao lương, còn có cả bánh ngọt tinh tế, bánh rán mê người.
"Cậu mang cả cửa hàng đồ ăn sáng đến đấy à." Chẩm Khê nghiêng đầu hỏi nhỏ người đằng sau.
"Ai biết được cậu thích ăn cái gì."
"Cậu mua cái gì thì tôi ăn cái đó chứ sao. Nhiều như vậy, muốn tôi ăn no chết luôn hả?"
"Ăn được bao nhiêu thì ăn, ăn không hết thì vứt đi."
"Được, cậu giàu! Tôi ăn no rửng mỡ nên mới nghĩ cho cậu!"
Thật ra khi vụ cá cược này vừa mới bắt đầu thì cô đã hơi hối hận. Lúc ấy đầu óc nóng lên không suy nghĩ được rõ ràng, nếu như Nhiêu hot boy của lớp mỗi ngày đều mang bữa sáng cho cô thế này thì chắc chưa được vài ngày cô sẽ trở thành kẻ thù chung của tất cả nữ sinh mất.
Cũng may, Nhiêu hot boy biết cách tránh hiểu lầm hơn cô, mỗi ngày đều là người đến lớp sớm nhất, đem bữa sáng ném vào trong ngăn bàn của cô, như thế cũng sẽ không thu hút sự chú ý của người khác.
Dần dà, lòng đề phòng của Chẩm Khê cũng từ từ hạ xuống, cuộc sống học hành không có ai quấy rầy thế này thật sự là quá tuyệt.
"May mà cậu trọ ở trong trường, thời tiết giống như đột nhiên trở lạnh vậy, buổi sáng ra ngoài còn có thể làm cho người ta chết cóng luôn ấy chứ."
Thời gian hình như trôi qua đặc biệt nhanh, nghe thấy Hà Viện nhắc nhở một câu như vậy, Chẩm Khê mới nhận ra mùa đông đã đến, một năm này cũng sắp đến lúc kết thúc rồi.
Thường có câu, cuối năm càng khó khăn, đối với Chẩm Khê mà nói lại càng gian nan hơn.
***
Lúc Lư Ý nói với cô tin Chẩm Toàn sắp bị đuổi việc thì phản ứng đầu tiên của cô chính là đối phương đang nói đùa. Đang yên đang lành sao Chẩm Toàn lại bị đuổi việc!
Kiếp trước cũng chưa từng xảy ra chuyện như vậy!
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] THỰC TẬP SINH THẦN TƯỢNG (PHẦN 1)
Teen FictionTác giả: Nhị tứ lão gia Thể loại: ngôn tình, trọng sinh, showbiz Đăng tải: Ritaluoibieng Đây là một bộ truyện ngôn tình trọng sinh có yếu tố showbiz mà mình thích nhất cho đến thời điểm hiện tại. Cuốn này mình đã đọc hai lần rồi, nam nữ chính đều rấ...