49. Ước Mơ

501 33 4
                                    

"Ầm!" Một tiếng động giống như tiếng sấm đánh vang vọng giữa đồi núi vang lên. Chẩm Khê cảm thấy cả hội trường bỗng sôi động hẳn lên, lãnh đạo trường ngồi ở hàng ghế trên quay xuống nhắc nhở mấy lần.

Chẩm Khê ngồi thẳng lưng, vẫy vẫy tay, miệng thì gào thét, gần như đã không còn là chính mình nữa rồi. Cô còn thử huýt gió nhưng huýt cả buổi cũng không ra tiếng nào.

Lư Ý và Tiền Dung tóm lấy một tay cô, bắt cô ngồi im trên ghế.

"Đan Đan, cậu bình tĩnh chút đi".

"Con bé này sao vậy? Điền rồi à?"

Lúc này, người trên sân khấu đã bắt đầu biểu diễn, hòa theo điệu nhạc, cả người dân bắt đầu nhún nhảy. Đây là tiết mục mà Chẩm Khê luôn rất thích xem - Điệu nhảy jazz.

Chẩm Khê híp mắt nhìn thật kỹ, hỏi: "Đại mỹ nữ trên sân khấu sao nhìn quen quen vậy?"

"Sao lại không quen được? Đó là An Đào Sa"

"Ôi trời đất ơi" Chẩm Khê ban đầu bụm miệng kinh ngạc, sau đó khuôn mặt tràn ngập sự tiếc nuối, "Em thật sự rất hâm mộ Huy Dương"

"Cái gì?" Lý Minh Đình nghĩ là mình nghe nhầm rồi liền xoay người qua hỏi lại có một lần.

"Em rất hâm mộ Huy Dương đó, có một người bạn gái vừa xinh đẹp lại nhảy giỏi như vậy?"

"Đã nói rồi, không phải bạn gái đâu"

"Anh Huy nghe thấy câu này của em chắc sẽ phải bật khóc cho mà xem."

Chẩm Khê không nghe rõ hai người nói cái gì. Thực sự thì cô gái trên sân khấu quá hấp dẫn ánh nhìn của người khác, có hoàn toàn không còn tâm trí đầu mà quan tâm đến bất cứ ai khác.

Nếu lắng nghe kỹ thì trong những tiếng hò hét ở hội trường thì tiếng thét của cô vô cùng rõ ràng và cao vút.

"Em ấy có bị sao không vậy?" Tiền Dung dở khóc dở cười nhìn Lư Ý, nghĩ thầm chẳng lẽ có dây thần kinh nào của Chẩm Khê bị chập mất rồi, hay là do đầu óc của trạng nguyên với bọn họ không giống nhau.

"Đan Đan nhà chúng em..." Lư Ý vừa cảm thấy mất mặt vừa có chút khó nói, "Là một đứa rất nông cạn, cậu ấy hình như rất thích những cô gái có ngoại hình vừa xinh xắn lại vừa đáng yêu"

Lư Ý thở dài một hơi, tiếp tục nói: "Mẹ em nói với em, nếu không phải vì em nhìn xinh xắn thì lúc em bắt chuyện với cậu ấy, cậu ấy sẽ chẳng đáp lời em đâu"

Lý Minh Đình cảm thấy rất nghi hoặc trước lời của Lư Ý. Trong suy nghĩ của cậu ta, làm gì có cô gái nào không thích những cậu con trai đẹp trai chứ. Nhưng đến khi cậu ta tận mắt thấy sự phân biệt đối xử của Chẩm Khê đối với màn biểu diễn của nam sinh và nữ sinh...

Đa số những màn biểu diễn sau đó đều là của những bạn nam đẹp trai và được nhiều người yêu mến. Nhưng Chẩm Khê lại ngồi im lặng xem, sau đó lại làm bộ đứng đắn bình luận thêm vài câu, giống như giám khảo đang đánh giá thí sinh trực tiếp ở trường quay vậy. Ngược lại, nếu như có nữ sinh xuất hiện, thái độ của Chẩm Khê liên quay ngoắt 180 độ, ngồi thẳng tắp, híp mắt nhìn chằm chằm như muốn thu hết màn biểu diễn của người ta vào trong tầm mắt. Tuy rằng sự điên cuồng khi An Đào Sa lên sân khấu thì không có nữa, nhưng mà cô thật sự đã phấn khích hơn bình thường rất nhiều.

[HOÀN] THỰC TẬP SINH THẦN TƯỢNG  (PHẦN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ