38. Anh Dương mạnh mẽ

595 37 1
                                    

Đêm đó Chẩm Khê ở lại nhà Lư Ý, mẹ Lư Ý cẩn thận từng li từng tí tắm rửa cho cô rồi đưa cô vào trong ổ chăn ấm áp của Lư Ý.

Lư Ý vẫn cứ khóc suốt, giống như người bị đánh là cô bé vậy. Mặc kệ Chẩm Khê an ủi cô bé như thế nào đều không có tác dụng. Cho nên cô âm thẩm tự trách mình đã ra tay quá nặng, cũng khó trách Lư Ý bị dọa sợ.

Ngày hôm sau, Chẩm Khê đi cùng mẹ Lư Ý và một vị nữ cảnh sát đến bệnh viện kiểm tra vết thương. Kết quả của cuộc kiểm tra được cảnh sát giữ lại, họ nói chờ ngày mai Hội Liên hiệp Phụ nữ làm việc thì bọn họ sẽ chuyển từ liệu liên quan của cô qua đó.

Chẩm Khê chỉ có thể cầu nguyện trong lòng, mong lần này có thể thật sự chuyển được quyền giám hộ cho bà ngoại.

Hội thao của trường đã đến ngày cuối cùng. Chẩm Khê lấy cớ muốn đi xem để trở về trường học. Chủ yếu là khi ở nhà Lư Ý, mẹ Lư Ý luôn che chở, hỏi han ân cần khiến Chẩm Khê rất không quen, vì phần lớn thời gian cô vẫn thích ở một mình hơn.

Lư Ý biết cô về trường nên đã đến ký túc xá tìm cô, nói Hà Viện đã chiếm chỗ sẵn rồi, sau đó kéo cô đến xem trận chung kết bóng rổ của lớp 9.

Sân bóng rổ của trường rất lớn, bình thường ghế trên khán đài luôn thừa chỗ trống rất nhiều. Nhưng trận chung kết hôm nay thì toàn bộ khán đài chật ních, trên cầu thang cũng ngồi đây người. Tất cả mọi người đều rất hưng phấn chờ đợi trận đấu diễn ra.

"Chuyện gì đang xảy ra vậy?"

"Cậu không biết à, trận hôm nay chung kết, anh Huy Dương cũng ra sân đấy"

Hình như là có chuyện như vậy, lúc trước Huy Dương cũng từng nhắc.

"Tớ không đi đâu, chỗ này nhiều người như vậy, chút nữa lại va vào vết thương của tớ."

"Cũng đúng, cậu vốn không khỏe, vậy bọn mình về ký túc xá trò chuyện đi, chút nữa tớ sẽ nhắn tin cho Hà Viện" Lư Ý kéo tay cô trở về, vừa quay người lại đã nhìn thấy Tiền Dung cùng mấy người bạn học của cô ấy.

"Tiểu Khê Khê, đến xem trận bóng à? Đi, chị Dung Dung của em sẽ dẫn em đi khu VIP ngồi xem!" Nói xong liền định ôm vai Chẩm Khê, kết quả khi ngón tay sắp chạm vào người Chẩm Khê thì lại đột nhiên nhớ tới những vết thương trên người con bé, vì vậy vội vàng thu lại móng vuốt của mình.

"Chị Dung, lần trước cảm ơn chị đã cho em mượn quần áo, chờ nó khô em sẽ trả lại cho chị" Quần áo cô đã sớm giặt sạch, nhưng khoảng thời gian này, thời tiết luôn ẩm ướt nên mãi mà chưa khô được.

"Không cần đâu, em mặc rất đẹp. Bộ quần áo đó chị chỉ mặc qua một hai lần, bây giờ đã không mặc vừa rồi, mặc vào nhìn rất buồn cười. Không phải em chế nó đấy chứ?"

"Không phải ạ, nhưng dù sao đó cũng là quần áo của chị mà"

"Cái gì mà của em của chị, coi chị thành người ngoài rồi đúng không? Hai người chúng ta đều đã ngủ cùng giường rồi mà em lại coi chị như người xa lạ như vậy, ôi, chị đau lòng quá"

Chẩm Khê mỉm cười, khoác tay Tiền Dung.

Chỗ chật thì quá chật, mà chỗ rộng thì lại rất rộng, mấy ghế khán giả này sắp xếp thật không bình thường, ba hàng đầu tầm nhìn tốt lại chỉ có mấy người, ngoài mấy thành viên dự bị ra thì chính là mấy người Chẩm Khê, mà chỗ ngồi phía sau lại chật ních giống như mây mùa xuân, khéo lát nữa ra về sẽ có mấy chiếc giày ở lại cho mà xem.

Chẩm Khê đeo khẩu trang và khăn quàng cổ để che vết thương, chỉ lộ ra một đôi mắt, đã che như vậy rồi mà chỗ đuôi mắt vẫn còn lộ ra dấu vết.

"Bố em cũng thật là, vết thương này nếu như đánh chệch một chút thì có phải là sẽ vào mắt rồi không? Tiền Dung nhìn chằm chằm cổ rồi nói, "Đôi mắt em trông đẹp thật đấy, con người vừa đen lại sáng, mắt sâu mũi thẳng, không hề giống người châu Á, cũng không giống ba em, có lẽ em giống mẹ nhỉ?

"Em cũng không biết, em chưa từng gặp bà ấy"

Tiền Dung sờ mũi, phát hiện không nên tiếp tục nói đề tài này nữa. Vẫn là Lư Ý ngồi bên cạnh hỏi lái sang chuyện khác: "Chị Dung, ở đây sao lại không có ai ngồi vậy ạ?"

Không khí ngột ngạt thoáng giảm bớt, Tiền Dung bắt đầu hoạt bát trở lại, tràn đầy phấn khởi nói: "Đàn anh đẹp trai của các em ấy à, là một người rất rắc rối, vừa kỳ quặc lại còn lắm chuyện. Cậu ta nói mấy hàng đầu nếu có nhiều người, trang điểm lòe loẹt sẽ phân tán sự chú ý của cậu ta, nếu mà mấy người đó lại còn xịt chút nước hoa thì ngay cả không khí cũng sẽ không bình thường rồi. Cho nên chỗ này thường sẽ không có ai ngồi"

Tiền Dung vừa mới nói xong, bên cạnh đã có hai nữ sinh đi đến, đi trước là hot girl tóc nâu mà Chẩm Khê biết, cô ấy chính là người lần trước đụng phải Chẩm Khê ở sân thượng rồi cho cô sô cô la, còn người đi phía sau thì cô không biết.

Hai người ngồi xuống bên cạnh Tiền Dung, nghiêng đầu liếc mắt nhìn Chẩm Khê cùng Lư Ý, hỏi: "Hai cô bé này là ai vậy?"

"Em chào chị!" Chẩm Khê chào hỏi trước.

Người kia nhìn chằm chằm có một lúc, bật cười, "Là em à, đàn em khóa dưới lần trước ở sân thượng"

Chẩm Khê gật đầu: "Cảm ơn chị đã cho em sô cô la"

Chẩm Khê thấy đối phương cười híp mắt tìm thứ gì trong túi sách, vội vàng nói: "Không cần, không cần nữa đâu

Đối phương vẫn lấy ra hai cái kẹo từ trong túi định đưa cho Chẩm Khê, nhưng vừa ngẩng đầu sắc mặt liền thay đổi.

Chẩm Khế theo ánh mắt của cô ấy quay đầu lại, phát hiện phía sau lại có mấy nữ sinh khác đi đến, người dẫn đầu kia cô cũng biết, đó chính là người hôn Huy Dương trên sân thượng hôm trước.

[HOÀN] THỰC TẬP SINH THẦN TƯỢNG  (PHẦN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ