60. Học kì mới

476 30 1
                                    

Nhoáng một cái đã hết kỳ nghỉ hè, lại sắp đến ngày tựu trường.

Trong khoảng thời gian này có hai chuyện khiến Chẩm Khê cảm thấy vui vẻ.

Chuyện thứ nhất là, điểm thi đầu vào của Chẩm Hàm thấp đến mất sạch mặt mũi, với điểm số này nó chỉ có thể vào được lớp G - lớp kém nhất của khối 7.

Chuyện thứ hai, cho dù Lâm Tuệ có đút lót tặng quà, cầu ông cầu bà gì đó thì cũng không có một trường học nào muốn nhận Lâm Chinh. Lâm Chinh hoàn toàn biến thành một tên du côn suốt ngày lang thang đầu đường xó chợ. Hắn xin Lâm Tuệ một khoản tiền, bảo là muốn đến nhờ vả ông anh họ nào đó ở miền biển. Nói chung, chưa đến khai giảng hắn đã đi rồi.

Lâm Tuệ vỗ bàn, cả giận hộ: "Vì sao không bắt buộc phổ cập giáo dục cả cấp ba?"

Chính là vì không muốn cho loại cặn bã của xã hội như Lâm Chinh vào trường học, làm ảnh hưởng đến những đứa trẻ thực sự muốn tập trung học hành để thi lên đại học đấy.

Chẩm Khê để bát xuống: "Con đi học. Anh họ, cùng đi luôn đi."

Học kỳ mới bắt đầu, Chẩm Khê không trọ ở trường nữa mà lại bắt đầu cuộc sống học sinh ngoại trú vất vả đi đi lại lại.

Chẩm Hàm vội uống nốt cốc sữa bò: "Chờ em với, cùng nhau đi."

"Chị, một lát nữa chị và anh họ đưa em đến lớp học nhé." Chẩm Hàm cưỡi lên chiếc xe đạp mới cóng, cười thân thiện với Chẩm Khê.

"Không rảnh, chị phải đưa anh họ đi đến khu cấp ba, anh ấy không biết đường." Chiếc xe đạp Chẩm Khê đang đi hiện giờ là chiếc cũ của Chẩm Hàm thải ra, chính là chiếc xe mà lúc trước cô muốn mượn nhưng Chẩm Toàn không cho.

"Thì hai người đưa em đến lớp rồi hẵng đi."

"Em chắc chứ?" Chẩm Khê hỏi, "Anh họ là thủ khoa đầu vào lớp 10 lần này. Học kỳ trước chị cũng miễn cưỡng thi được hạng nhất. Cả hai anh chị đưa em đến lớp, không sợ bạn học của em sẽ nghi ngờ chỉ số thông minh của em sao?"

Còn chưa bước vào cổng trường học mà đã nghĩ đến chuyện tạo danh tiếng cho mình rồi. Không ngờ lại có một ngày, cô trở thành thứ để Chẩm Hàm khoác lác và lấy làm khoe mẽ để dát lên người nó.

Chẩm Hàm bóp phanh gây ra tiếng rít chói tai.

"Chị không đưa thì thôi, em bảo anh họ đưa em đi."

Lâm Tụ đi chiếc xe đạp mà Lâm Chinh không thèm nữa. Anh quay đầu nhìn thoáng qua hai cô em gái, chân đạp mạnh vào bàn đạp, lao nhanh ra bên ngoài.

Cuối cùng, Chẩm Khê và Lâm Tụ vẫn bị Chẩm Hàm nài ép, lôi kéo bằng được đến lớp học của nó.

Lúc bọn họ tới, trong lớp khá vắng, chưa có mấy ai đến cả. Chẩm Hàm đi vào nhìn quanh mấy lượt rồi nói: "Đưa anh họ đến lớp đi đã rồi lại quay về sau vậy."

Dù sao thì bây giờ cũng có quá ít người, không đạt được hiệu quả khoe khoang như nó mong muốn chứ gì.

Chẩm Khê bị ép làm người dẫn đường, đưa hai học sinh mới đi tham quan một vòng trường số 7 này.

[HOÀN] THỰC TẬP SINH THẦN TƯỢNG  (PHẦN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ