57. Nói thật hay mạo hiểm

472 32 3
                                    

Nhiêu Lực Quần nói bạn bè sắp đến rồi nên thúc giục Chẩm Khê đi nhanh. Cậu ta còn khách sáo mời cả Huy Dương và Kim Dự Ân.

Kim Dự Ân còn chưa nói gì, nhưng Huy Dương đã đồng ý. Anh kéo Chẩm Khê đến cửa hàng quà tặng thủ công cạnh đấy, nói là muốn mua quà cho Nhiêu Lực Quần.

"Em không tặng cậu ta cái gì à?" Huy Dương hỏi.

"Em không tặng, đâu phải do em tự nguyện tới. Nếu không phải do cậu ta kéo em tới đây thì giờ này em đang ở nhà ăn dưa hấu ướp lạnh, xem phim Bay lên đi! Thiếu nữ rồi." (Fly! Teenage girl)

"Bay lên đi! Thiếu nữ? Đấy là cái gì vậy?"

"Chương trình tuyển chọn tài năng hot nhất hiện nay đấy, vừa máu chó vừa lắm gái đẹp. Anh lạc hậu quá đấy, ngay cả cái này cũng chưa từng xem à."

Huy Dương gật đầu qua quýt, tiện tay vớ lấy một cái mô hình ô tô rồi đem đi trả tiền. Anh đưa đồ cho Nhiêu Lực Quần và nói: "Chúc mừng sinh nhật."

"Cám ơn." Cậu ta trả lời Huy Dương mà ánh mắt lại nhìn vào Chẩm Khê.

Chẩm Khê nhìn trái nhìn phải tránh ánh mắt của cậu ta. "Tôi không có quà cho cậu đâu."

"Tôi biết thừa rồi. Cậu vô lương tâm cũng có phải ngày một ngày hai đâu."

Huy Dương khịt mũi, cười. "Chắc là gấp quá nên không chuẩn bị được quà đấy. Cậu nên nói sớm với em ấy mới phải. Cậu xem hôm sinh nhật của Lư Ý và của tôi, em ấy đều tặng quà đàng hoàng."

Cái tên này?

Chẩm Khê lườm Huy Dương, thầm nghĩ sao hôm nay anh ta nói chuyện đáng ăn đòn thế nhỉ.

Nhiêu Lực Quần hoàn toàn sụp đổ, nếu không phải Huy Dương chắn ở giữa thì cậu ta đã hét lên với Chẩm Khê rồi. Mà trên thực tế thì đúng là cậu ta hét lên thật.

"Cậu tặng họ cái gì?"

"Một bộ Lego, hình công viên trò chơi, còn có cả đu quay nữa. Mỗi tối thứ đấy quá to, thích thì tôi mang đến trường cho cậu xem."

Chẩm Khê nhéo eo của Huy Dương, ra hiệu cho anh ngậm miệng lại. Bởi vì không chỉ có Nhiêu Lực Quần, ngay đến cả Kim Dự Ân cũng nhăn mặt rồi...

"Chẩm Khê, cậu được lắm!"

Chẩm Khê tưởng rằng cậu ta nói xong câu đó sẽ tức giận bỏ đi, thế thì cô sẽ về nhà xem chương trình tuyển chọn tài năng máu chó kia của mình ngay. Nhưng Nhiêu Lực Quần lại níu lấy tay áo của cô, lôi cô từ phía sau Huy Dương ra.

"Chẩm Khê!" Nhiêu Lực Quần gọi tên cô đầy hờn giận, Huy Dương nghe mà bên mép hơi nhếch lên.

"Không phải cậu nói tất cả mọi người đều đến rồi à, thế cậu có đi hay không? Không đi tối về nhà đây."

"Đi!"

"Huy Dương, hôm sinh nhật anh, em tặng anh cái gì?" Kim Dự Ân đột nhiên hỏi.

"Làm sao mà tôi biết được? Sinh nhật tôi, cô cũng tới à. Chắc là tặng khăn quàng cổ hả."

Chẩm Khê xoay người, nói với giọng điệu bất lực: "Khăn quàng cổ là quà của chị Tiền Dung tặng."

[HOÀN] THỰC TẬP SINH THẦN TƯỢNG  (PHẦN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ