Cuộc họp được cử hành rất đúng giờ, Tổng giám đốc ngồi quay lưng với cửa kính, đối diện là vị trí của Lâm Tụ.
Anh lơ đãng ngẩng đầu lên nhìn, chợt phát hiện sắc trời hôm nay sáng hơn rất nhiều.
Cuộc họp tiến hành được một nửa, bên ngoài tuyết bắt đầu rơi.
Ban đầu thì hạt tuyết nhỏ đến mức không thể dùng mắt thường nhận ra được.
Càng về sau, gió nổi lên, tuyết bị thổi thành từng chùm như quả bóng.
Không khí cuộc họp bỗng sôi nổi hơn hẳn, đặc biệt là chỗ mấy nhân viên nữ, họ dễ dàng vì chuyện nhỏ này mà phân tán sự chú ý.
Tổng giám đốc nhắc nhở vài câu mà vẫn không xoay chuyển được tình hình, nên đã để mọi người tạm nghỉ ra ngoài ngắm tuyết rơi.
"Đây là trận tuyết đầu tiến trong mùa đông này, tuyết rơi lúc này ắt là điềm báo mùa màng bội thu đây? Lời này vừa nói ra, Lâm Tụ mới đột nhiên phát hiện, ngày mai đã là Ba mươi Tết rồi.
Điện thoại đặt trên bàn rung nhè nhẹ, là tin nhắn của Chẩm Khê gửi tới, chỉ đơn giản ba chữ: [Tuyết rơi rồi.]
Lâm Tụ đứng trước cửa sổ nhìn xuống dưới, thấy lúc này tuyết còn chưa phủ kín mặt đất.Nhiệt độ ở trên núi thấp hơn so với trong thành phố.
Có lẽ khi Chẩm Khê thức dậy vào buổi sáng, trong sân nhà có tuyết đã phủ đầy rồi.
Tuyết trên núi có sạch sẽ không? Rơi có nhiều không? Đủ để đắp thành một người tuyết không? Lâm Tụ nhịn không được mà suy nghĩ, nhưng cũng không trả lời tin nhắn của Chẩm Khê.
Lần tạm nghỉ này kéo dài hơn nửa giờ.
Mấy cô gái vừa kéo nhau thành đoàn đi ra ngoài ngắm tuyết trở về, trên mũ, trên găng tay còn lưu lại dấu vết do nghịch tuyết để lại.
"Tiếp tục họp thôi"
Tổng giám đốc gõ bàn một cái nhắc nhở.
"Sáng sớm ngày kia tôi sẽ trở về nhà, không biết ở thành phố Y có tuyết rơi hay không? Tôi thấy đến Tết mà không có tuyết thì thiếu mất không khí"
"Xem chừng là khó đấy, hôm qua và hôm nay nhiệt độ trên cả nước đều hạ thấp, thành phố Y so với thành phố S còn lạnh hơn mấy độ, vậy mà tuyết cũng không rơi, sợ là hai ngày nữa có khi cũng sẽ không có"
"Thành phố Y không có tuyết rơi sao?"
Lâm Tụ đột nhiên hỏi.
Đồng nghiệp thấy Lâm Tụ đột nhiên lên tiếng, cho là mình bị bắt quả tang không tập trung, liền vội vàng ngồi nghiêm chỉnh, không nói chuyện nữa.
"Thành phố Y hôm nay không có tuyết rơi sao?"
Thấy Lâm Tụ hỏi lần nữa, đối phương mới vội vàng trả lời: "Tôi vừa gọi điện thoại hỏi, thành phố Y không có tuyết.
Trợ lý Lâm là người thành phố Y à?""Cả thành phố Y đều không có tuyết sao?"
Lâm Tụ lại hỏi.
"Trợ lý Lâm không lên mạng đúng không, trên weibo hôm nay còn có hẳn một chủ đề
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] THỰC TẬP SINH THẦN TƯỢNG (PHẦN 1)
Novela JuvenilTác giả: Nhị tứ lão gia Thể loại: ngôn tình, trọng sinh, showbiz Đăng tải: Ritaluoibieng Đây là một bộ truyện ngôn tình trọng sinh có yếu tố showbiz mà mình thích nhất cho đến thời điểm hiện tại. Cuốn này mình đã đọc hai lần rồi, nam nữ chính đều rấ...