"Bảy trăm năm mươi tệ." Chẩm Khê đếm đi đếm lại hai lần, sau đó rút ra năm trăm tệ đưa cho dì Từ
"Tiền này dì giữ giùm cháu."
"Khê Khê, mấy món đồ cháu làm bán rất chạy. Mấy hôm nay, nhóm học sinh kia lại đến hỏi, lúc nào mới nhập hàng tiếp."
"Thời gian cháu rảnh sau khi tan học không nhiều, không thể nào làm được mấy chục cái như ngày nghỉ nữa."
Di Từ hơi thất vọng, nhưng vẫn nói: "Việc học vẫn quan trọng hơn, giờ kiếm được đều chỉ là món tiền nhỏ, học tập mới là cần thiết."Chẩm Khê gõ tay trên tấm kính một hồi rồi hỏi: "Dì biết nhà xưởng làm mấy món đồ kiểu này không ạ?"
"Biết chứ, một số người bán sỉ đều có xưởng sản xuất riêng."
"Dì xem có thể tìm được một nhà xưởng đáng tin cậy để hợp tác không, chúng ta vẽ thiết kế, họ gia công sản xuất."Dì Từ khó khăn nói: "Những thứ kẹp tóc, dây buộc tóc kiểu này quá vụn vặt, giá bán cũng không cao, sẽ không có người nhận làm đâu."
Chẩm Khê nghĩ rồi lại hỏi: "Vậy túi xách thì sao? Dì có thể tìm thuê nhà xưởng gia công túi không ạ? Chúng ta bán bản thiết kế cho họ."
Mắt dì Từ lập tức sáng lên: "Túi như thế nào?"
"Túi đeo một bên, ba lô, túi đeo chéo... các loại túi vừa thời trang lại mới lạ."
"Cháu có bản thiết kế sao? Có bao nhiêu bản?"
Chẩm Khê ngẫm nghĩ rồi cầm bút phác họa trên giấy một bản vẽ, rất nhiều hình dạng cắt may có màu sắc táo bạo, đều là những kiểu dáng không thể tìm thấy trên thị trường.Di Từ chăm chú vuốt tờ giấy kia, hỏi: "Số đo thì sao? Có không?"
Chẩm Khê nhanh chóng viết ra một loạt các thông số cụ thể, cao rộng cùng chất vải tham khảo, màu sắc cũng đưa ra mấy loại phối hợp.
"Di đừng đi tìm mấy xưởng nhỏ, trực tiếp đến hỏi những cửa hàng có thương hiệu, bán bản thiết kế cho bọn họ, tiền kiếm được hai chúng ta lại chia nhau."
"Tự chúng ta làm không tốt sao? Tiền lời càng nhiều hơn." Dì Từ nói.
"Không không không." Chẩm Khê lắc đầu, "Cái này cần tiêu tốn rất nhiều công sức, giai đoạn trước sản xuất, giai đoạn sau khi đưa ra thị trường và tiêu thụ, đây không phải là việc bây giờ chúng ta có thể xử lý, quan hệ quá rắc rối mà phức tạp."
Chẩm Khê nhìn thẳng vào mắt dì Từ, muốn ngăn lại ý tưởng vĩ đại trong đầu dì ấy.
"Có kênh hợp tác ổn định vẫn là quan trọng hơn cả, bản thiết kế cũng có thể kiếm được không ít tiền. Nếu như lượng tiêu thụ ban đầu tốt, dì còn có thể cùng bọn họ đàm phán phân chia lợi nhuận theo lượng tiêu thụ. Nhưng, nếu như dì tự mình đầu tư nhà xưởng, chưa biết chừng vừa đến giai đoạn trước sản xuất đã bị thâm hụt hết vốn liếng rồi."
Dì Từ bóp nhẹ mặt của cô: "Quỷ linh tinh, tôi còn cần cô dạy sao. Tiền dưỡng lão của dì, dì đương nhiên phải nắm chặt trong tay mới được. Ngày mai dì sẽ đi hỏi thử, kiểu dáng túi xinh đẹp như vậy, không có khả năng bán không được."
Đem mọi việc giao cho dì Từ, Chẩm Khê lại yên tâm tập trung mọi sức lực vào việc học.
Thứ Hai, lúc tan học chủ nhiệm lớp gọi cô lại, bảo cô tới phòng làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] THỰC TẬP SINH THẦN TƯỢNG (PHẦN 1)
Roman pour AdolescentsTác giả: Nhị tứ lão gia Thể loại: ngôn tình, trọng sinh, showbiz Đăng tải: Ritaluoibieng Đây là một bộ truyện ngôn tình trọng sinh có yếu tố showbiz mà mình thích nhất cho đến thời điểm hiện tại. Cuốn này mình đã đọc hai lần rồi, nam nữ chính đều rấ...