10

831 61 1
                                    

Sau sự kiện Marco muốn mình cùng Jong Suk mau mau có một đứa nhỏ, thì Lisa dạo gần đây tận lực mà tránh né, nếu có thể không đối mặt thì sẽ không đối mặt, nàng không muốn nghe ba nói đến những thứ khiến cho bản thân mình cảm thấy phiền não.

Ngoại trừ việc người một nhà phải cùng nhau ăn bữa tối, thì sáng sớm cơ hồ là Marco vừa đặt chân vào phòng ăn, thì Lisa liền đứng dậy rời đi, căn bản không để ông có thể nói được mấy lời.

Ngày hôm nay cũng là như thế, Lisa xử lý nhanh chóng bữa sáng của mình, đang lúc muốn rời khỏi phòng ăn thì đụng phải mẹ nàng là Chitthip.
"Mẹ, sao lại dậy sớm như vậy?" - Lisa vội vàng đứng lên, kéo ra chiếc ghế tựa để cho bà ngồi, sau đó lại đi lấy một bộ bát đũa rồi trở về bàn ăn.

"Lớn tuổi rồi, muốn ngủ thêm một chút cũng không ngủ được." - Chitthip mỉm cười, tiếp nhận bát đũa từ tay con gái.
"Nào có, mẹ còn trẻ lắm." - Lisa cũng lộ ra nụ cười, thời điểm nàng đối mặt cùng mẹ so với ba đều khác xa nhau, không hề mang theo sự nghiêm túc mà trái lại là sự nhu mì của con gái dành cho mẹ, từ nhỏ đến lớn đều là như vậy.

Chitthip xuất thân danh môn, cho nên trong nhà khá coi trọng nền giáo dục bằng văn học, chưa bao giờ lấy quan niệm tiền tài trong xã hội hiện đại ra mà giáo dục nàng. Bây giờ tuy rằng đã đến tuổi năm mươi, thế nhưng một mảnh ôn hòa trong tâm hồn vẫn chưa bị chôn vùi.
"Mấy ngày nay có phải con làm cho ông ấy tức giận hay không?"

"Không thể nào, chỉ là vội vàng đi làm, không thể nói chuyện được với ba mà thôi." - Lisa vừa nghe liền biết, đại khái là Marco đem chuyện ngày đó mà ông nói với mình cho mẹ nghe đi.
"Ba con cũng muốn tốt cho con, tuổi của con cũng không còn nhỏ. Gia đình, đến cùng thì cũng phải có một đứa nhỏ mới là hoàn chỉnh." - Chitthip than thở, con gái đối với chuyện này kiên trì nhiều năm, không biết chuyện này rốt cục là tốt hay xấu đây?

"Con biết." - Lisa đáp, duỗi bàn tay ra nắm lấy tay bà - "Chuyện này con sẽ suy nghĩ thật kĩ."

Vào lúc này, không thích hợp mà thể hiện ra sự từ chối một cách quyết luyệt. Vẻ ngoài của Lisa thì đáp ứng, nhưng thật ra thì đáy lòng đang tự hỏi, nên làm thế nào thì mới đúng đây?

Chitthip đột nhiên hỏi, "Jennie thì sao, gần đây an phận rồi hả con?"
"Gần đây cậu ấy không gây ra chuyện gì, hẳn là an phận rồi." - Lisa có tâm sự trong lòng, thuận miệng đáp lời.

"Con cùng với con bé quan hệ tốt như vậy, khuyên con bé nhiều một chút. Chú Kim cùng với ba của con cũng đã đau đầu nhiều lắm rồi, Jennie cũng đã đến tuổi, nên tự biết kiềm chế lại bản thân mình." - Chitthip ngày thường cũng cảm thấy đau lòng cho Jennie, được dạy dỗ giáo dục tốt đến như vậy, thế nhưng cuối cùng đứa nhỏ này lại không giống như Lisa, ngoan ngoãn hiểu chuyện.
Ngày thường Chitthip cũng thỉnh thoảng tiếp xúc với internet, cho nên những tin tức của Jennie thì bà cũng có thể nghe thấy, lòng thầm than đứa nhỏ này không nghe vào lời dạy dỗ của mình, thật sự là biết cách làm phiền lòng người lớn.

"Mẹ, chuyện của Jennie mẹ đừng quan tâm đến. Con sẽ khuyên cậu ấy." - Lisa vội vàng căn dặn mẹ mình.

Jennie tính ra cũng không phải là người có tính cách xấu xa gì, chỉ là cách nhìn của người lớn hai nhà có chỗ không thích hợp, cho nên mới không biết bồi dưỡng nàng theo cách như thế nào mới là chính xác.

Túng Ngã Triêu MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ