14

583 54 1
                                    

Sau sự kiện ba ba đề nghị mình cùng Jong Suk nên sinh một đứa con, thì hoặc là Lisa ăn nhanh xong bữa sáng rồi đi làm, hoặc là cố ý về nhà trễ hơn so với thời gian ăn cơm tối ở Manobal gia, cứ như vậy trôi qua nửa tháng, cho đến một ngày Marco trực tiếp gõ cửa phòng nàng sau khi Lisa đợi đến khuya mới chịu về nhà.

Cốc cốc.

"Lisa, con có ở bên trong không?" – Âm thanh trầm ổn của Marco xuyên qua cánh cửa mà truyền vào bên trong, khiến cho cây bút trong tay Lisa khẽ dừng lại, tâm trạng thở dài nặng nề.

"Ba, con ở."

Marco đẩy cửa đi vào, quanh năm bình ổn đã tạo cho ông một gương mặt luôn không nhìn ra tâm tình cụ thế. Ông phất tay áo tỏ ý Lisa nên ngồi xuống, bản thân ông cũng ngồi vào bàn làm việc đối diện con gái.

"Khoảng thời gian này con đều trở về rất muộn, ở công ty rất bận rộn sao?" – Lisa hỏi xong, cảm thấy câu hỏi cứ như là đang trách cứ con gái nên liền thêm một câu – "Cho dù là bận rộn thì cũng nên chú ý giải lao."

Đối với đứa con gái này, Marco vô cùng thương yêu và để ý, ông cũng chưa bao giờ vì tiền tài quyền thế hùng hậu mà lơ là việc dạy dỗ giáo dục con gái. Cho dù là trọng tâm của cuộc đời sẽ có nửa phần dồn vào việc công tác, nhưng trái lại ông cùng với vợ mình ở khắp nơi đều lấy việc dạy dỗ con gái đặt lên hàng đầu. Ngoài dạy dỗ, cũng sẽ không cưng chiều, cho nên mới bồi dưỡng ra được một Lisa như vậy.

"Con đã biết, ba yên tâm đi, đúng rồi, ba nên cùng mẹ nghỉ ngơi sớm một chút." – Lisa không cho phép ý đồ của ba mình được đi ra, mặc dù ông là chưa nói gì, nhưng nàng đã theo câu chuyện của ông mà chặn sớm một bước.
"Khoảng thời gian này tại sao con không thể cùng ba nói chuyện, có phải là vì ngày hôm đó ba nói với con chuyện con cái hay không?" – Marco cuối cùng vẫn là người ở trên thương trường, tâm tư kín đáo, cho dù con gái không tỏ rõ biểu hiện, thế nhưng không có nghĩa là ông không biết.

"Không thể nào." –Lisa phản ứng cực nhanh, vẻ mặt là cực kì tự nhiên.

Nàng cũng không hi vọng chuyện của mình mà để cho ba mẹ nhúng tay vào quá nhiều. Chí ít đây là hôn nhân của mình, nên giải quyết như thế nào, nàng sẽ tự có phán đoán riêng của bản thân.

"Ôi.." – Marco buông tiếng thở dài, ông nheo lại khóe mắt, nơi đã xuất hiện một vài nếp nhăn – "Ba với mẹ con đã lớn tuổi, công ty thì ba mặc kệ, nhưng con thì không được. Cả hai người lớn chúng ta đều hi vọng con có thể có một đứa nhỏ, như vậy gia đình mới có thể hoàn chỉnh."
Lisa mở miệng, nhưng là không biết phải nói gì, Marco lại phất tay áo mà nói,

"Lúc ba và mẹ con còn trẻ, cũng cảm thấy nếu như có con thì sẽ làm ảnh hưởng đến công việc cùng sinh hoạt cá nhân, chúng ta cũng không thể giống như bình thường mà tùy ý làm bậy. Thế nhưng từ sau khi con ra đời, tình cảm của chúng ta trái lại càng tốt hơn. Bởi vì chúng ta có lo lắng, lo lắng cho đứa nhỏ như con, cho nên vì sự lo lắng này mà từng thời khắc trôi qua đều luôn nghĩ đến gia đình."

"Ba."

Trọng tâm mà hai ba con chú ý không cùng một vấn đề. Quan điểm Marco cho rằng, lấy tình trạng chính mình của nhiều năm về trước, lúc bản thân ông chào đón sự ra đời của Lisa thì đã hạnh phúc như thế nào, còn Lisa thì lại nghĩ đến tình cảnh hiện tại, việc có con là hoàn toàn không thể xảy ra. Nếu không phải biết chuyện Jong Suk ở ngoài làm chuyện xằng bậy, thì nàng cũng sẽ không ảo não như vậy.
"Dù sao con cũng đã kết hôn, chuyện bên ngoài có thể để cho Jong Suk đến xử lý. Năng lực của hắn cũng không phải yếu, con bây giờ chỉ cần chú ý chăm lo cho sức khỏe bản thân là được rồi." – Marco đến cùng vẫn không biết nguyên nhân dẫn đến việc con gái không muốn có con rốt cuộc là gì, chỉ cảm thấy con gái hẳn là muốn gánh chịu phần trách nhiệm công tác này, tuổi tác của Marco cũng không còn nhỏ, thân là ba của nàng, ông nghĩ bản thân mình nên nhắc nhở.

Túng Ngã Triêu MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ