102

495 39 0
                                    

"Lisa, em không thể cứ tiếp tục đi xuống như vậy được, em không thể cứ tránh sau lưng chị để chị một mình gánh vác tình yêu của chúng ta, em không thể đem tất cả tương lai đều đặt trên người chị. Em đã từng nói, chị không phải thần, chị là người yêu của em, em không nhẫn tâm..."

Những hình ảnh trong quá khứ lần lượt hiện lên trước mắt, ánh mắt cô nhu hòa, hốc mắt đỏ một vòng.

Hình dáng của mộc gỗ vẫn như vậy, chỉ là những góc cạnh lúc cô điêu khắc đã hoàn toàn nhẫn bóng, cầm trong tay có cảm giác lành lạnh, không hề cảm thấy bị thô ráp. Cô không biết Lisa đã sờ nó bao nhiêu lần mới làm nó có cảm giác như hiện tại, nhưng ít ra có thể đem nó bỏ trong túi, nhất định nàng luôn mang theo bên mình.

"Em đang làm cái gì?"

Một đạo âm thanh thản nhiên truyền tới, Chaeyoung bộn rộn xoay người qua chỗ khác, kích động làm cô quên là mình nên nói cái gì. Khối gỗ vẫn được nắm trong tay, cô nhìn Lisa đứng đó nhăn mi.

"Thực xin lỗi, Lisa, em không phải cố ý..." Chaeyoung chỉ cúi đầu nhìn khối gỗ, thấp giọng nỉ non nói: "Lúc nãy em định giúp chị treo cái túi lên, sau đó thấy nó..."

Chaeyoung nói được một nửa rồi không nói nữa, thấy là một chuyện, nhưng cô quả thật chưa được sự đồng ý của Lisa, đã tự tiện lấy nó ra.

Cái mộc gỗ này không chỉ là hàng mỹ nghệ thông thường, nó đại diện cho Chaeyoung được Lisa giữ lại, tình cảnh này giống như tình cảnh hôm đó.

Lisa chỉ cảm thấy tâm của mình đau như bị ai nhéo, hai tay ở phía sau nắm chặt thành quyền, mày thì nhăn chặt.
Nhìn Chaeyoung đỏ mắt đứng đó, nàng gần như muốn bước nhanh tới nắm cổ tay cô, để cô nhìn thẳng mình, từng câu từng chữ hỏi cô 'Em có biết hai năm qua, chị sống như thế nào không? Có biết chị vượt qua như thế nào không? Chị giữ lại tất cả quần áo của em, nhìn bàn chải khăn mặt của em từng sử dụng, nằm trên giường mà chúng ta đã từng ôm nhau ngủ hằng đêm. Chị với em đã từng yêu nhau như vậy, nhưng hôm nay trong lòng chị, chỉ là hư không và vắng lặng'.

Suy nghĩ, ủy khuất ào ạt tràn về, giống như nham thạch bùng nổ làm máu toàn thân nàng sôi trào, những oán niệm trong mấy trăm ngày kia làm nàng đau đến hít thở không thông, mà giờ khi nhìn Chaeyoung hai mắt rưng rưng đứng ở đây thì những cảm xúc đó bị tình yêu thôn phệ biến mất không còn một chút.
Cuối cùng, Lisa từ từ đi qua, lên tiếng: "Không sao, chị không trách em, đưa nó cho chị, em tiếp tục nghỉ ngơi đi." Lisa đưa tay lấy khối gỗ, đầu ngón tay theo thói quen cẩn thận vuốt ve nó, ôn nhu bỏ nó vào trong túi, sau đó không nói gì nữa, treo túi lên rồi rời khỏi phòng nghỉ.

Lisa không có đi xa, nàng dựa lưng vào cửa, ngửa đầu từ từ nhắm hai mặt lại, lẳng lặng đứng đó. Giống như ma xui quỷ khiến nàng lại đi vào lần nữa, lại nhìn thấy Chaeyoung ôm chăn của nàng, cuộn mình nằm trên giường ngủ, tư thế ngủ này quá quen thuộc, Chaeyoung cũng giống như nàng, chứng tỏ hai năm qua người này cũng không dễ dàng gì.

Lisa nhẹ nhàng đi tới bên giường, lặng lẽ kéo ghế ngồi gần bên cạnh Chaeyoung , chăm chú nhìn dáng vẻ ngủ say của cô, cho đến hai mắt đau xót, nước mắt cũng từ trong hốc mắt trượt xuống.
Nếu lúc này Chaeyoung tỉnh lại, nhất định sẽ nhìn thấy hai tròng mắt luôn bình thản thì bây giờ lại tràn đầy tơ máu.

Túng Ngã Triêu MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ