Chương 43: Mối tình hoàn mỹ cũng chỉ là một âm mưu đáng sợ với đích đến là quyền lực tối cao
Edit: Ryal
Phủ Tướng quân.
Cố Việt Trạch ngồi trong phòng uống rượu, rất không cam lòng vì lại lần nữa chịu thua Sở Đàn. Hắn ta không ngờ mình dẫn theo chừng ấy tên thích khách, toàn là binh sĩ tinh nhuệ của cha, mà lại thất bại thê thảm đến thế.
Ban đầu hắn ta khinh miệt Sở Đàn, nhưng sự khinh miệt ấy giờ đã đổi thành kiêng dè và khiếp sợ. Hắn ta không khỏi nghĩ về mái tóc và những ngón tay mình.
Lần tiếp theo hắn ta sẽ đánh mất thứ gì nữa đây?
Sự oán hận ngập trong đôi mắt, gương mặt vốn khôi ngô lại trở nên méo mó, Cố Việt Trạch uống chén rượu tiếp theo trong nỗi căm hờn – cũng chỉ là một cái mạng thôi, từ năm mười ba tuổi hắn ta đã lên chiến trường, chẳng lẽ còn sợ bị một tên tội nô trả thù hay sao?
"Việt Trạch, lần này đệ lỗ mãng quá". Dung Nguyệt chạy tới ngay khi biết tin, vừa vào cửa đã thấy Cố Việt Trạch đã uống đến say mèm.
Y khóa cửa phòng rồi quay người giằng lấy chén rượu, nét mặt lo lắng: "Sao đệ to gan quá vậy? Đệ dám dẫn người đi ám sát Dung Ngọc, đệ không biết Sở Đàn lợi hại đến mức nào hay sao? Có hắn thì sao đệ có thể chạm tay vào Dung Ngọc được cơ chứ?".
Cố Việt Trạch vốn đang căm hận, lại nghe Dung Nguyệt nói ra những lời trách cứ như thể đoan chắc mình đã thua xa Sở Đàn, bèn nổi cơn giận dữ. Hắn ta đấm xuống bàn thật mạnh: "Phải, Sở Đàn thì lợi hại, còn ta chỉ là một thằng vô dụng tốn cơm! Ta chỉ được phép ngồi im để hắn cạo đầu chặt tay mà không được quyền đáp trả à?!".
Bát đĩa và bầu rượu đều rơi cả xuống đất, vỡ ra từng mảnh.
Dung Nguyệt đứng giữa khung cảnh hỗn độn ấy mà nhìn Cố Việt Trạch với vẻ mặt đầy thất vọng. Vị Tướng quân trẻ tuổi của ngày xưa, con người phóng khoáng và quả cảm năm ấy... giờ đã khác hẳn.
Bắt gặp ánh mắt của y, Cố Việt Trạch chợt thấy lòng mình sợ hãi. Hắn ta ôm eo Dung Nguyệt, khổ sở van nài: "Xin lỗi Nhị lang, ta không nên nổi giận với huynh... Lúc đầu ta chỉ muốn thay huynh nói vài lời để dạy dỗ tên Dung Ngọc kia thôi, ta đâu ngờ mọi chuyện lại ra nông nỗi này".
Cố Việt Trạch bỗng như bị nhấn chìm trong hối hận – nếu trước đây hắn ta không bắn tên vào con ngựa đó, nếu hắn ta không ép Dung Ngọc rơi xuống vực sâu, nếu hắn ta chịu xin lỗi tử tế khi theo Thái tử đến phủ họ Dung thăm hỏi, liệu sự thể có khác?
Liệu hắn ta có bị người người chế nhạo, thậm chí còn đánh mất tiền đồ xán lạn nay mai?
Cố Việt Trạch vùi mặt vào eo Dung Nguyệt, nghẹn ngào nức nở.
Ánh mắt Dung Nguyệt mềm nhũn, y cũng giơ tay ôm lấy hắn ta. Đây là người y yêu kiếp trước, y không đành lòng thờ ơ để rồi phải thấy hắn ta chết trước mặt mình.
"Đệ đã nói gì với Thái tử điện hạ chưa? Ngài biết chuyện đệ dẫn người đi giết Dung Ngọc chứ?".
Cố Việt Trạch lắc đầu: "Ta chưa nói gì cả".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan Mộc
General FictionThể loại: Đam mỹ, H văn, Cổ đại, Quyền đấu, Xuyên thư, Song tính, Cung đình hầu tước, Thụ tàn tật điên điên không có dục vọng sống x Công còn điên hơn thụ, Chó điên x Chủ điên Tình trạng bản gốc: 165 chương (chưa hoàn thành) Tình trạng bản edit: Đan...